X

เริ่มแล้ว เทศกาลงานศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ครั้งที่ 2

เริ่มแล้ว เทศกาลงานศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ครั้งที่ 2 หวังช่วยส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะตลอดเดือนเมษายน

วันนี้(วันที่ 3 เมษายน 2564) ที่บ้านศิลปิน ตำบลหินเหล็กไฟ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย เป็นประธานเปิดงาน เทศกาลงานศิลปะแห่งหัวหิน ครั้งที่ 2 Art Arbour : Hua Hin Festival 2021 ระหว่างวันที่ 3-25 เมษายน โดยมี นายทวี  เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปิน กล่าวต้อนรับ ร่วมด้วย นายอุดร โพธิ์พ่วง ที่ปรึกษากระทรวงวัฒนธรรม,นางกัญญา มโนเสงี่ยม รอง ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์,นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ทั่วไป ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ตลอดจน ศิลปิน และประชาชนเข้าร่วมงาน ในโอกาสนี้ กลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน ได้ร่วมกันวาดภาพสร้างสรรค์งานศิลป์ประกอบดนตรี

นายทวี  เกษางาม ผู้อำนวยการบ้านศิลปิน กล่าวว่า เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ โดยปีนี้กำหนดจัดขึ้นในเดือนเมษายน เนื่องจากมองว่าเป็นช่วงที่สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 น่าจะคลี่คลายดีขึ้น เป็นช่วงปิดเทอม และมีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาทำกิจกรรมด้านศิลปะในเมืองหัวหินมากขึ้น มาชมนิทรรศการศิลปะจากศิลปินทั่วประเทศ และศิลปินในท้องถิ่น ร่วมทำกิจกรรมทางศิลปะ มาวาด มาเล่น มาปั้น มาสนุกสนาน เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย

เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน จะมีนิทรรศการงานศิลปะ และการสาธิตโดยกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน และกลุ่มศิลปินอิสระจากทั่วประเทศ นิทรรศการแสดงศิลปะโดยกลุ่มรัสเซีย อาร์ต คลับ การเปิดบ้านพิพิธภัณฑ์ของเก่าของสะสม และชมภาพวาดสีน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของ นายทวี เกศางาม  และศิลปะ “นาโน นาโน” ของ โคอิจิ ศิลปินชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม เวิร์กช๊อปพิเศษ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เช่น กิจกรรมศิลปะหลากหลายรูปแบบ การสาธิตการผลิตงานหัตถะ กะลา ศิลปะจากกะลามะพร้าว,การสาธิตการแกะสลักไม้ เป็นต้น

ดร.วิมลลักษณ์ ชูชาติ ผู้อำนวยการสำนักงานศิลปวัฒนธรรมร่วมสมัย กล่าวว่า เมืองหัวหินเป็นเมืองแห่งการพักผ่อนและท่องเที่ยวทางทะเลที่สวยงาม และยังมีงานศิลปกรรมร่วมสมัยโดยมีกลุ่มศิลปินในท้องถิ่นที่มีศูนย์กลางการทำงานที่ศิลปินแห่งนี้ นับว่าเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีสีสัน มีนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาตินิยมมาเยี่ยมชมทำกิจกรรมด้านศิลปะ การจัดกิจกรรมครั้งนี้เกิดขึ้นได้ด้วยความร่วมมือของกลุ่มศิลปินท้องถิ่น กลุ่มศิลปินอิสระจากทั่วประเทศ และกลุ่มศิลปินนานาชาติ ที่อาศัยอยู่ในเมืองหัวหินต่างก็นำผลงานมาร่วมจัดแสดง และร่วมเปิดกิจกรรมเวิร์คช็อปให้นักท่องเที่ยวทำให้เกิดความคึกคักได้เป็นอย่างดี

 

 

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน