X

ระดมทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อ โรงเรียน/แหล่งชุมชน รอบเมืองหัวหิน

เทศบาลเมืองหัวหินก็ระดมเจ้าหน้าที่ออกทำความสะอาด ฉีดพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ โรงเรียน และถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แม้ว่าขณะนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จะยังอยู่ในโซนพื้นที่สีเหลือง

วันนี้(วันที่ 29 ธันวาคม 63) นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทสมนตรีเมืองหัวหิน นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน นำเจ้าหน้าที่งานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย สำนักปลัด และงานป้องกันควบคุมโรคติดต่อ กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม ระดมทำความสะอาด และพ่นน้ำยาฆ่าเชื้อ ทุกพื้นที่ของโรงเรียน และศูนย์พัฒนาเด็กเล็กในสังกัดเทศบาลเมืองหัวหินทั้ง 9 แห่ง เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ภายหลังเทศบาลเมืองหัวหิน ได้ประกาศหยุดเรียนสถานศึกษาในสังกัดระหว่างวันที่ 28-31 ธันวาคม และจะปิดต่อเนื่องไปยังวันหยุดเทศกาลปีใหม่

จากนั้นได้ระดมเจ้าหน้าที่ลงพื้นที่บริเวณถนนปกเกล้า ด้านหน้าสถานีรถไฟหัวหิน เพื่อทำความสะอาดพื้นที่โดยรอบสถานีรถไฟหัวหิน ต่อเนื่องไปถึงวงเวียนอ่างน้ำ ถนนชมสินธุ์ ซึ่งเป็นย่านเศรษฐกิจสำคัญของเมืองหัวหิน นอกจากจะเป็นมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 แล้ว ยังเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยว

พร้อมกันนี้ยังมีการประชาสัมพันธ์สร้างความตระหนัก และขอความร่วมมือจากประชาชนให้ปฎิบัติตาม มาตรการกำหนดพื้นที่หัวหินเป็นพื้นที่สวมหน้ากากอนามัย 100% แม้ว่าขณะนี้จังหวัดประจวบคีรีขันธ์จะจัดอยู่ในโซนสีเหลือง เป็นพื้นที่เฝ้าระวังสูงสุด มีผู้ติดเชื้อน้อย คาดว่าสามารถควบคุมสถานการณ์ได้  แต่ก็ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดอย่างเคร่งครัด การ์ดไม่ตก โดยเฉพาะการสวมหน้ากากอนามัย การรักษาระยะห่าง และล้างมือบ่อยๆ

สำหรับการระดมทำความสะอาดสถานศึกษา และถนนสายต่างๆในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จะดำเนินการต่อเนื่องเป็นระยะเวลา1 สัปดาห์

 

 

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน