X

สั่งระงับเครื่องเล่นในสวนสนุกงานกาชาดหัวหิน หลังเกิดอุบัติเหตุไฮดรอลิคแตกกระแทกพื้น

เกิดอุบัติเหตุเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ในงานกาชาดและของดีอำเภอหัวหิน ระบบไฮดรอลิกแตก-หล่นกระแทกพื้น มีเด็กได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้นเทศบาลเมืองหัวหินสั่งระงับให้บริการเครื่องเล่นในสวนสนุกทุกชนิดทันที ตรวจสอบพบยังไม่ได้รับใบอนุญาต เตรียมช่างเทศบาลเมืองหัวหินเข้าตรวจสอบ

(วันที่ 29 พฤศจิกายน) ผู้สื่อข่าว จ.ประจวบคีรีขันธ์ รายงานว่า มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ได้โพสต์  ข้อความผ่านเฟซบุ๊กส่วนตัว ภายหลังมีเครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์พังถล่มมีผู้บาดเจ็บเมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายนที่ผ่านมา บริเวณสถานที่จัดงานกาชาดหัวหินครั้งที่ 23 ลานเอนกประสงค์ห้างบลูพอร์ต เขตเทศบาลเมืองหัวหิน ซึ่งกำหนดจัดงานระหว่างวันที่ 27 พฤศจิกายน ถึงวันที่ 6 ธันวาคม 2563 โดยระบุว่า เครื่องนี้ห้ามเล่น อันนี้ถ่ายก่อนมันถล่ม อันที่ตกลงมาคืออันที่ลูกอ้อมนั่งพอดี ไม่รู้มีใครเป็นอะไรมั้ย เพราะช็อคมาก มองหาแล้วเจอลูกตัวเองก็วิ่งเลย กลัวระเบิด เป็นไปได้งดเล่นเครื่องเล่นนะจ้ะ ไปหาของกินอย่างเดียวพอ งานกาชาดหัวหิน ขออภัยโพสต์นี้ถ้าทำให้งานเดือดร้อน

ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูล โดยมีนางสาวพรรณี กล่อมเถรี  ผู้รับเหมาจัดงานกาชาดหัวหิน  พร้อมพนักงานที่ดูแลเครื่องเลน และ นางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ได้พาสื่อมวลชนไปยังบริเวณเครื่องเล่นดังกล่าว ซึ่งอยู่ในพื้นที่ประมาณ 8 ไร่  มีเครื่องเล่นสวนสนุกหลายชนิดติดตั้งอยู่

นางสาวพรรณี กล่อมเถรี  ผู้รับเหมาจัดงานกาชาดหัวหิน กล่าวว่า เมื่อคืนวันที่ 28 พฤศจิกายน เครื่องเล่นปลาหมึกยักษ์ ซึ่งมีแขนยื่นออกมา 5 แขน แต่ละแขนจะมีที่นั่ง 4 ที่ ระหว่างที่แต่ละแขนยกตัวขึ้นเริ่มหมุนตัว แขน 1 ใน 5 ซึ่งมีเด็กนั่งอยู่ 3 คน  เกิดปัญหาไฮดรอลิคแตก มีสัญญาณเตือนว่าระบบมีปัญหา สายไฮดรอลิคหลุดออกมาจนน้ำมันพุ่งกระเด็นทำให้เครื่องหยุดทำงานเครื่องตกลงมากระแทกกับพื้นเหล็กจนเกิดเสียงดัง  ผู้ปกครอง และเด็กเกิดความตกใจ รีบเข้าไปคว้าตัวบุตรหลาน และบางส่วนพากลับบ้านทันที

ยืนยันว่าไม่ได้มีเด็กหลุดออกมาจากเครื่องเล่นปลาหมึกแต่อย่างใด  พอเกิดอุบัติเหตุทางพนักงานได้เข้าไปดูแลทันทีและเพื่อความสบายใจจึงได้นำเด็กทั้ง 3 คนที่นั่งในแขนปลาหมึกที่เกิดเหตุไปตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลกรุงเทพ หัวหิน ซึ่งแพทย์ได้ออกใบรับรองแพทย์แจ้งผลการตรวจว่าไม่เป็นอะไร  มีเพียง เด็กชายที่รอยฟกช้ำที่ขาเท่านั้น  และยืนยันว่าไม่มีผู้บาดเจ็บสาหัส หรือเสียชีวิตตามที่มีข่าวลือแต่อย่างใด

นางสาวพรรณี กล่อมเถรี  กล่าวอีกว่า วันนี้ทางฝ่ายวิศวกรเทศบาลเมืองหัวหิน และฝ่ายปกครอง ได้เดินทางมาดูจุดที่เกิดเหตุบริเวณเครื่องเล่นปลาหมึก  โดยเครื่องเล่นทั้งหมดจะหยุดให้บริการไปก่อนจนกว่าใบอนุญาตจะเรียบร้อย เนื่องจากก่อนหน้านี้ได้ยื่นเอกสารขออนุญาตไปแล้วแต่ยังไม่เรียบร้อยยังต้องส่งเอกสารเพิ่มเติมบางส่วน  ส่วนเครื่องเล่นปลาหมึกยังต้องปิดซ่อมแซมและรออะไหล่จากต่างประเทศ  และถือว่าเป็นบทเรียนที่จะต้องเข้มงวดตรวจสอบเครื่องเล่นให้ดีมากกว่าเดิม

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า จากการตรวจสอบพบว่าเครื่องเล่นภายในสวนสนุกงานกาดชาดดังกล่าว ยังไม่มีใบอนุญาตจากเจ้าพนักงานท้องถิ่นตามกฎหมายที่เกี่ยวข้อง เนื่องจากผู้ประกอบได้ไปยื่นขออนุญาต แต่เอกสารยังไม่ครบถ้วน สำหรับการยื่นขออนุญาตจะต้องมีเอกสารรับรองเครื่องเล่นทั้งหมดจากวิศวกร และ มีวิศวกรของหน่วยงานภาครัฐลงนามให้การรับรอง ล่าสุดจะทำหนังสือแจ้งให้ผู้ประกอบกิจการที่ยื่นใบอนุญาต ยุติการให้บริการเครื่องเล่นภายในงานตั้งแต่วันนี้แล้ว  โดยในวันพรุ่งนี้หลังจากผู้รับเหมาจัดงานจะมายื่นเอกสารเพิ่มเติมแล้วนั้น  ทางเทศบาลเมืองหัวหิน  ก็จะต้องส่งทีมช่างที่เชี่ยวชาญมาตรวจสอบเครื่องเล่นทั้งหมดในบริเวณดังกล่าวด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน