X

เจ้าของโรงแรมนฤชล หัวหิน ปรับตัวฝ่าวิกฤติโควิด ขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ

เจ้าของโรงแรมนฤชลหัวหิน ฮึดสู้โควิด-19 ปรับพื้นที่หน้าโรงแรมเปิดขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ เริ่มต้นชามละ 15 บาท หารายได้เลี้ยงพนักงาน หลังเจอวิกฤติโควิด-19 ไม่มีนักท่องเที่ยวเข้าพักนานหลายเดือน 

พื้นที่ด้านหน้าโรงแรมนฤชล หัวหิน ซึ่งตั้งอยู่ริมถนนเพชรเกษมฝั่งขาล่องไต้ ห่างจากอุทยานราชภักดิ์ ประมาณ 1 กิโลเมตร จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ถูกปรับปรุงให้เป็นร้านก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ  โดยมีนางนฤชล หรือ พี่หนาม ผลงาม เจ้าของโรงแรมนฤชล หัวหิน นำแม่ครัว และพนักงานของโรงแรมช่วยกันขายก๋วยเตี๋ยวอย่างขยันขันแข็ง โดยมีลูกค้ามานั่งรอทานก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณไม่ขาดสาย

นางนฤชล หรือ พี่หนาม ผลงาม เจ้าของโรงแรมนฤชล หัวหิน กล่าวว่า สถานการณ์โควิด-19 ทั้งรอบแรก และ รอบล่าสุด ซ้ำเติมสถานการณ์การท่องเที่ยวอย่างหนัก โรงแรมของตนเป็นโรงแรมขนาดเล็ก มีห้องพัก 18 ห้อง และอพาร์ตเม้นท์รายเดือนอีก 18 ห้อง ตั้งแต่ปีใหม่แทบไม่มีนักท่องเที่ยว หรือบางวันมีแค่ห้องเดียวเท่านั้น ทำให้ทางโรงแรมต้องแบกรับค่าใช้จ่ายต่างๆ หนักมาก รวมทั้งไม่มีการปรับลดพนักงาน  จึงได้หาทางออก ทางรอดของธุรกิจด้วยการ ชักชวนพนักงานทุกคนมาช่วยกันเปิดร้านขาย ก๋วยเตี๋ยวเรือ สูตรโบราณ เนื่องจากมีพื้นฐานด้านอาหาร และอุปกรณ์เครื่องครัวพร้อมอยู่แล้ว ปรับปรุงด้านหน้าของโรงแรม ให้มีบรรยากาศน่านั่ง ติดป้ายประชาสัมพันธ์ บอกกล่าวเพื่อนฝูง ญาติมิตร และแจ้งช่องทางโซเชี่ยลมีเดีย ไลน์ เฟชบุ๊ก

จุดเด่นของก๋วยเตี๋ยวเรือ สูตรโบราณ คือ น้ำก๋วยเตี๋ยวที่ปรุงใหม่ทุกวัน และต้องเดือดตลอดเวลา ซึ่งเป็นสูตรเฉพาะแล้ว สูตรเด็ดเคล็ดลับความอร่อยจะอยู่ที่”เต้าหู้ยี้” ที่คัดสรรมาเป็นพิเศษ ปรุงผสมกับเลือดหมูสดเล็กน้อย ใส่กระเทียมเจียว และกากหมู หลังจากนั้นจึงไปตักน้ำก๋วยเตี๋ยวในหม้อที่ปรุงไว้แล้ว มาคลุกเคล้าในชามให้เข้ากันก็จะได้รสชาติเข้มข้นหอม “เต้าหู้ยี้” ไม่เหมือนใคร เมื่อนำไปเทใส่ชามก๋วยเตี๋ยวที่ลวกเส้น ใส่ผัก และหมูไว้แล้วโรยหน้าด้วยต้นหอม ก็นำไปเสิร์ฟให้กับลูกค้า ซึ่งเป็นที่ติดอกติดใจของลูกค้าอย่างมาก  ตนเน้นย้ำ ใส่ใจในเรื่องของคุณภาพและความสะอาดของวัตถุดิบ ที่มาปรุงก๋วยเตี๋ยว น้ำจิ้มลูกชิ้น น้ำจิ้มเกี้ยวทอด กากหมู พริกน้ำส้ม เลือกทำเองทั้งหมด พร้อมย้ำว่า ในข่วงวิกฤตเช่นนี้ หากไม่ปรับตัวมาขายก๋วยเตี๋ยวก็ไม่มีรายได้เข้ามา ตอนนี้ขายได้เฉลี่ยวันละ 3,000-4,000 บาท เปิดขายตั้งแต่เวลา 9.00 – 15.00 น. ทุกวัน ยกเว้นวันจันทร์ ราคาเริ่มตั้งแต่ชามเล็ก 15 บาท ธรรมดา 30 บาท และพิเศษ 40 บาท สามารถจ่ายด้วย โครงการคนละครึ่งด้วย

พี่หนาม  บอกว่าถึงเวลาที่ผู้ประกอบการต้องปรับตัวสู้แล้วตอนนี้ ถึงแม้จะเป็นเจ้าของโรงแรม แต่ก็ไม่เคยอายที่จะต้องมาเป็นแม่ค้าขายก๋วยเตี๋ยว เพราะคิดอย่างเดียวว่าทำอย่างไรให้มีรายได้เข้ามาทุกวัน และหากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ดีขึ้น จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ปลดจากพื้นที่เผ้าระวังควบคุมสูงสุด 1 ใน 28 จังหวัดมาเป็นพื้นที่ เฝ้าระวังนั้น ตนเองก็จะยังขายก๋วยเตี๋ยวเรือสูตรโบราณ ควบคู่กับการหาวิธีทำการตลาดเพื่อดึงให้นักท่องเที่ยวมาเข้าพักที่โรงแรมด้วยเช่นกัน  (ส่วนที่ร้านก๋วยเตี๋ยวเรือนฤชล สูตรโบราณ ของเจ้หนาม ก็มีเบอร์ติดต่อ 086-3085938)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน