X

ททท.คาดท่องเที่ยวปีใหม่ ประจวบคีรีขันธ์ เงินสะพัดว่า 422 ล้านบาท

ประจวบคีรีขันธ์ : ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์   ยอมรับยอดจองห้องพักประจวบฯช่วงเทศกาลปีใหม่ ยอดจองเฉลี่ย 70-80 เปอร์เซ็นต์ กลุ่มลูกค้าหลักยังเป็นชาวไทย คาดรายได้จากการท่องเที่ยวช่วงปีใหม่กว่า 422.48 ล้านบาท  ส่วนอำเภอหัวหิน หลายโรงแรมมีนักท่องเที่ยวจองห้องพักเฉลี่ย 80-90 เปอร์เซนต์  เนื่องจากพบว่ามีการจัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์หลายจุดดึงดูดนักท่องเที่ยว

(30 ธันวาคม 2560)   นางอรสา อาวุธคม ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า ขณะนี้ภาพรวมการจองห้องพักของนักท่องเที่ยวช่วงเทศกาลปีใหม่ในห้องพักทุกประเภทของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  จำนวน 16,257 ห้อง ทั้ง 8 อำเภอ ยอดจองอยู่ที่ประมาณร้อยละ  70- 80

ส่วนอำเภอหัวหินมีอัตราการจองถึงร้อยละ 80- 90 มีการสำรวจโรงแรมระดับ 5 ดาว และรีสอร์ทมีการจัดกิจกรรมให้นักท่องเที่ยวได้ร่วม เช่น การสอนทำอาหาร ขนมไทย การจัดงานเค้าท์ดาวน์ในโรงแรมและรีสอร์ท  รวมทั้งศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ,ศูนย์การค้าบลูพอรต์ ซึ่งทั้ง 2 แห่งจัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์อย่างยิ่งใหญ่     ทำให้ในพื้นที่อำเภอหัวหินจึงมีอัตราการเข้าพักมากเป็นพิเศษ เพราะเป็นที่นิยมของบรรดานักท่องเที่ยว

ช่วงเทศกาลปีใหม่ ยังคงเป็นสัดส่วนของกลุ่มชาวไทย 80 และ ชาวต่างชาติ 20 ซึ่งในช่วงเทศกาลปีใหม่ปีนี้จะมีเงินสะพัดในพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จาการท่องเที่ยวประมาณ 422.48 ล้านบาท

ด้านเผ่าพิพัธ  เจริญพักตร์   ผจก.ฝ่ายการตลาดเกาะทะลุไฮแลนด์ รีสอร์ท  อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ในฐานะกรรมการสมาคมไทยท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์และผจญภัย (TEATA)กล่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ 2561 ขณะนี้เริ่มมีการจองห้องพักเข้ามาเพิ่มเติม หลังจากคลื่นลมทะเลที่กรมอุตุนิยมวิทยาประกาศว่าจะเกิดขึ้นอีกแต่ตอนนี้ ได้เลิกประกาศไปแล้ว ทำให้นักท่องเที่ยวมีการจองเข้ามาเพิ่มเติมโดยมีอัตราสัดส่วนชาวต่างชาติ ยุโรป สแกนดิเนเวีย ญี่ปุ่นและชาวไทย

ทางรีสอร์ทขายแพ็คเก็จ 2 คืน 3 วันในราคาพิเศษรวมค่าเรือเร็วไปกลับห้องพักพร้อมอาหาร และการจัดกิจกรรมเค้าท์ดาวน์ การแสดงดนตรีไทย อาหารพิเศษ พร้อมกิจกรรมดำน้ำดูปะการัง พายเรือคายัค แล่นเรือใบฯลฯ

แต่อย่างไรก็ตามก็ยังพบว่าการเข้าพักของนักท่องเที่ยวที่รีสอร์ทลดลงจากปีที่ผ่านมา เนื่องจากนักท่องเที่ยวเลือกเดินทางไปทางภาคเหนือเนื่องจากมีอากาศหนาวเย็น

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน