X

หัวหินจัดขบวนแห่สิงโตตรุษจีน แถมชวนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง

เทศบาลเมืองหัวหิน จัดขบวนแห่มังกรและสิงโตเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีน พร้อมรณรงค์ให้ประชาชนมาใช้สิทธิ์เลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน ในวันที่ 28 มีนาคม ที่จะถึงนี้ โดยพร้อมเพรียงกัน

วันนี้(วันที่ 11 ก.พ. 64)  ที่บริเวณสวนโผน กิ่งเพชร อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายจีรวัฒน์ พราหมณี  ปลัดเทศบาล/ผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายต้าน บุญสมบูรณ์สกุล ประธานกรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองหัวหิน กรรมการการเลือกตั้งประจำเทศบาลเมืองหัวหิน หัวหน้าส่วนราชการ และผู้อำนวยการสถานศึกษาในสังกัดเทศบาล ซึ่งส่วนใหญ่สวมเสื้อสีแดงเพื่อความเป็นสิริมงคลในเทศกาลตรุษจีน ร่วมกิจกรรมแห่มังกรและสิงโตเนื่องในช่วงเทศกาลตรุษจีนตามประเพณีของชาวไทยเชื้อสายจีน และร่วมเดินรณรงค์ประชาสัมพันธ์เชิญชวนประชาชนใช้สิทธิเลือกตั้งนายกเทศมนตรี และสมาชิกสภาเทศบาลเมืองหัวหิน ในวันอาทิตย์ที่ 26 มีนาคม 2564 เป็นการผสมผสานระหว่างประเพณีความเชื่อของชาวไทยเชื้อสายจีน และสถานการณ์เลือกตั้งท้องถิ่น

โดยขบวนแห่งมังกรและสิงโตและรณรงค์เลือกตั้งได้แห่ไปรอบเมืองหัวหิน จากสวนโผนกิ่งเพชร ไปบนถนนเพชรเกษม ผ่านหน้าตลาดฉัตรไชย์ เลี้ยวซ้ายเข้าถนนชมสินธุ์ และเข้าถนนสระสรง มาสิ้นสุดที่สวนโผนกิ่งเพชร  ตลอดเส้นทางมีประชาชนให้ความสนใจเป็นจำนวนมาก ร้านค้าบางส่วนก็ได้ตั้งโต๊ะบูชาเทพเจ้า ที่มีกระถางธูปกับส้มมงคล เมื่อขบวนมาถึงจะอัญเชิญสิงโตและมังกรทองเข้ามาที่ร้านค้าเพื่อความเป็นสิริมงคล  นอกจากจะเชิญชวนประชาชนไปใช้สิทธิ์เลือกตั้ง ยังประชาสัมพันธ์เน้นย้ำให้ประชาชนปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ในการออกไปใช้สิทธิ์ด้วย ในปีนี้เทศบาลเมืองหัวหินได้งดจัดกิจกรรมตรุษจีนจากสถานการณ์แพร่ระบาดโควิด-19

สำหรับเทศบาลเมืองหัวหิน มีประชาชนผู้มีสิทธิ์ 44,500 คน แบ่งเป็น 3 เขตเลือกตั้ง  มีหน่วยเลือกตั้ง ทั้งสิ้น 80 หน่วย เลือกนายกเทศมนตรี 1 คน และในแต่ละเขตเลือกตั้งจะเลือกสมาชิกสภาเทศบาล จำนวน 6 คน จนถึงวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2564ขณะนี้มีผู้สมัครนายกเทศมนตรีแล้ว 4 คน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน