X

วัดห้วยมงคล แจกคู่ “หลวงปู่ทวด” กับ “ไอ้ไข่” ของขวัญปีใหม่

 

วัดห้วยมงคล แจกคู่ “หลวงปู่ทวด” กับ “ไอ้ไข่” ของขวัญปีใหม่

วันที่ 15 ธันวาคม พระพิศาลสิทธิคุณ หรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาส วัดห้วยมงคล เจ้าคณะตำบล ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ทุกปี ทางวัดห้วยมงคลได้แจกวัตถุมงคลเพื่อเป็นของขวัญปีใหม่ให้กับประชาชนนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาทำบุญที่วัด โดยในปีใหม่ที่จะถึงนี้ทางวัดได้จัดสร้างพระหลวงปู่ทวดพิมพ์เตารีดเล็ก เป็นเนื้อว่านคลุกรักผสมดินกากยักษ์ และว่านอีก 108 ชนิด ตามแบบฉบับโบราณในการพิมพ์พระหลวงพ่อทวด ด้านหลังขององค์พระหลวงพ่อทวดโรยด้วยผงพุทธคุณ มีโค๊ต ตัวนะ และชื่อวัดห้วยมงคล ติดอยู่ พร้อมเหรียญไอ้ไข่รุ่นขวัญถุงเนื้อทองแดง ขนาดเส้นผ่าศูนย์กลาง 2 ซม. ด้านหน้าเป็นรูปไอ้ไข่วัดห้วยมงคล ด้านหลังเป็นรูปถุงเงิน แจกให้กับประชาชนทุกคนที่มีความเคารพศรัทธา ผู้ใดมีไว้ครอบครองแล้วเชื่อกันทำให้ชีวิตเป็นมงคล มีแต่ความสุขความเจริญ เมตตามหานิยม โชคลาภ แคล้วคลาดปลอดภัยจากภยันตรายใดๆทั้งปวง

ซึ่งวัตถุมงคลทั้ง 2 แบบนี้ทางวัดได้นำเข้าพิธีพุทธาภิเษกใหญ่หล่อไอ้ไข่เนื้อทองเหลืองขนาดความสูง 3.39 เมตร น้ำหนัก 1 ตัน ถอดแบบมาจากไอ้ไข่ไม้ตะเคียนพันปีภายในวัดห้วยมงคล ระหว่างวันที่ 19-22 ธันวาคมนี้ รวม 4 วันโดย 4 สมเด็จเป็นประธานฝ่ายสงฆ์ ประกอบด้วย เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปณฺโญ ป.ธ.9) กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยาราม กรุงเทพมหานคร เจ้าประคุณสมเด็จพระวันรัต (จุนท์ พฺรหฺมคุตโต) กรรมการมหาเถรสมาคม ผู้ปฏิบัติหน้าที่แทนเจ้าคณะใหญ่คณะธรรมยุต เจ้าอาวาสวัดบวรนิเวศวิหาร เจ้าประคุณสมเด็จพระมหาธีราจารย์ กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดยานนาวา กรุงเทพฯ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี  สมเด็จพระธีรญาณมุนี กรรมการมหาเถรสมาคม  เจ้าอาวาสวัดเทพศิรินทราวาส และพระเกจิดังอีก 99 รูป ร่วมในพิธี

โดยทางวัดจะแจกคู่ “หลวงปู่ทวด” กับ “ไอ้ไข่” ให้คนละ 1 ชุด (รวม 2 องค์) ในวันขึ้นปีใหม่ที่ 1 มกราคม 64 เพียงวันเดียว เริ่มตั้งแต่เวลา 08.30 น. เป็นต้นไป มีจำนวนจำกัด และในวันที่ 31 ธันวาคม 63 ทางวัดได้จัดพิธีเจริญพระพุทธมนต์ พระสงฆ์จำนวน 100 รูป เวลา 11.00น. และในเวลา 21.00 น. ก็ขอเชิญชวนพุทธศาสนิกชนทุกท่านร่วมสวดมนต์ส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่เสริมมงคลชีวิตสดใสที่ลานหน้าองค์พระหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่โดยพร้อมเพรียงกัน.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน