X

โจรขโมยฝาท่ออาละวาดคืนเดียวขับกะบะกวาดไป 25 อัน

โจรขโมยฝาท่อระบายน้ำอาละวาด อาศัยจังหวะช่วงกลางดึกปลอดคนขับกระบะมาก่อเหตุ คืนเดียวกวาดไป 25 อัน ล่าสุดนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินสั่งการให้แจ้งความตำรวจ สภ.หัวหินหาตัวคนร้าย เบื้องต้น เตรียมเชื่อมฝาท่อเหล็กเข้ากับฝาปูนที่เหลือหวั่นคนร้ายกลับมาก่อเหตุซ้ำ

วันนี้ (วันที่ 8 ธันวาคม 2563) นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วย นายมนตรี ชูภู่  รองนายกเทศมนตรี   และเจ้าหน้าที่สำนักการช่าง ลงพื้นที่ตรวจสอบฝ่าท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็ก บริเวณถนนนาตาช้าง ซอยหัวหิน 102 ซึ่งเป็นพื้นที่รอยต่อเขตเทศบาลเมืองหัวหินกับ อบต.ทับใต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าที่บริเวณถนนดังกล่าวเป็นถนนคอนกรีตเสริมเหล็ก ริมถนนทั้งสองฝั้งมีท่อระบายน้ำ และทำการติดตั้งฝาท่อระบายน้ำแบบตระเกรงเหล็ก1ฝาสลับด้วยฝาท่อระบายน้ำหล่อด้วยปูนซีเมนต์ จากการตรวจสอบพบว่า ฝาท่อระบายน้ำแบบตะแกรงเหล็กขนาด 50 x 58 เซนติเมตร ทั้งสองฝั่ง หายไปจำนวนทั้งสิ้น 25 ฝา ซึ่งเป็นอันตรายสำหรับผู้สัญจรไปมาในเส้นทางดังกล่าว โดยเฉพาะรถจักรยานยนต์ ที่บางครั้งต้องเบี่ยงรถลงข้างทางเพื่อหลบรถยนต์

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน  กล่าวว่า ถนนเส้นดังกล่าวเป็นเส้นทางลัดที่เชื่อมไปยังตำบลทับไต้ เทศบาลเมืองหัวหินเพิ่งอนุมัติงบประมาณในการปรับปรุงถนนพร้อมทำท่อระบายน้ำ เป็นถนนใหม่ ที่ประชาชนใช้สัญจรไม่มากนัก จากการสอบถามชาวบ้านในละแวกใกล้เคียง เบื้องต้นทราบว่าในช่วงกลางคืนไม่ค่อยมีคนสัญจรในถนนเส้นนี้ อาจจะเป็นจังหวะให้คนร้ายก่อเหตุ ชาวบ้านให้ข้อมูลว่าคนร้ายเป็นชายอย่างน้อย 2 คน  ขับรถกระบะเข้ามาช่วง 01.00-02.00 น.เนื่องจากได้ยินเสียงสุนัขเห่าผิดปกติแต่ไม่กล้าออกไปดูเนื่องจากเกรงว่าจะไม่ปลอดภัย กระทั่งตอนเช้าออกมาดูจึงพบว่าฝาท่อตะแกรงเหล็กหายไปจำนวนมาก

เบื้องต้นได้สั่งการให้นิติกรเทศบาลเมืองหัวหินทำบันทึก และเข้าแจ้งความกับตำรวจสถานีตำรวจภูธรหัวหิน  เพื่อให้ติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดี พร้อมกันนี้ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่สำนักการช่าง แก้ไขปัญหาระยะสั้นด้วยการเชื่อมฝาท่อระบายน้ำเข้าด้วยกัน ด้วยการเชื่อมฝาท่อระบายน้ำตะแกรงเหล็กเข้ากับฝาท่อปูซีเมนต์ โดยให้เร่งดำเนินการเป็นการด่วนที่สุดเนื่องจากเกรงว่าคนร้ายจะมาก่อเหตุตระเวนฝาท่อระบายน้ำที่เหลือ ในอนาคตจะพิจารณาเรื่องการติดตั้งกล้องวงจรปิดในเส้นทางดังกล่าวด้วย หาประชาชนพบเบาะแสคนร้าย หรือพบเห้นคนร้ายก่อเหตุในถนนเส้นอื่นๆสามารถแจ้งมาที่ตนได้ทันที

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน