X

วัยเก๋าหัวหินได้เฮ เปิดเทอมวิลัยวัยหวานอีกครั้ง หลังโควิดทำปิดยาวกว่า 7 เดือน

วัยเก๋าหัวหินสุดดีใจ โรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัยวัยหวาน กลับมาเปิดเทอมอีกครั้ง หลังต้องประกาศปิดยาวกลางคันนานกว่า 7 เดือน จากสถานการณ์โควิด-19 บรรยากาศวันแรกสุดครื้นเครง

วันนี้(วันที่  4 พ.ย.2563) ที่บริเวณด้านหน้าสำนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ผู้สูงวัยชาวหัวหิน กว่า 200 คน ซึ่งพร้อมใจกันสวมใสชุดนักเรียนสีสันสดใส ถือกระเป๋าและปิ่นโต เดินทางมาเข้าเรียนโรงเรียนผู้สูงอายุ วิลัย วัยหวาน รุ่นที่ 4  ซึ่งวันนี้เป็นวันเปิดเทอมวันแรก หลังจากที่ต้องประกาศหยุดเรียนกลางคันเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา หรือประมาณ 7 เดือน เนื่องจากสถานการณ์ไวรัสโควิด-19 โดยมีนางสาวไพลิน กองพันธ์ ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ,นายมนตรี ชูภู่รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน และนายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ในฐานะผู้บริหารโรงเรียนวิลัยวัยหวาน มารอต้อนรับนักเรียนวัยเก๋าทุกคน พร้อมร่วมทำกิจกรรมหน้าเสาธง ร้องเพลงเคารพธงชาติ สวดมนต์ และออกกำลังกายหน้าเสาธง ด้วยเพลงที่กำลังฮิตในแอพติ๊กต๊อก และนักร้องสาวคนดัง ลิซ่า วงแบลคพิ้งค์ นำไปเต้นจนเพลงกำลังเป็นกระแสไปทั่วประเทศ อย่างเพลง ปูหนีบอีปิ ซึ่งท่าเต้นปูหนีบก็ไม่ต้องสอนกันมาก นักเรียนผู้สูงวัยส่วนใหญ่สามารถเต้นตามได้ สร้างความสนุกสนานครื้นเครงกันตั้งแต่ช่วงเช้า

จากนั้นนักเรียนผู้สูงวัยทยอยเดินทางเข้าห้องเรียน แต่เนื่องจากนักเรียนบางคนไม่เจอกัน รวมทั้งไม่ได้แต่งชุดนักเรียนหลายเดือน กว่าจะถึงห้องเรียนนักเรียนต่างก็แวะถ่ายรูปเซลฟี่กับเพื่อนๆก่อน แวะทักทายกัน บางคนก็มีลูกหลานมาส่ง สำหรับวันแรกของการเปิดเทอมใหม่ จะเป็นกิจกรรมเรียกเหงื่อเบาๆ ให้ได้ขยับแข้งขา ร้องแพลง รำวง รับฟังการปฐมนิเทศ แนะนำตัว และแบ่งกลุ่มสีใหม่ เนื่องจากปิดเรียนไปนาน ผู้สูงวัยอาจจะลืมไปแล้วว่าตนเองอยู่สีอะไร

สำหรับโครงการโรงเรียนผู้สูงอายุ วิ’ลัย วัยหวาน หวาน เป็นหลักสูตรเสริมสร้างสุขภาพกาย สุขภาพใจ และพัฒนาคุณภาพชีวิตให้กับผู้สูงอายุและผู้ที่เตรียมเข้าสู่วัยสูงอายุในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน มุ่งเน้นการส่งเสริมสุขภาพกาย สุขภาพใจ และเปิดโอกาสให้ผู้สูงอายุได้แสดงออกถึงศักยภาพของตนเอง ตลอดจนให้ความรู้ความเข้าใจหลักการดูแลสุขภาพ การเลือกรับประทานอาหารที่เหมาะสม การป้องกันโรคที่จะเกิดกับผู้สูงอายุ การใช้อินเตอร์เน็ตในมือถือ การใช้แอพลิเคชั่น ไลน์ หรือเฟชบุ๊ก เพื่อติดต่อกับสังคมออนไลน์ อีกทั้งเป็นต้นแบบของผู้สูงอายุที่มีความทันสมัย แต่ยังคงซึ่งความเก๋าในความเป็นคนหัวหินดั้งเดิมด้วย

ทั้งนี้โรงเรียนผู้สูงอายุวิ’ลัย วัยหวาน หัวหิน รุ่นที่ 4 หลักสูตร 16 สัปดาห์ มีผู้สูงวัยชาย-หญิง เข้าร่วมจำนวน 250 คน เปิดเรียนทุกวันพุธ แม้จะปิดเทอมไปนานกว่าครึ่งปี แต่เปิดเทอมใหม่ นักเรียนผู้สูงวัยก็ยังมาโรงเรียนกันครบ ไม่มีใครหนีหายไปไหน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน