X

โรงแรมดังหัวหินเปิดขายโจ๊ก ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ หารายได้เลี้ยง พนง. ปรับตัวสู้โควิด-19

เชฟ และพนักงาน โรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์พลาซ่า ปรับตัวสู้วิกฤติโควิด-19 ตั้งโต๊ะหน้าโรงแรม ขายโจ๊กปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้สูตรโบราณ ราคาย่อมเยาทุกเช้า เพื่อช่วยหารายได้เลี้ยงพนักงาน ช่วยเหลือประชาชน หลังการระบาดระลอกใหม่ซ้ำเติมการท่องเที่ยวอย่างหนัก

บรรยากาศตอนเช้าตรู่ ที่ริมถนนเพชรเกษม ด้านหน้าโรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์พลาซ่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ บรรดาเชฟ พ่อครัว แม่ครัวฝีมือดี และพนักงานของโรงแรมหัวหินแกรนด์ แอนด์พล่าซ่า กำลังช่วยกันปรุง ช่วยกันขายอาหารเช้า ซิกเนอเจอร์ของคนไทย ประกอบด้วย โจ๊กหมู ปาท่องโก๋ และน้ำเต้าหู้สูตรเด็ดสูตรโบราณของทางโรงแรม โดยมีประชาชนในพื้นที่ คนทำงาน เพื่อนพนักงานโรงแรมในละแวกใกล้เคียง หรือผู้ที่สัญจรไปมาขับขี่รถจักรยานยนต์แวะเวียนมาซื้อ มาช่วยสนับสนุนกันอย่างต่อเนื่อง

นางสาวเกตกนก ดาราวุฒิมาปกรณ์ สมุห์บัญชี โรงแรม หัวหินแกรนด์ แอนด์พลาซ่า กล่าวว่า การนำเชฟ พ่อครัว แม่ครัวของทางโรงแรม ออกมาตั้งโต๊ะเปิดร้านขายอาหารเช้าของคนไทยอย่าง โจ๊กหมู ปาท่องโก๋ น้ำเต้าหู้ เป็นการปรับตัวเพื่อสู้กับวิกฤติโควิด-19 ซึ่งทุกคนได้รับผลกระทบกันหมดโดยเฉพาะการระบาดในระลอกใหม่ที่ซ้ำเติมภาคการท่องเที่ยวและโรงแรมอีกรอบ สาเหตุที่เลือกอาหารเหล่านี้ เพราะเล็งเห็นว่านอกจากจะเป็นอาหารที่คนไทยคุ้นเคยแล้ว ยังเป็นเมนูอาหารเช้าที่ลูกค้ามาใช้บริการโรงแรมติดใจ และเป็นที่รู้จักกันเป็นอย่างดี โดยเฉพาะน้ำเต้าหู้ เป็นสูตรดั้งเดิมสูตรโบราณของผู้บริหาร ผลิตจากถั่วเหลืองร้อยเปอร์เซ็นต์ มีคุณค่าทางอาหาร อยากให้ลูกค้าทุกลุ่ม ทุกเพศ ทุกวัยได้เข้ามาชิม ส่วนปาท่องโก๋ก็มีเอกลักษณ์โดดเด่น กรอบนอกนุ่มใน ทานคู่กับ สังขยาใบเตย นมข้นหวาน  หรือทานคู่กับน้ำเต้าหู้ หรือโจ๊กก็เข้ากันได้เป็นอย่างดี ทานได้ทุกเช้า ยิ่งถ้าทานตอนร้อนๆ ก็จะเข้ากับสถานการณ์โควิด-19 คือ กินร้อน ด้วย

เริ่มขายกันตั้งแต่ตีห้าครึ่ง ถึงเก้าโมงเช้า แต่ละอย่างก็ราคาย่อมเยา เพื่อช่วยผู้บริโภคในพื้นที่ ปาท่องโก่ ตัวละ 1 บาท,น้ำเต้าหู้ ธรรมดา 7 บาท เพิ่มเครื่อง 10 บาท โจ๊กหมู เด็ก 15 บาท ผู้ใหญ่ 20 บาท และเพิ่มไข่ 30 บาท แต่ละเมนูคัดสรรวัตถุดิบมาเป็นอย่างดี ปรุงอย่างสะอาด ถูกสุขอนามัยตามมาตรฐานของทางโรงแรม สำหรับรายได้ในแต่ละวันก็ไม่ได้ตั้งเป้าหมายไว้ แต่ในสถานการณ์เช่นนี้อยากให้พนักงานมีงานทำ มีรายได้มาเลี้ยงพนักงานก็พอใจแล้ว เพราะตอนนี้นักท่องเที่ยวเดินทางเข้ามาลดลงอย่างมาก

นอกจากนี้ในส่วนของห้องอาหารก็ปรับรูปแบบ “สร้างรอยยิ้ม…อิ่มทุกเมนู” ร่วมด้านโควิด จะอร่อยที่ห้องอาหารแบบNew normal หรือบริการส่งกลับบ้าน ก็ได้ ราคาอาหารเริ่มต้นที่ 40 บาท ลูกค้าติดต่อ ได้ทางเฟชบุกของโรงแรม หรือโทร.032-513230-4 หรือจะสั่งผ่าน แกร๊บ ฟู๊ด หรือ ฟู๊ดแพนด้า ก็ได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน