X

เร่งกระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาค แอร์เอเชียแย้มข่าวดี หัวหิน-มาเลเซีย จะกลับมาบินปีหน้า

สมาคมธุรกิจท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ เร่งเดินหน้ากระตุ้นท่องเที่ยวข้ามภาค ด้านแอร์เอเซีย เปิดใจนักท่องไทยเพิ่ม 70% สู่เมืองหัวหิน แย้มข่าวดีเที่ยวบิน หัวหิน-มาเลเซีย จะกลับมาบินอีกครั้ง

ประจวบคีรีขันธ์-วันนี้​ 21 ตุลาคม​ 2563 ที่ห้องประชุม​โรงแรมฮอลิเดย์​อินน์​ วานา​ วานา​ หัวหิน​ นางวาสนา​ ศรีกาญจนา​ นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ​ จัดประชุมสมาคม ฯประจำเดือนขึ้นเพื่อชี้แจงถึงสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่​อ.หัวหิน​ จ.ประจวบฯ​ โดยมีนางสาวโศรยา หอมชื่น​ ผอ.ททท.สนง.ประจวบฯพร้อมคณะกรรมการสมาคมฯ​สมาชิก​ ฝ่ายปกครอง​ ตำรวจท่องเที่ยว​ และผู้ประกอบการท่องเที่ยว​ เข้าร่วมประชุม​

โดยนายกสมาคมฯกล่าวชี้แจงถึงสถานการณ์ท่องเที่ยวในพื้นที่​อำเภอหัวหิน​ และใกล้เคียงว่าในขณะนี้​ ส่วนใหญ่นักท่องเที่ยวเป็นกลุ่มชาวไทย​ ที่เดินทางมาพักผ่อนในช่วงวันหยุด​ แต่ในวันธรรมดา​ จะน้อยจากทั้งด้านของนักท่องเที่ยวต่างประเทศที่ยังไม่มีเข้ามา​ เนื่องจากสถานการณ์โควิด- 19 และปัจจัยทางด้านเศรษฐกิจ​ และยอมรับว่าในพื้นที่ต่างๆของประเทศไทย​ก็ได้ผลกระทบเช่นกัน​ ทั้งนี้ทางเทศบาลเมืองหัวหิน​ และสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน​ ททท.สนง.ประจวบคีรีขันธ์​ ตลอดจนผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวได้พยามจัดกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยวให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในพื้นที่​ ทั้งการไปจัดการส่งเสริมการขายในพื้นที่จังหวัดเชียงใหม่​ และ​ อุดรธานี​ ก็ตามซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี รวมไปถึงการจัดอีเว้นท์ต่างๆเพื่อเป้นการกระตุ้นเศรษฐกิจและการท่องเที่ยว​ โดยเฉพาะในเดือนนี้มีทั้งการจัดงานเทศกาลลอยกระทง​ กินลมชมจันทร์​ ออ​นเดอะบีช​ระหว่างวันที่ 30-31ตุลาคม​ 2563 ณชายหาดหัวดอน​เขาตะเกียบ​ และกิจกรรมต่างๆต่อเนื่องไปจนถึงสิ้นปี​ โดยทางสมาคมฯยังได้วางแผนในเริ่องของการส่งเสริมท่องเที่ยวชุมชน​อีกด้วย

ด้านนายสาวิตร วงศ์สวรรค์ Staton Manager สายการบินแอร์เอเซียหัวหิน อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าขณะนี้สายการบินแอร์เอเซีย เริ่มประสพผลสำเร็จในการให้การบริการแก่นักท่องเที่ยวชาวไทยและต่างชาติที่ยังอยู่ในไทย
โดยเมื่อทางสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน-ชะอำ ได้ไปจัดทำโครงการ”จังหวัดพี่จังหวัดน้อง” ทางการท่องเที่ยวแบบ”ไทยเที่ยวไทย” ที่ จ.เชียงใหม่ จ.อุดร-หนองคาย และ จ.อุบลราชธานี ทำให้แต่ละเที่ยวบินตามตาราง มีผู้โดยสูงถึง 70%  นอกจากนั้นแล้วทางประเทศมาเลเซีย ยังต้องการที่จะขอบินเข้ามาทุกๆ วันในช่วงเดือนมกราคม​ 2564 แต่สถานภาพของสนามบินเมืองหัวหิน นั้นยังรับการให้บริการได้ไม่เพียงพอ

นายสาวิตรฯ ยังกล่าวอีกว่า ขณะนี้ทางคณะกรรมการฝ่ายบริหารของแอร์เอเซีย เตรียมเปิดบริการขนส่งสินค้า (Cargo)ขึ้นมารองรับสำหรับให้นักธุรกิจเมืองหัวหิน ชะอำ เพชรบุรี ประจวบฯ ได้นำสินค้าอาหารสดประเภทอาหารทะเล ทั้งแบบอาหารแห้ง และอาหารสด ขึ้นเครื่องส่งไปยังกลุ่มเป้าหมายในเขตภาคเหนือ อีสาน ใต้ ตามจุดสนามบินที่ทางเราบินประจำอยู่ เพราะฉะนั้นตั้งแต่เดือนนี้เป็นต้นไปใครจะส่งสินค้า สิ่งของ ให้นำมาที่ท่าอากาศยานหัวหินได้

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน