X

พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สั่งปรับร้านอาหารที่หาดทรายน้อย 1,000 บาท ราคาไม่ตรงเมนู

พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ลงพื้นที่ตรวจสอบร้านอาหารหาดทรายน้อย ตรวจสอบพบเป็นการจำหน่ายอาหาร พร้อมสั่งปรับหนึ่งพันบาท ด้านเจ้าของร้าน ยอมรับผิดไม่ได้ตรวจสอบปริมาณอาหารก่อน

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊ครายหนึ่ง ที่โพสต์ภาพจานอาหาร 2 จาน พร้อมข้อความ ระบุว่า “ทริปความทรงจำ ข้าวกะเพราทะเลปลาหมึกสามชิ้นกุ้งหนึ่งตัว 70 แพงไหมไม่รู้ ยำวุ้นเส้นทะเล 180 กุ้งหมึกเท่าที่เห็น ช่วงข้าวยากหมากแพง” โดยโพสต์ดังกล่าวมีการส่งต่อและเกิดการวิพากษ์วิจารณ์เป็นอย่างมาก ถึงคุณภาพ ปริมาณ และราคา ว่าสมเหตุสมผลกันหรือไม่ ซึ่งวันนี้ (วันที่ 26 พ.ย. 63) เทศบาลเมืองหัวหินได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบในเบื้องต้นกับแม่ครัว และพนักงานของร้าน พบว่า เมนูที่เป็นปัญหาคือ กะเพราทะเลราคา 70 บาท ส่วนยำวุ้นเส้นจำหน่ายตรงกับราคาที่ระบุในเมนู

ล่าสุดช่วงบ่ายวันเดียวกัน นางสาวภัสศรัณย์ ชำนาญกิจ พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ ได้ร่วมกันลงพื้นที่ร้านอาหารครัวคุณจ๋าอีกครั้ง โดยมี  พันจ่าเอกเรืองเดช  สิทธิชัย นิติกรเทศบาลเมืองหัวหิน ,นายศุภนพ  มัดจันทร์ รองหัวหน้างานเทศกิจ เทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมลงพื้นที่ และพูดคุยสอบถามข้อเท็จจริงจากนางสาวกริษฐา กองแก้ว อายุ 19 ปี ลูกสาวเจ้าของร้านและเป็นคนคิดเงินในวันเกิดเหตุ

โดยวันนี้ทางร้านได้ทำเมนู ผัดกะเพราทะเล มาแสดงให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ และนำจานที่ทางร้านใช้มาให้เจ้าหน้าที่ดู ทั้งจานสีฟ้า และจานสีขาวลายดอกไม้ ซึ่งมีขนาดไม่แตกต่างกันมากนัก จึงไม่ถือเป็นประเด็นอะไร

นางสาวภัสศรัณย์ ชำนาญกิจ พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   กล่าวว่า วันนี้พาณิชย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ร่วมกับเทศบาลเมืองหัวหิน ลงตรวจสอบข้อเท็จจริงตามที่มีนักท่องเที่ยวร้องเรียนในสังคมออนไลน์ ซึ่งได้ตรวจสอบในเมนูของทางร้านได้มีการแสดงราคาอาหารประเภท อาหารจานเดียว โดยระบุว่า หมู/ไก่/เนื้อ/หมึก/กุ้ง ผัดกะเพราะราดข้าว  ราคา 60 บาท แยกเป็นแต่ละชนิด แต่ที่นักท่องเที่ยวสั่งคือ ผัดกะเพราทะเล ซึ่งไม่มีระบุในเมนู ซึ่งเป็นกุ้งกับหมึกรวมกัน ซึ่งทางร้านบอกว่า ถ้าเป็นเนื้อสัตว์ 2 อย่างรวมกันจะคิดราคา 70 บาท ซึ่งในเมนูไม่ได้แสดงราคารายการนี้ไว้ ถือว่า มีความผิดตามประกาศคณะกรรมการกลางว่าด้วยราคาสินค้าและบริการ ฉบับที่ 71 พ.ศ.2563 เรื่องการแสดงราคาสินค้าและค่าบริการ ซึ่งทางร้านก็ยอมรับผิด จึงได้มีการสั่งปรับเป็นเงินหนึ่งพันบาท พร้อมตักเตือนเรื่องของการจำหน่ายสินค้า อย่าฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้า หรือเอาเปรียบลูกค้า สำหรับอาหารทะเลมีราคาไม่แน่นอน แต่ก็ต้องดูตามความเหมาะสม อย่าให้ผู้บริโภครู้สึกถูกเอาเปรียบ ส่วนเรื่องของปริมาณได้แนะนำกับทางร้าน ให้ทำความเข้าใจกับผู้บริโภคก่อน

นางสาวกริษฐา กองแก้ว ซึ่งเป็นลูกสาวเจ้าของร้าน กล่าวว่า ในเรื่องที่เกิดขึ้นทางร้านยอมรับผิด อยากขอโทษลูกค้าจริงๆ ในวันนั้นไม่ได้เห็นปริมาณอาหารก่อนที่จะนำไปเสิร์ฟ พอเห็นบิลจากพนักงานก็คิดราคาไปตามปกติคือ 70 บาท จากนี้ไปคงต้องปรับเมนูให้ชัดเจน เพราะในเมนูระบุเป็นเนื้อสัตว์อย่างใดอย่างหนึ่ง คงต้องเพิ่มรายการอาหารเข้าไป และจะเข้มงวดตรวจสอบปริมาณอาหารก่อนนำไปเสิร์ฟให้ลูกค้า

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน