X

วงจรปิดจับภาพนาทีคนร้ายขโมย จยย หลบหนีลอยนวล

กล้องวงจรปิดจับภาพชัดนาทีคนร้ายใช้กุญแจผีสตาร์ท รถ จยย แม่ค้าโจ๊กปราณบุรีก่อนขี่หายไปกลางวันแสกๆ

วันที่ 5 กันยายน 2563 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งว่า มีเหตุคนร้ายลักทรัพย์รถจักรยานยนต์ แม่ค้าขายโจ๊กตลาดปราณบุรี อ.ปราณบุรี จ.ประจวบคีรีขันธ์ หายไป 1 คัน โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นคลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิดหน้าร้านขายเนื้อหมูสด จับภาพชัดๆ นาทีคนร้ายลงมือก่อเหตุใช้เวลาไม่กี่วินาทีสตาร์ทรถขี่หายไปลอยนวล

นางพรอุษา สืบสมบัติ หรือ ป้าแก้ว อายุ 60 ปี แม่ค้าขายโจ๊กตลาดปราณบุรี เล่าให้ฟังว่า เมื่อวานนี้ (4 กันยายน 2563) เวลาประมาณ 16.00 น. ตนได้ขี่รถจักรยานยนต์ยี่ห้อฮอนด้า รุ่นดรีมซุปเปอร์คัพ สีเขียว ทะเบียน 383 ประจวบคีรีขันธ์ สภาพใหม่ ที่ตะกร้าหน้ารถมีใบตอง มีดเล็กและกุญแจร้าน โดยได้ขี่มาจอดที่หน้าร้านขายเนื้อหมูสด ติดกับตลาดปราณบุรี ซึ่งตนเป็นลูกค้าประจำจะมาซื้อเนื้อหมูสดทุกวัน เมื่อขี่รถมาถึงได้จอดที่บริเวณหน้าร้านซึ่งมีกล้องวงจรปิด มีรถจอดอยู่ก่อนแล้วหลายคัน เมื่อจอดได้แล้ว ได้ชักกุญแจรถออกแล้วเดินเข้าร้านไปสั่งเนื้อหมูบดให้น้องพนักงานตักใส่ถุงและนำไปคิดเงิน เพียงไม่กี่นาทีเท่านั้น ออกมานอกร้าน ปรากฎว่ารถจักรยานยนต์หายไปแล้ว จึงได้โทรศัพท์บอกลูกสาว ให้มาช่วย จากนั้นได้แจ้ง 191 มีเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจสอบ ก่อนไปแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามคนร้ายและนำรถจักรยานยนต์กลับมาคืน ตนเสียดายเนื่องจากขายของกว่าที่จะเก็บเงินซื้อรถมาได้แต่ละคัน กลับต้องมาถูกขโมยหายไปดังกล่าว

จากนั้นจึงได้ขอภาพวีดีโอกล้องวงจรปิดจากนั้นขายเนื้อหมู พบภาพนาทีคนร้ายลงมือก่อเหตุ เป็นผู้ชายลักษณะ ตัวใหญ่ สูง ดำ ขาข้างขวา เดินแปลกๆ สวมเสื้อยืดกางเกงขาสั้น สวมเสื้อแขนยาวลายสก๊อตทับ สวมหมวกปีกรอบแบบมีผ้าคลุมหน้า ทำทีเดินผ่านหน้าร้านขายเนื้อหมูแต่สายตาสอดส่ายหาเป้าหมาย ก่อนย้อนกลับมายืนหน้าร้าน ท่าทีคล้ายรอคนซื้อของในร้าน แล้วใช้มือขวาล้วงกุญแจผีออกมาจากกระเป๋าเสื้อ จากนั้นเดินมานั่งที่รถจักรยานยนต์ของป้าแก้วแล้วใช้กุญแจผีไขรถ ก่อนจะเข็นรถถอยหลังออกไปสตาร์ทรถได้ขี่หายไปทางสี่แยกปราณบุรีทันที โดยนับเวลาในการหาเหยื่อและรอดูท่าทีเพียงไม่กี่นาที แต่ถ้านับตั้งแต่เริ่มเสียบกุญแจผีไขรถจนขโมยหนีหายไปได้ ใช้เวลาเพียงแค่ 12 วินาทีเท่านั้นเอง

ล่าสุดตนขอให้รางวัล สำหรับบุคคลใดก็ตามที่รู้เบาะแส หรือรู้จักบุคคลในคลิปที่ขโมยรถจักรยานยนต์ไป หากแจ้งเบาะแสจนสามารถจับคนร้ายและนำรถจักรยานยนต์กลับมาคืนได้ จะให้รางวัล 10,000 บาท

อย่างไรก็ตามมีรายงานด้วยว่า บริเวณตลาดสดปราณบุรี พบว่ามีคนร้ายขโมยรถจักรยานยนต์ของประชาชนที่มีซื้ออาหารและสินค้าต่างๆ ถูกขโมยหายไปหลายคันแล้ว รวมถึงพื้นที่ตลาดอื่นที่อยู่ในเขต อ.ปราณบุรี ก็มีรายงานว่ารถจักรยานยนต์ถูกขโมยหายไปหลายคัน โดยยังไม่สามารถติดตามรถจักรยานยนต์กลับมาคืนหรือจับกุมคนร้ายได้แต่อย่างใด

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน