X

ตาสารภาพ นำปืนลูกซองสั้นออกมาเล่น จนลั่นใส่หลานวัย 4 ขวบดับ

ตาสารภาพ นำปืนลูกซองสั้นออกมาเล่น จนเกิดเหตุสลดปืนลั่นใส่หลานวัย 4 ขวบเสียชีวิต

จากกรณีเมื่อกลางดึกวันที่ 9 กันยายน เกิดเหตุ เด็กชายนันท์มนัส (น้องกาย) ทิพย์คีรี อายุ 4 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 9 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย จ.ประจวบคีรีขันธ์ ถูกยิงด้วยอาวุธปืนลูกซองเข้าที่บริเวณหัวไหล่ด้านขวาเหนือราวนม รอยกระสุนเข้าเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 10 ซ.ม. มีรอยกระสุนออกบริเวณแผ่นหลังจำนวน 6 รู ก่อนถูกญาตินำตัวส่งโรงพยาบาลบางสะพานน้อยและเสียชีวิตในเวลาต่อมา

หลังจากนั้น ตำรวจก็ได้สอบปากคำ ผู้เป็นยาย เบื้องต้น ยายบอกว่า เด็กอายุ 4 ขวบนี้ พ่อแม่แยกทางกันตั้งแต่อายุประมาณ 1 ขวบ จากนั้น ตา กับ ยายจึงเป็นคนเลี้ยงดู ก่อนเกิดเหตุมีไฟฟ้าดับ ได้ยินเสียงรถมอเตอร์ไซค์วิ่งผ่านหน้าบ้าน แล้วได้ยินเสียงปืน 1 นัด พอสิ้นสุดเสียงปืน เห็นหลานนอนจมกองเลือด จึงได้เรียกญาตินำส่งโรงพยาบาล แต่ตำรวจยังไม่เชื่อ เนื่องจากพบพิรุธ จึงปิดกั้นบ้านที่เกิดเหตุ รอเจ้าหน้าพิสูจน์หลักฐาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เข้าตรวจสอบ เก็บหลักฐานเพิ่มเติม

จนกระทั่งเวลา 05.00น. วันที่ 10 กันยายน 2563   ตำรวจได้สอบปากคำ นายพะนอ หรือไข่ ทิพย์คีรี อายุ 52 ปี บ้านเลขที่ 93 หมู่ 3 ต.บางสะพาน อ.บางสะพานน้อย ผู้เป็นตา ให้การสารภาพว่า  ขณะนั่งเล่นอยู่ในห้องนอนบ้านที่เกิดเหตุ โดยเป็นบ้านแยกออกจากบ้านเลขที่ 93 หมุ่ที่ 9 ต.บางสะพาน  อ.บางสะพานน้อย กับ ด.ช.นันท์มนัส  แล้ว ด.ช.นันท์มนัสหรือน้องกาย ได้นำปืนลูกซองสั้น ไม่มีหมายเลขทะเบียน ซึ่งเป็นของตนออกไปผลัดกันเล่นไปมา แล้วระหว่างที่นายพะนอเล่นปืนอยู่นั้น ปืนได้เกิดลั่นขึ้น กระสุนปืนถูก น้องกาย จนได้รับบาดเจ็บแล้วได้เสียชีวิตในเวลาต่อมา

ล่าสุด พ.ต.อ.พสิษฐ์ ก้อนสิน ผกก.สภ.บางสะพานน้อย กล่าวว่า ขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหา นายพะนอ “กระทำโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย” และมีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต” นำตัวควบคุมไว้ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน