X

หนุ่มใต้มาขอพึ่งใบบุญวัดถ้ำเขาเต่าไม่ทันข้ามคืนเนรคุณขโมยเงินวัด

หนุ่มใต้ขี่จักรยานยนต์สะพายกีต้าร์ ทำทีเข้ามาขออาศัยนอนวัดอ้างเดินทางมาเหนื่อย เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่ามีใจเอื้อเฟื้อช่วยคนตกทุกข์ได้ยาก ให้แม่ครัวหาข้าวปลาให้กินเตรียมหาที่นอนให้ ยังไม่ทันข้ามคืนออกลายเนรคุณ ย่องไปขโมยเงินที่เตรียมไว้ทอน และเงินทำบุญ  ธงชาติกับแว่นตากุมารก็ไม่เว้น

วันนี้ (วันที่ 9 ธันวาคม 2563) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปที่วัดถ้ำเขาเต่า ตำบลหนองแก อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ หลังพระอาจารย์ แดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า โพสต์ข้อความและภาพวงจรปิดลงในเฟชบุค ระบุว่า “คนเรานี้ก็แปลก มาขอนอนพักวัด พระก็เมตตาให้พักและบอกให้หาข้าวทานในครัว แต่อิ่มแล้วกลับ มาขโมยปัจจัยวัด กรรมเวร ธงชาติก็เอา ไปด้วยนายคนนี้หัวใจมี ดนตรีการด้วยนะ แบกกีต้าร์ มา”

พระครูบุญญาภิราม หรือ พระอาจารย์แดง เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเต่า กล่าวว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 6 ธันวาคม 2563 ช่วงเวลาประมาณ 15 นาฬิกาเศษ มีชายอายุประมาณ 40 ปี พูดจาสำเนียงชาวใต้ ใส่กางเกงขาสั้น สวมเสื้อคลุม ขับขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน สะพายกีตาร์ 1 ตัว เดินทางเข้ามาพบที่กุฏิ บอกว่าเดินทางมาจากจังหวัดสุราษฎร์ธานี เหนื่อยมากขอนอนพักที่วัดสักคืน ก็อนุญาตให้พัก และพูดคุยสอบถามว่ากินข้าวกินปลามาหรือยัง ถ้ายังให้เดินไปบอกแม่ครัวให้จัดการหาอาหารได้เลย จากนั้นก็สั่งให้ไปหาคนดูแลวัดเพื่อเอากุญแจไปหาที่พัก จากนั้นหนุ่มใต้รายนี้ก็เดินออกไป ก็ไม่มีใครสงสัยอะไร

จนกระทั่งช่วงเย็น เจ้าหน้าที่ประจำวัดมาแจ้งว่า เงินที่เตรียมไว้ทอนและแลกให้ญาติโยมที่มาทำบุญและเช่าวัตถุมงคลประมาณพันกว่าบาทในวิหารใหญ่หายไป ขอให้ตรวจสอบกล้องวงจรปิดหน่อย เมื่อเปิดภาพในกล้องจึงพบว่า หนุ่มใต้ที่มาขออาศัยนอนวัด เป็นคนขโมยเงินไป และเมื่อตรวจสอบภาพทุกจุดก็พบอีกว่า หลังจากเข้ามาหยิบเงินหลังตู้วัตถุมงคล เขาได้หยิบธงชาติที่วางอยู่ใกล้กันไปด้วย จากนั้นก็เดินไปตรงกุมารเบญจมินเอามือล้วงเข้าไปหยิบเงินข้องไม้ไผ่ที่วางอยู่ และหยิบแว่นตาของกุมารไปด้วย  ซึ่งขณะที่หนุ่มรายนี้เข้าไปหยิบเงินมีญาติโยมอยู่ในบริเวณดังกล่าวบางคนคิดว่าเป็นคนของทางวัดยังให้เงินโจรใจบาปรายนี้ด้วย จากนั้นหนุ่มใต้รายนี้ก็หายไป

สำหรับช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นจังหวะที่พระสงฆ์เดินขึ้นกุฎิเพื่อเตรียมตัวสวดมนต์ทำวัตรเย็น ประกอบกับเจ้าหน้าที่ของทางวัดได้เดินไปเก็บเงินตามตู้บริจาคพอดี ภายหลังเกิดเหตุไม่ได้แจ้งความกับตำรวจ ไม่คิดว่าจะมีคนแบบนี้ มาขอข้าววัดกินจนอิ่มแล้วยังขโมยเงินวัดอีกบาปกรรมจริงๆ เห็นสะพายกีตาร์มาก็คิดว่าเป็นคนที่มีใจศิลปินเป็นนักดนตรีไม่คิดวาจะทำกับพระกับวัดได้ลงคอ

แม้ว่าจะเหตุการณ์แย่ๆ แต่วัดก็ยังเป็นที่พึ่ง ใครตกทุกข์ได้ยากมาขอที่พึ่งมาขออาศัยก็ต้องช่วยกันไปทุกคน เลือกไม่ได้ ไม่อยากให้มองว่าคนที่มาขอพึ่งวัดเป็นคนร้ายไม่เสียหมด จะทำให้คนดีๆเสียกำลังใจ และจะทำให้เราเป็นคนจิตใจคับแคบ เอาเป็นว่า ช่วยเท่าที่ทำได้ ถ้าเป็นคนไม่ดีก็ไล่ไป ที่โพสต์ไปก็อยากเตือนสติ ไม่คาดคิดว่าคนที่เมตตาให้ข้าวให้น้ำจะทำกันได้ลงคอ และเตือนภัยไปยังวัดอื่นหากมีคนลักษณะนี้เข้ามาขอให้ระมัดระวัง  มองในแง่ดีก็ถือว่า ดีที่เขาขโมยเงินแล้วหนีไป ถ้าขืนอยู่ต่ออาจจะทำอะไรที่รุนแรงมากกว่านี้ก็เป็นได้  ยืนยันว่าวัดยังเป็นที่พึ่งพิงของญาติโยมต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน