X

โควิดหัวหินพุ่ง วันเดียวเพิ่ม 10 ราย สั่งปิดสถานบันเทิงถึงวันที่ 12 เมษา

ตัวเลขผู้ติดเชื้อโควิด-19 ที่อำเภอหัวหิน ยังพุ่งขึ้นสูงอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดวันนี้มีผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 ราย ทำให้ยอดผู้ป่วยสะสมตอนนี้อยู่ที่ 25 ราย โดยพบว่ามีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิง มายาผับ ล่าสุดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ออกประกาศปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ จนถึง 12 เมษายน 2564 

วันนี้(วันที่ 8 เมษายน 64) นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าว จากกรณีพบผู้ติดเชื้อโควิด-19 ระลอกใหม่ที่หัวหินวานนี้ (วันที่ 6 เมษายน 2564) จำนวน 6 ราย จากการสอบสวนโรคพบว่ามีความเชื่อมโยงจากคลัสเตอร์นนทบุรี โดยผู้สัมผัสใกล้ชิด ญาติและเพื่อน ได้เดินทางไปสถานบันเทิง มายาผับ และ ร้านอาหารติ่งเกาหลี สาขาหัวหิน ซึ่งต่อมาพบว่าผลตรวจเชื้อเป็นบวก โดยคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้แจ้งให้ประชาชนที่ไปใช้บริการ สถานบันเทิงมายาผับ และร้านอาหารติ่งเกาหลี ไปรายงานตัวเพื่อตรวจคัดกรองโควิด-19 ล่าสุดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ออกประกาศปิดสถานบันเทิง มายาผับชั่วคราวเป็นเวลา 14 วัน เพื่อระดมความสะอาด ฆ่าเชื้อ พร้อมกันนี้ได้ออกตรวจสถานบันเทิงในพื้นที่ เพื่อกวดขัน และเน้นย้ำมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19

ล่าสุดคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ปรับแผนรับมือโควิด-19 ระลอกใหม่ หลังพบตัวเลขการติดเชื้อที่อำเภอหัวหินจากสถานบันเทิงมายาผับยังพุ่งสูงขึ้น โดยวันที่ 7 เมษายน พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 2 ราย ขณะที่วันนี้พบผู้ติดเชื้อเพิ่มอีก 10 คน ทำให้ยอดสะสมทั้งหมดของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์อยู่ที่ 25 ราย  และยังรอผลตรวจอยู่อีกว่า 200 คน สาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้เปิดเผยไทม์ไลน์ของผู้ติดเชื้อทั้งหมดแล้ว โดยพบว่ามีความเชื่อมโยงกับสถานบันเทิงมายาผับ ซึ่งถูกปิดไปแล้วก่อนหน้านี้ 14 วัน

ขณะเดียวกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ได้ออกประกาศคำสั่งมีปิดสถานบริการ สถานบันเทิง ผับ บาร์ คาราโอเกะ เป็นระยะเวลา 5 วัน เบื้องต้นตั้งแต่วันนี้ไปจนถึง 12 เมษายน 2564   ซึ่งพบว่าเมื่อคืนนี้สถานบันเทิงส่วนใหญ่ปิดไปเกือบทั้งหมดแล้วก่อนที่คำสั่งจะออก

ขณะนี้ยังต้องรอสรุปผลตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มเติม ทั้งจากผลแล็บ และการสอบสวนโรค ตรวจสอบไทม์ไลน์ให้ชัดเจน อย่างไรก็ตามขณะนี้เตรียมโรงพยาบาลสนามที่อำเภอหัวหินแล้ว โดยจะใช้โรงพยาบาลหัวหิน 5 ซึ่งตั้งอยู่ในตำบลทับไต้ ห่างจากตัวเมืองหัวหิน สามารถรองรับผู้ป่วยได้ 60 เตียง มีอาคาร สถานที่พร้อมอยู่แล้ว ตอนนี้ได้เปิดใช้บริการแล้ว รวมทั้งหากสถานการณ์ตัวเลขผู้ติดเชื้อสูงขึ้น ก็จะมีทีมแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่ จากพื้นที่ใกล้เคียงมาสนับสนุนด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน