X

เปิดตลาดริมเล@หัวหิน ตลาดชุมชนแห่งใหม่ หวังช่วยสร้างอาชีพหลังโควิด-19

เทศบาลเมืองหัวหิน จัดเปิดพื้นที่สร้างสุขแห่งใหม่ ตลาดริมเล@หัวหิน ตลาดขายสินค้าชุมชน งานแฮนด์เมดและอาหารท้องถิ่น ทุกวันศุกร์ หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจ สร้างรายได้ สร้างอาชีพ ให้ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19

วันนี้(วันที่ 4 กันยายน 2563) ที่สวนหลวงราชินี อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เป็นประธานเปิดกิจกรรม “ตลาดริมเล@หัวหิน” ร่วมด้วย นางสาวไพลิน กองพันธ์ ,นางสาวบุษบา โชคสุชาติ ,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ภาครัฐ ภาคเอกชน สถานศึกษา ประชาชนเข้าร่วมจำนวนมาก

นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า  จากสถานการณ์วิกฤติการแพร่ระบาดของโรคอุบัติใหม่จากเชื้อไวรัสโคโรน่า สายพันธุ์ใหม่ หรือดควิด-19 ทำให้ประชาชนต้องปรับวิถีชีวิตเข้าสู่ ความปกติรูปแบบใหม่ (NEW NORMAL) และส่งผลให้ประชาชนผู้ประกอบอาชีพได้รับผลกระทบอย่างหนัก เทศบาลเมืองหัวหิน จึงมีนโยบายที่จะสร้างพื้นที่ให้ประชาชนได้เข้ามาใช้ประโยชน์ร่วมกัน ไม่ว่าจะเป็นการออกกำลังกาย การพักผ่อน และการประกอบอาชีพสร้างรายได้ ตามนโยบายของรัฐบาล รวมทั้งส่งเสริมด้านการท่องเที่ยว สนับสนุนให้ไทยช่วยไทย จึงได้เปิดพื้นที่บริเวณสวนหลวงราชินี ให้ผู้ประกอบการร้านค้าในท้องถิ่นในชุมชนให้เข้ามาขายของในชื่อ ตลาดริมเล@หัวหิน เพื่อสร้างอาชีพ สร้างรายได้ให้กับชุมชน กระตุ้นเศรษฐกิจภายในพื้นที่ สามารถพึ่งพาตนเอง ก่อให้เกิดความเข้มแข็งและยั่งยืน โดยกำหนดให้มีการจัดกิจกรรมสัปดาห์ละ 1 ครั้ง ในทุกวันศุกร์สร้างสวนหลวงราชินีให้เป็นสถานที่สร้างสุขให้กับทุกช่วงวัยให้เข้ามาใช้บริการในสวนสาธารณะแห่งนี้

สำหรับบรรยากาศของ ตลาดริมเล@หัวหิน มีการจัดซุ้มจำหน่ายอาหารโดยพ่อค้าแม่ค้าในชุมชน สินค้าไอเดีย งานแฮนด์เมด หลากหลาย เสื้อผ้าของที่ระลึก และสินค้าเบ็ดเตล็ด จากผู้ประกอบการหน้าใหม่ และหน้าเก่าในเขตเทศบาลให้เลือกชิม เลือกช็อป มีซุ้มกิจกรรมวาดภาพระบายสี สำหรับเด็กๆ กิจกรรมเต้นซุมบ้าออกกำลังกาย และกิจกรรมร้องเพลงโดยนักร้องวัยเก๋าชาวหัวหิน มีประชาชนพาครอบครัวมาร่วมกิจกรรมอย่างคึกคัก

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน