X

นักเรียนนายสิบทหารบก กว่า 200 นาย ร่วมบริจาคโลหิตให้กับสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองในช่วงโควิด-19

กำลังพล จิตอาสา และนักเรียนนายสิบทหารบก กว่า 200 นาย ร่วมบริจาคโลหิตให้กับสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองในช่วงโควิด-19 ให้กับผู้ป่วยในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี และราชบุรี ได้โลหิตกว่าแสนซีซี

ที่แหล่งสมาคมโรงเรียนนายสิบทหารบก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พล.ต.มานพ  น่วมบัว ผู้บัญชาการโรงเรียนนายสิบทหารบก นำกำลังพลจิตอาสา และนักเรียนนายสิบทหารบก กว่า 200 นาย เข้าสู่กระบวนการคัดกรองเพื่อร่วมกันบริจาคโลหิต ให้กับสถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ เพื่อใช้เป็นโลหิตสำรองในช่วงของการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ระลอกใหม่ เนื่องจากผู้บริจาคโลหิตมีจำนวนลดลงทุกแห่งทั่วประเทศ ทำให้เกิดการขาดแคลนโลหิต อีกช่วยเหลือผู้ป่วยฉุกเฉินและผู้ป่วยทั่วไปที่ต้องรับการเปลี่ยนถ่ายเลือด  โดยโลหิตที่ได้ในครั้งนี้จะไปช่วยเหลือผู้ป่วยในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี และราชบุรีในกรณีฉุกเฉินเร่งด่วนด้วย

สำหรับในครั้งนี้มีกำลังนักเรียนนายสิบทหาร ผ่านการตรวจคัดกรอง มีสภาพร่างกายแข็งแรงสมบูรณ์พร้อมบริจาคโลหิตจำนวนทั้งสิ้น 267 นาย ได้ปริมาณโลหิตทั้งสิ้น 120,150 ซีซี ซึ่งทางสถานีการชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติได้จะนำเข้าสู่กระบวนการต่อไป

ทั้งนี้ประชาชนทั่วไปสามารถมาบริจาคโลหิตได้ที่สถานีกาชาดหัวหินเฉลิมพระเกียรติ และโรงพยาบาลของรัฐ โดยหน่วยรับบริจาคโลหิตทุกแห่ง มีมาตรการและแนวทางการปฏิบัติงานเพื่อสร้างความเชื่อมั่นแก่ผู้บริจาคโลหิต ตามคำแนะนำของกรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุขอย่างเคร่งครัด มีการควบคุม ดูแล รักษาความสะอาด อุปกรณ์ สถานที่ สุขอนามัยของผู้มาบริจาคโลหิต และบุคลากรที่ปฏิบัติงาน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกหน่วยงานไม่มีความเสี่ยงในการแพร่เชื้อ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน