X

ชายหาดหัวหิน ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หลังมีคลื่นลมแรง น้ำทะเลมีสีขุ่น

ชายหาดหัวหิน ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หลังมีคลื่นลมแรง น้ำทะเลมีสีขุ่น จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือ

วันนี้(วันที่ 28 พ.ย. 63)ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศที่บริเวณชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่าวันนี้มีคลื่นลมแรง น้ำทะเลขึ้นสูง และมีสีขุ่น จากอิทธิพลของลมมรสุมตะวันออกเฉียงเหนือที่พัดปกคลุมอ่าวไทย คลื่นลมที่มีกำลังแรง ได้พัดพาเอาขยะเข้ามาบริเวณชายฝั่งๆ ปริมาณไม่มาก   ทำให้ผู้ประกอบการโรงแรม รีสอร์ท และบ้านพักชายหาดหัวหิน ต้องขึ้นธงสีแดง เพื่อเตือนนักท่องเที่ยวห้ามลงเล่นน้ำทะเล จนกว่าคลื่นลมจะลดกำลังลงเข้าสู่ภาวะปกติ

ขณะเดียวกัน ชาวประมงเรือเล็กต่างก็นำเรือเข้าหลบหลังเขื่อนกันคลื่นสะพานปลา และคลองเขาตะเกียบ โดยชาวเรือต่างทราบดีว่า ลักษณะเช่นนี้เกิดขึ้นในช่วงเดือนพฤศจิกายนเป็นประจำทุกปี ประมาณอย่างน้อย 1 สัปดาห์ขึ้นไป ส่วนผู้ค้าชายหาดหัวหิน ยังคงเปิดให้บริการนักท่องเที่ยวตามปกติ แต่ก็ลดพื้นที่การวางเตียงผ้าใบและกางร่ม เนื่องจากน้ำทะเลขึ้นสูง ลมแรง โดยจะประเมินสถานการณ์ว่า หากคลื่นสูง และมีกำลังแรงอาจจะต้องขนข้างของหนีน้ำและปิดบริการชั่วคราว

ส่วนบรรยากาศนักท่องเที่ยวที่ชายหาดหัวหินพบว่ามีนักท่องเที่ยวน้อย แม้ว่าจะเป็นวันหยุดเสาร์อาทิตย์ เนื่องจากเพิ่งผ่านพ้นช่วงวันหยุดยาว โดยพบว่านักท่องเที่ยวต่างก็ปฏิบัติตามประกาศเตือน ไม่ลงเล่นน้ำทะเล บางส่วนลงไปถ่ายรูปกับโขดหิน หรือเดินเล่นชายหาดก่อนจะเดินทางกลับ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน