X

ศิลปินหลายสิบชีวิตเตรียมร่วมงานเทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน

บ้านศิลปินหัวหิน แถลงข่าวการจัดงาน เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหินตลอดเดือนเมษายน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ กระตุ้นให้เกิดเดินทางในช่วงวันหยุดยาว โดยปีนี้จะมีศิลปินและนักออกแบบหลายแขนงหลายสิบชีวิตมาร่วมแสดงผลงาน

วันนี้(วันที่ 20 มี.ค. 64) นายทวี เกษางาม ผู้อำนวยการ บ้านศิลปินหัวหิน กล่าวว่า บ้านศิลปิน ร่วมกับ ศิลปินท้องถิ่น และศิลปินอิสระจากทั่งประเทศ ร่วมกันจัดงาน เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน ครั้งที่ 2  Art Arbour : Hua Hin Festival 2021 โดยกำหนดจัดขึ้นในระหว่างวันที่ 3-25 เมษายนที่จะถึงนี้  ณ บ้านศิลปินหัวหิน เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงศิลปะ โดยปีนี้กำหนดจัดขึ้นในเดือนเมษายน เนื่องจากมองว่าเป็นช่วงที่สถานการณ์โรคไวรัสโควิด-19 น่าจะคลี่คลายดีขึ้น เป็นช่วงปิดเทอม และมีวันหยุดยาวในช่วงเทศกาลสงกรานต์ กระตุ้นให้นักท่องเที่ยวเดินทางมาทำกิจกรรมด้านศิลปะในเมืองหัวหินมากขึ้น มาชมนิทรรศการศิลปะจากศิลปินทั่วประเทศ และศิลปินในท้องถิ่น ร่วมทำกิจกรรมทางศิลปะ มาวาด มาเล่น มาปั้น มาสนุกสนาน เหมาะกับทุกเพศ ทุกวัย

เทศกาลศิลปะแห่งเมืองหัวหิน จะมีนิทรรศการงานศิลปะ และการสาธิตโดยกลุ่มศิลปินเมืองหัวหิน และกลุ่มศิลปินอิสระจากทั่วประเทศ นิทรรศการแสดงศิลปะโดยกลุ่มรัสเซีย อาร์ต คลับ การเปิดบ้านพิพิธภัณฑ์ของเก่าของสะสม และชมภาพวาดสีน้ำที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในประเทศไทยของ นายทวี เกศางาม  และศิลปะ “นาโน นาโน” ของ โคอิจิ ศิลปินชาวญี่ปุ่น นอกจากนี้ยังมีกิจกรรม เวิร์กช๊อปพิเศษ เฉพาะวันเสาร์-อาทิตย์ เช่น กิจกรรมศิลปะลากหลายรูปแบบ การสาธิตการผลิตงานหัตถะ กะลา ศิลปะจากกะลามะพร้าว,การสาธิตการแกะสลักไม้ เป็นต้น

นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ.ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า กิจกรรมครั้งนี้เป็นกิจกรรมส่งเสริมท่องเที่ยวด้านศิลปะ สอดคล้องกับกิจกรรม Test of Prachuap ของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เป็นการส่งเสริมสินค้าท่องเที่ยวในท้องถิ่น  โดยเฉพาะในเดือนเมษายน ถือเป็นช่วงฤดูร้อนที่นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวหัวหิน ดังนั้นการจัดกิจกรรมด้านศิลปะจะช่วยกระตุ้นการเดินทางได้เพิ่มขึ้นอีกทางหนึ่งด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน