X

หัวหินคลื่นสูงขึ้นธงแดง แต่ยังมี นทท.ฝ่าฝืนลงเล่นน้ำ

 

ชายหาดหัวหิน ขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ หลังมีคลื่นลมแรงต่อเนื่องกัน  แต่ยังพบว่านักท่องเที่ยวชาวต่างชาติบางส่วนฝ่าฝืนลงเล่นน้ำ และเล่นกีฬาทางน้ำอย่างไคท์บอร์ด ส่วนร้านค้าชายหาดก็ต้องปิดให้บริการต่ออย่างน้อย 3 วัน

วันที่ 31 ตุลาคม 2561)จากอิทธิพลของลมตะวันออกเฉียงเหนือพัดปกคลุมอ่าวไทย ส่งผลให้พื้นที่ชายฝั่งทะเลของจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  มีคลื่นลมแรง โดยที่ชายหาดหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พบว่ามีคลื่นสูงประมาณ 2 – 3 เมตร ตลอดทั้งวัน ชาวประมงเรือเล็กได้นำเรือไปจอดหลบคลื่นลมที่หลังเขื่อนกันคลื่น จำนวนกว่า 40 ลำ บริเวณสะพานปลา แต่ก็พบว่าคลื่นสูง ข้ามสันเขื่อน ทำให้ชาวประมงต้องผลัดเปลี่ยนหมุนเวียนมาดูเรือเป็นระยะ เนื่องจากเกรงว่าเรือประมงจะได้รับความเสียหาย คลื่นลมทะเลที่แรงตลอดทั้งวัน ส่งผลให้ร้านค้า ร้านอาหารริมหาดหัวหินต้องปิดให้บริการ  ซึ่งคาดว่าลักษณะคลื่นลมแรงเช่นนี้จะเกิดขึ้นอย่างน้อย 3 วัน จึงจะเข้าสู่ภาวะปกติ   เบื้องต้นยังไม่มีรายงานความเสียหายจากเหตุการณ์นี้

ผู้สื่อข่าวรายด้วยว่า ขณะเดียวกันที่ชายหาดหัวหิน มีการขึ้นธงแดง ห้ามนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำ เนื่องจากคลื่นทะเลพัดเข้าหาฝั่งค่อนข้างสูงและแรง นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่ต่างให้ความร่วมมือ  นั่งเล่น พักผ่อน นอนอาบแดดอยู่ริมหาด แต่ในบางจุดพบว่ามีนักท่องเที่ยวซึ่งส่วนใหญ่เป็นชาวต่างชาติ ไม่สนใจธงแดง หรือประกาศเตือนยังคงลงเล่นน้ำทะเล นอกจากนี้ยังพบว่ามีนักท่องเที่ยวเล่นกีฬาทางน้ำอย่าง ไคท์บอร์ด ประมาณ 3-4 ราย ที่บริเวณชายหาด ซอยหัวหิน 75 แม้ว่าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้ขอความร่วมมือให้งดการเล่นกีฬาทางน้ำทุกประเภทในช่วงนี้เพื่อป้องกันการเกิดอุบัติเหตุแล้วก็ตาม

ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน