X

ทัพเรือจัดนักประดาน้ำ เก็บกู้ลูกปืน ค.60 สะพานปลาหัวหิน

นักประดาน้ำ กองทัพเรือ ปฏิบัติภารกิจเก็บกู้ระเบิด  ค. 60 ชนิดยิงส่องสว่าง ใต้สะพานปลาหัวหิน คาดมีคนมาแอบทิ้งไว้เนื่องจากเกรงความผิดและกลัวอันตราย

วันที่  26  ตุลาคม 2563    ที่บริเวณหัวสะพานปลา อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์   เรือเอกพันธ์ดี     ไขลายพงษ์ หัวหน้าชุดถอดทำลายอมภัณฑ์ กรมสรรพาวุธ ทหารเรือ นำชุดนักประดาน้ำ ปฏิบัติภารกิจเก็บกู้วัตถุระเบิดไต้น้ำ หลังจากได้รับการประสานงาน จากตำรวจ สภ.หัวหิน ว่ามีชาวบ้านหัวหินได้ดำน้ำลงไปหาหอยที่เกาะอยู่ตามเสาสะพานปลา แต่ขณะดำน้ำลงไป พบวัตถุต้องสงสัยมีลักษณะคล้ายระเบิด  ปักอยู่ในพื้นทราย  จึงแจ้งตำรวจเพื่อประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องมาเก็บกู้ไปทำลายตามขั้นตอน  โดยระหว่างรอการเก็บกู้ เจ้าหน้าที่ตำรวจได้กั้นแนวเชือกที่บริเวณปลายหัวสะพานปลาเพื่อความปลอดภัย

ในวันนี้ เมื่อนักประดาน้ำมาถึง ได้ทำการตรวจสอบข้อมูลจากผู้พบเห็นระเบิด เพื่อกำหนดจุดที่ชัดเจน จาดนั้นนักประดาน้ำ 2 นาย ได้ดำน้ำลงไปตรวจสอบ พร้อมนำกล้องถ่ายภาพไต้น้ำลงไปถ่ายวัตถุระเบิดไต้น้ำ เพื่อประเมินสถานการณ์ในการเก็บกู้ โดยพบว่าจุดที่พบอยู่ที่ระดับความลึกประมาณ 5 เมตร เมื่อตรวจสอบจากภาพที่บันทึก พบว่าเป็นลูกปืน  ค.ขนาด 60  มิลลิเมตร ใช้ยิงส่องสว่างเพื่อให้เห็นเป้าหมาย อยู่ในสภาพที่ยังสามารถใช้การได้ เชื่อว่าคงมีการนำมาทิ้งไว้เพื่อหนีความผิด และเกรงอันตราย ได้ไม่นานเนื่องจากยังไม่มีเพรียงเกาะ

 

จากนั้นเจ้าหน้าที่ได้วางแผนการเก็บกู้ลูกปืน ค. ดังกล่าวด้วยการให้นักประดาน้ำ ดำนำลงไปเอาเชือกผูกเข้ากับลูกปืน ค  เมื่อนักประดาน้ำขึ้นจากน้ำแล้ว เจ้าหน้าที่อีกส่วนจะค่อยๆดึงเชือกที่ผูกติดกับลูกปืน ค . ขึ้นมาอย่างช้าๆ  จนสำเร็จ ตรวจสอบเบื้องต้นพบว่าที่ลูกปืนมีหมายเลขติดอยู่ และส่งมอบให้หน่วย  EOD.  ตำรวจพลร่มค่ายนเรศวร นำกลับไปทำลาย

เบื้องต้น ตร.สภ.หัวหิน  ยังไม่สามารถตรวจสอบได้ว่าใครนำมาทิ้งไว้เมื่อไหร่ แต่จากการสอบถามผู้ที่มาดำน้ำบริเวณ ดังกล่าวบ่อยๆยืนยันว่าน่าจะมีคนนำมาทิ้งได้ไม่นาน ยังไม่มีเพรียงเกาะ หากนำมาทิ้งนานแล้วจะต้องเห็นเนื่องจากมีการดำน้ำหาหอยบริเวณหัวสะพานปลาเกือบทุกวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน