X

จบแล้วจ้า! นักเรียนผู้สูงวัยสวมครุยรับประกาศนียบัตรจบหลักสูตร วิลัยวัยหวาน

นักเรียนผู้สูงวัยหัวหิน สวมเสื้อครุยรับประกาศนียบัตรจบหลักสูตร วิลัยวัยหวาน จากอธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุด้วยความภาคภูมิใจ บรรยากาศเต็มไปด้วยสนุกสนานอบอุ่น 

วันนี้(วันที่ 15 ธ.ค. 63 )ที่ห้องประชุมโรงแรม เซ็นทารา แกรนด์ รีสอร์ท แอนด์ วิลล่า หัวหิน นางสุจิตรา ทิพยานรเศรษฐ์ อธิบดีกรมกิจการผู้สูงอายุ เป็นประธานในพิธีมอบประกาศนียบัตรให้แก่ผู้สูงอายุที่สำเร็จหลักสูตรพัฒนาคุณภาพชีวิตผู้สูงอายุ โรงเรียนผู้สูงอายุวิลัยวัยหวาน รุ่นที่ 4 หรือรุ่นโควิด 19 โดยมี นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน คณะผู้บริหาร ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนรุ่นพี่ที่จบหลักสูตรไปแล้ว และครอบครัวของนักเรียนผู้สูงวัยเข้าร่วมงาน

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัย วัยหวาน ซึ่งมีผู้เข้าร่วมโครงการเป็นผู้สูงอายุ และผู้ที่เตรียมเข้าสู่วัยผู้สูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดี มีผู้เข้าร่วมไปแล้ว 3 รุ่น สำหรับรุ่นนี้เป็นรุ่นที่ 4 มีผู้จบหลักสูตรกว่า 200 คน ซึ่งเทศบาลเมืองหัวหิน ได้จัดพิธีมอบประกาศนียบัตรเพื่อเป็นขวัญกำลังใจ สร้างความภาคภูมิใจให้กับผู้สูงวัย ซึ่งผู้สำเร็จหลักสูตรในครั้งนี้ได้สวมชุดครุยสีฟ้าซึ่งจัดทำให้เป็นพิเศษเพื่อให้นักเรียนผู้สูงอายุได้สวมใส่เพื่อเป็นความภาคภูมิใจ และสร้างสีสันให้แก่ผู้สูงอายุได้ย้อนวัยอีกครั้ง โดยในวันนี้เป็นวันจบหลักสูตร และวันรับประกาศนียบัตรนักเรียนผู้สูงอายุต่างก็เตรียมตัวกันมาอย่างดี สวมใส่ชุดนักเรียน และสวมทับชุดครุยอย่างสวยงาม โดยบางท่านก็มีบุตรหลานมาดูแลให้กำลังใจอยู่ไม่ห่าง

โครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัย วัยหวาน มุ่งเน้นการเสริมสร้างสุขภาพกายและสุขภาพใจให้ผู้สูงอายุและผู้ที่เตรียมเข้าสูงวัยผู้สูงอายุ ให้มีสุขภาพที่ดีทั้งทางร่างกายและจิตใจ มีความรู้ด้านการส่งเสริมและพัฒนาคุณภาพชีวิตของผู้สูงอายุให้เหมาะสมต่อวัย ทั้งด้านร่างกาย อารมณ์ และจิตใจ ทำให้เกิดความรู้สึกมองเห็นคุณค่าในตนเอง และเพื่อนร่วมวัยที่ได้มาพบปะกันในแต่ละอาทิตย์  มีกิจกรรมต่อเนื่องในการส่งเสริมสุขภาพของตนเองและบุคคลในครอบครัว เปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงศักยภาพของตนเอง เป็นการลดปัญหาภาวะซึมเศร้า ภาวะติดบ้าน และภาวะติดเตียง โดยกำหนดจัดการเรียนการสอนทุกวันพุธ โดยหลักสูตรรุ่นที่ 4 นี้ เริ่มเปิดโครงการตั้งแต่เดือนมีนาคม แต่เนื่องจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องหยุดเรียน และกลับมาเปิดเรียนอีกครั้งในวันที่ 4 พฤศจิกายน จนครบหลักสูตร 16 สัปดาห์  ถือเป็นนักเรียนผู้สูงอายุ รุ่นโควิด-19

สำหรับบรรยากาศก่อนเข้าห้องประชุมก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน อบอุ่น เต็มไปด้วยรอยยิ้มของวัยเก๋า มีการถ่ายรูป และเซลฟี่กันอย่างคึกคัก แต่งานนี้ลูกๆหลานๆ ต้องเป็นฝ่ายเตรียมช่อดอกไม้ ตุ๊กตามามอบให้ ผู้สูงวัยแทน นักเรียนผู้สูงวัยรุ่นพี่ก็เซอไพร์สด้วยขบวนกลองยาว และมีการจับมือล้อมวงเพื่อส่งเสียงแสดงความยินดี หรือ บูมกันเองด้วย ส่วนในช่วงของพิธีการมอบวุฒิบัตรก็เป็นไปอย่างราบรื่น ผู้สูงอายุแต่ละท่านมีการฝึกซ้อมมาเป็นอย่างดี ไม่มีข้อผิดพลาดเลยทีเดียว

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน