X

ไฟไหม้ร้านพลาสติก และร้านอะไหล่ยนต์กลางเมืองประจวบ เสียหาย 20 ล้านบาท

ไฟไหม้ร้านพลาสติกและร้านอะไหล่รถจักรยานยนต์กลางเมืองประจวบคีรีขันธ์วอด 6 คูหา  เสียหายกว่า 20 ล้าน  ฉีดน้ำกว่า 4 ชั่วโมงยังดับไม่สนิท

เมื่อเวลา 01.30 น. วันที่  10  กันยายน  2563  ร.ต.อ.หญิง  รัตนาภรณ์ ทองจีน  รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.เมืองประจวบคีรีขันธ์   รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้ร้านพลาสติกและข้างเคียงจำนวน 6 คูหา ถนนพิทักษชาติ   ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์   จึงประสานรถน้ำ รถดับเพลิงจากหลายหน่วยงาน  ประกอบด้วยรถน้ำจาก ทหารอากาศกองบิน 5  เทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  เทศบาลตำบลคลองวาฬ  เทศบาลตำบล กม.5  อบต.คลองวาฬ  อบต.เกาะหลัก อบต.อ่าวน้อย  กู้ภัยสว่างประจวบธรรมสถาน  กู้ภัยสว่างแผ่ไพศาลปราณบุรี  ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ประมาณ 20  คัน  เจ้าหน้าที่กว่า 50 ราย  ไปที่เกิดเหตุพร้อมด้วย  พ.ต.ท.ชุมพล  บางจันทึก  รอง ผกก.ปราบปราม  พ.ต.ท.อัครวัฒน์  ไชยขวัญ  รอง ผกก.สืบสวน  ที่ร้านจำรัสพลาสติก และ ร้านอ๊อดไบค์ อะไหล่แต่ง  เลขที่ 324/1 ถ.พิทักษ์ชาติ  โดยเปลวไฟได้โหมกระหน่ำลุกไหม้ ร้านพลาสติกซึ่งเป็นลักษณะโกดังเก็บของชั้นเดียวจำนวน 4 ห้อง  และ ร้านอ๊อดไบค์ อาคารพาณิชย์สองชั้นสองห้อง   จุดเกิดเหตุเริ่มต้นจากกลางร้านพลาสติกจากนั้นลุกลามอย่างรวดเร็ว  เนื่องจากภายในร้านมีวัสดุติดไฟง่าย   โดยมีไทยมุงกว่าร้อยคนยืนมุงดูเหตุการณ์  และหลายรายใช้มือถือถ่ายทอดสดผ่านเฟซบุ๊คไลฟ์

โดยการไฟฟ้าได้ทำการตัดกระแสไฟที่พาดผ่านเสาไฟฟ้าถนนพิทักษ์ชาติและถนนมหาราช 1  เนื่องจากร้านพลาสติกเป็นร้านขนาดใหญ่  ขายสินค้าเครื่องใช้จำนวนมาก  ด้านหน้าติดถนนพิทักษชาติและด้านหลังติดถนนมหาราช 1  มีความยาวจากหน้าร้านถึงหลังร้านประมาณ  30 เมตร  ซึ่งเปลวไฟได้ลุกโชติเห็นแต่ไกล  มีกลุ่มควันไฟฟุ้งกระจายในอากาศและมีกลิ่นเหม็นสารเคมีพลาสติก   พร้อมทั้งมีเสียงระเบิดดังเป็นช่วง ๆ เจ้าหน้าที่กระจายกำลังที่ถนนทั้งสองฝั่งฉีดน้ำเข้าไปภายอาคาร  และส่วนหนึ่งฉีดน้ำหล่อเย็นบ้านข้างเคียง  โดยมีอาคารพาณิชย์ร้านหมอทรงฉัตรซึ่งอยู่ติดกับร้านพลาสติก  และด้านหลังร้านอ๊อตไบค์มีอาคารพาณิชน์สองชั้นสองคูหาเป็นบ้านพักอาศัยติดกัน

ต่อมา นายภิรมย์   นิลทยา  รองผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  พร้อมด้วย นายชนพหล  ส่งเสริม  นายอำเภอเมืองประจวบคีรีขันธ์  เดินทางมาในที่เกิดเหตุทำหน้าที่เป็นผู้บัญชาการเหตุการณ์   ซึ่งเปลวไฟที่โหมกระหน่ำทำให้เพื่อนบ้านข้างเคียงและฝั่งตรงข้าม  ไม่สามารถนอนหลับได้  ต้องออกมาดูเหตุการณ์  และเตรียมขนของหากไฟลุกลามไม่สามารถควบคุมได้  เนื่องจากถนนพิทักษ์ชาติเป็นถนนสายเศรษฐกิจ  มีอาคารพาณิชย์เป็นร้านค้าและที่อยู่อาศัยจำนวนมากทั้งสองฝั่ง   และความร้อนจากจุดเกิดเหตุไปไกลกว่า 50 เมตร  ทำให้ไทยมุงที่ยืนดูอยู่ห่างๆ รู้สึกได้

นางสาวสุภัทรา  สุทธิวิชัยพร อายุ  38  ปี  เจ้าของร้านจำรัสพลาสติก   กล่าวว่า  หลังจากปิดร้านตนและครอบครัว ได้กลับไปนอนบ้าน  แต่ได้เปิดหลอดไฟส่องสว่างทิ้งไว้ 5 ดวง  ทุกคืน  เพื่อให้เห็นภายในร้าน   ยังไม่ทราบสาเหตุที่แท้จริงว่าเกิดจากอะไร  ส่วนความเสียหายในเบื้องต้น  ร้านพลาสติกประมาณ 10 ล้าน  และร้านอะไหล่รถจักรยานยนต์ซึ่งเป็นของญาติตน  ประมาณ 10  ล้าน  ซึ่งร้านทำประกันอัคคีภัยไว้  แต่ไม่มั่นใจจะได้รับค่าชดเชยเท่ากับมูลค่าที่เสียหายทั้งหมดหรือไม่

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน