X

เครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ร่วม MOU โครงการ Visit HuaHin เดินหน้าบุกตลาดดิจิตอล

ภาคีเครือข่ายธุรกิจท่องเที่ยวประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ร่วม MOU โครงการ Visit HuaHin เดินหน้าบุกตลาดดิจิตอล เชื่อมโยงมาร์เก็ตเพลสสินค้าธุรกิจท่องเที่ยวบนแพลตฟอร์ม Line OA

ที่ห้องประชุมพูลสุข สำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน–ชะอำ, น.ส.นาถนัดดา นิติพน นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี,นายเทิดศักดิ์ ภูโชคศิริ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายศุรอัฐ ณรงค์ฤทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายศิวะมินทร์ อินทามระ เลขาธิการปฏิบัติหน้าที่แทนนายกสมาคมกีฬากอล์ฟประจวบฯ – เพชรบุรี และนายวุฒิกร มโนมัยวิบูลย์ ซีอีโอบริษัท แอปบ๋อย จำกัด ร่วมกันทำพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ (MOU)โครงการ Visit HuaHin โดยมี นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,ว่าที่ร้อยตรี กรกฎ โอภาส รองผู้อำนวยการ ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ร่วมเป็นสักขีพยาน ตลอดจนคณะกรรมการสมาคมฯและผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์และเพชรบุรีเข้าร่วม

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน–ชะอำ กล่าวว่า จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และจังหวัดเพชรบุรี ถือเป็นจังหวัดที่มีศักยภาพด้านการท่องเที่ยว แต่จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ส่งผลให้การท่องเที่ยวหยุดชะงัก อุตสาหกรรมท่องเที่ยวทุกชนิดได้รับผลกระทบด้านผลประกอบการเป็นวงกว้าง รวมทั้งส่งผลกระทบเป็นยังธุรกิจอื่นๆที่เกี่ยวข้อง ดังนั้น หน่วยงานและภาคีเครือข่ายที่เกี่ยวข้องกับประกอบด้วย ภาคธุรกิจท่องเที่ยว ประกอบด้วย  สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวจังหวัดเพชรบุรี, หอการค้าจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, สมาคมกีฬากอล์ฟประจวบคีรีขันธ์-เพชรบุรี และบริษัทแอป บ๋อย จำกัด จึงได้ร่วมกันลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการ Visit HuaHin  เพื่อส่งเสริมและกระตุ้นการท่องเที่ยว โดยเฉพาะการท่องเที่ยวในประเทศ โดยนำเอาเครื่องมือสื่อสารการตลาดรูปแบบดิจิตอลบนแพลตฟอร์ม Line Official Account หรือ Line OAเชื่อมโยงกับมาร์เก็ตเพลสของสินค้าธุรกิจท่องเที่ยว เช่น โปรโมชั่น ส่วนลด คูปอง แต้มสะสมโรงแรม ที่พัก ร้านอาหาร ร้านจำหน่ายสินค้าที่ระลึก สถานที่ท่องเที่ยว เป็นต้น   หรือเรียกง่ายๆ ว่าคลังสินค้าธุรกิจท่องเที่ยวบนโลกออนไลน์ ซึ่งถือว่าเป็นสถานที่ที่ทำให้ผู้ซื้อ และผู้ขายมาเจอกันผ่านเครือข่ายอินเทอร์เน็ต เพื่อให้สอดคล้องกับนักท่องเที่ยวตามวิถีชีวิต New Normal อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการสร้างรายได้ และเพื่อต่อยอดทางธุรกิจในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวได้ในอนาคตอีกด้วย

เชื่อมั่นว่าโครงการ Visit HuaHin จะเป็นส่วนหนึ่งในการกระตุ้นการท่องเที่ยว และช่วยเหลือผู้ประกอบการท่องเที่ยวในการสร้างช่องทางการตลาดใหม่ๆ เพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวเข้ามา คาดว่าเสร็จสมบูรณ์พร้อมให้บริการแก่นักท่องเที่ยวประมาณต้นปี 2564

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน