X

พบซากกะทิงหนุ่มน้ำหนักกว่า 1 ตัน ใน อช.กุยบุรี

พบซากกะทิงหนุ่มน้ำหนักกว่า 1 ตัน ในอช.กุยบุรี รอผ่าพิสูจน์


วันนี้ (2 พ.ย.63) นายพิชัย วัชรวงษ์ไพบูลย์ผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์เวลาประมาณ กล่าวว่าได้รับรายงานจากนายกิตติพัชญ์ เปรมปรี หัวหน้าหน่วยพิทักษ์อุทยานที่ กร.5 (ห้วยลึก) ว่าพบกระทิงเสียชีวิต บริเวณลำห้วย หลังหน่วยพิทักษ์อุทยานที่ กร.5 (ห้วยลึก) พิกัด 47P 569919 E 1341911 N ซึ่งอยู่ในพื้นที่เตรียมผนวกเป็นเขตอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ท้องที่หมู่ที่ 7 บ้านรวมไทย ต. หาดขาม อ.กุยบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์

นางสาวสุพร พลพันธ์หัวหน้าอุทยานแห่งชาติกุยบุรี ได้เข้าตรวจสอบพื้นที่และมอบหมายให้เจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบซาก ผลการตรวจสอบซากเบื้องต้น พบว่าเป็นกระทิงเพศผู้ อายุประมาณ 19 – 20 ปี น้ำหนักประมาณ 1.1 ตัน เสียชีวิตมาแล้วประมาณ 5 – 7 วัน ตามบริเวณร่างกายพบรอยแผลฉีกขาดเป็นแนวยาวคล้ายรอยเขากระทิง ได้แก่ ขาหลังซ้ายด้านใน หูซ้าย ใบหน้า ใต้คางมีรอยช้ำ คล้ายร่องรอยการต่อสู้กันเอง

ซึ่งเบื้องต้นสันนิษฐานสาเหตุการเสียชีวิตจากแผลติดเชื้อ เนื่องจากการต่อสู้กันเองตามธรรมชาติของกระทิง ทั้งนี้ได้ประสานทีมงานสัตวแพทย์สถานีเพาะเลี้ยงสัตว์ป่าห้วยทราย เพื่อผ่าพิสูจน์ซากหาสาเหตุการตายที่แท้จริง และได้ประสานพนักงานสอบสวนสถานีตำรวจภูธรบ้านยางชุม เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุและดำเนินการผ่าพิสูจน์ซากต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน