X

ไฟไหม้บ้านพักครู ร.ร.สามร้อยยอดวิทยาคม วอดทั้งหลัง

ไฟไหม้บ้านพักครูโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม  เพลิงเผาวอดทั้งหลัง คาดว่า น่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร

เมื่อเวลา 11.30  น. ศูนย์วิทยุกู้ภัยมูลนิธิสว่างเมธีธรรมสถานสามร้อยยอดได้รับแจ้งว่าเกิดเหตุไฟไหม้บ้านพักครู ภายในซอยข้างโรงเรียนสามร้อยยอดวิทยาคม ห่างจากโรงเรียนประมาณ 200 เมตร หมู่ที่ 3  ตำบลไร่เก่า  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์    หลังรับแจ้งประสานขอรถดับเพลิงจาก องค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย  องค์การบริหารส่วนตำบลไร่เก่า  เทศบาลตำบลไร่เก่า และเทศบาลตำบลไร่ใหม่  พร้อมแจ้งพนักงานสอบสวน สภ.สามร้อยยอดเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ

ที่เกิดเหตุเป็นบ้านพักครูแบบบ้านครึ่งปูนครึ่งไม้สองชั้นสภาพเป็นไม้เก่าปลูกมานานกว่า 40 ปี กำลังถูกไฟโหมลุกไหม้ทั้งหลัง ซึ่งภายในบ้านมีสิ่งของเครื่องใช้อยู่เป็นจำนวนมาก อาทิ เสื้อผ้า หนังสือ เครื่องใช้ไฟฟ้า พลาสติก จึงเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี ขณะเกิดเหตุมีรถบรรทุกน้ำของชาวบ้านได้เข้ามาช่วยดับไฟเป็นคันแรก เวลาต่อมา มีรถดับเพลิงมาถึงและฉีดน้ำดับไฟที่กำลังลุกไหม้  ใช้เวลาประมาณเกือบชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้สร้างความเสียหายให้กับบ้านพักครูทั้งหลัง ขณะเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ จึงไม่มีผู้ได้บาดเจ็บหรือได้รับอันตรายแต่อย่างใด

นายมนตรี  บูรณะเสน  ครูเจ้าของบ้านที่ถูกไฟไหม้ เล่าให้ฟังว่า   ตนเองไปสอนหนังสืออยู่  ช่วงพอดีพักกลางวัน แล้วมีคนวิ่งมาบอกว่ามีควันขึ้นที่บ้านพักครูก็วิ่งมาดูก็เป็นบ้านเราเอง วิ่งมาถึงคือไม่เหลืออะไรแล้ว  เหลือแต่ตัวเท่าที่เห็น  เสียหายหมดเลย  ไม่สามารถเข้าไปเอาของได้เลยแม้แต่สักชิ้นเดียว  ได้รถออกมา 2 คันเท่านั้น  เบื้องต้นคิดว่าน่าจะเป็นไฟฟ้าลัดวงจรในห้องที่เก็บของ  บ้านหลังนี้ตนเองอยู่มา 30 ปีแล้ว  ซึ่งบ้านหลังนี้สร้างเป็นหลังแรกเลย  ซึ่งภายในบ้านก็มีพวกหนังสือทั้งของตนเอง  ของลูก  เสื้อผ้า  หมด  ตู้เย็น โทรทัศน์  อุปกรณ์วิทยุรับส่ง  ไม่เหลือเลย  เหลือแค่ที่ตัว  หลังจากนี้ก็ยังไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรต่อ  ยังคิดอะไรไม่ออก  ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับตัวเอง

ด้านนายแสงชัย  รัศมีลิ่มทอง  เจ้าของปั๊มน้ำมันที่อยู่ด้านหน้าของโรงเรียน  เล่าให้ฟังว่า  ตนเองทำงานอยู่ที่บ้านได้ยินเสียงดังปะทุเหมือนมองขึ้นมาก็เห็นว่ามีไฟลุกไหม้บ้านพักครู  จึงได้นำถังดับเพลิงมาช่วยฉีดจากทางฝั่งบ้านของตนหมดไป 4 ถังก็ยังเอาไม่อยู่  จึงรีบให้ลูกน้องเอาแบตเตอรี่ใส่ในรถน้ำ  แล้วรีบขับเข้าไปช่วยดับไฟทันที  ซึ่งตอนที่เข้าไปถึงนั้นไฟได้โหมลุกไหม้บ้านหมดทั้งหลังแล้ว  หลังจากนั้นก็มีรถดับเพลิงจากหน่วยงานต่างๆ  เข้ามาช่วยกันดับไฟ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าตรวจสอบเบื้องต้น  พร้อมประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักเข้ามาตรวจสอบสาเหตุของเพลิงไหม้อีกครั้ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน