X

กู้ภัยทางหลวงแจกลูกอมหลวงพ่อทวด“อมแล้วดี ขับขี่ปลอดภัย” 

กู้ภัยทางหลวงแจกลูกอมหลวงพ่อทวดขับขี่ปลอดภัย และเพิ่มตำรวจทางหลวงเป็นเพื่อนไลน์ แจ้งเหตุฉุกเฉินขณะเดินทาง ซึ่งตำรวจทางหลวงประจวบฯพร้อมรถยนต์สายตรวจ 20 คันและอาสาสมัครกู้ภัยทางหลวงฯลฯกระจายทุกอำเภอระยะทาง 224 กิโลเมตร

29 ธันวาคม2560 ที่ศูนย์บริการกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ กม.39 ทางหลวงหมายเลข37 ถนนบายพาส ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พ.ต.ต.ณรงค์ฤทธิ์ งามแฉ่ง สารวัตรสถานีตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย พ.ต.ท.เสมอ อยู่สำราญ รองผู้กำกับการป้องกันและปราบปรามสถานีตำรวจภูธรหัวหิน  ,ตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ , แขวงทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ ,หมวดทางหลวงหัวหิน ,มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ฯลฯ ร่วมกันเปิดศูนย์บริการประชาชนเนื่องในเทศกาลปีใหม่ 2561 พร้อมแจกลูกอมหลวงพ่อทวด “อมแล้วดี ขับขี่ปลอดภัย”ซึ่งปลุกเสกจากพระอาจารย์ไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล วัดดังเมืองหัวหิน กว่า 1000 ชิ้น ให้กับประชาชนที่เดินทางกลับภูมิลำเนา 14จังหวัดภาคใต้ และท่องเที่ยวเนื่องในเทศกาลปีใหม่

สำหรับลูกอมที่นำมาแจกให้กับประชาชนผู้ใช้รถเพื่อให้เกิดความสดชื่น ตื่นตัว ไม่ง่วงนอน นอกจากนี้บนซองลูกอมยังมีข้อมูลสำคัญเป็น คิวอาร์โค้ด ของแอพพิเคชั่นไลน์ ของตำรวจทางหลวงตะวันตก กองกำกับการ 2 กองบังคับการตำรวจทางหลวง เพื่อให้ประชาชนได้สแกนเพิ่มเพื่อนแล้วสามารถใช้เป็นช่องทางในการติดต่อสื่อสารขอรับความช่วยเหลือจากตำรวจทางหลวง ขณะเดินทางได้อย่างสะดวกและรวดเร็วมากยิ่งขึ้น นอกเหนือไปจากหมายเลขสายด่วน 1193 ทางโทรคัพท์นั้นในช่วงเทศกาลจะมีประชาชนใช้บริการเป็นจำนวนมาก อาจเกิดความล่าช้า ทำให้ช่องทางการสื่อสารทางไลน์จะช่วยทำให้ประชาชนเข้าถึงบริการของตำรวจทางหลวงได้ง่ายมากยิ่งขึ้น

ทั้งนี้ตลอดเส้นทางถนนเพชรเกษม หมายเลข4 และถนนบายพาส หมายเลข 37 ในพื้นที่ จ.ประจวบคีรีขันธ์ รวม 8 อำเภอ ระยะทางกว่า 200 กิโลเมตร จะมีรถยนต์สายตรวจของตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 20 คัน สแตนบายให้ความช่วยเหลือประชาชน พร้อมกำลังอาสาสมัครกู้ภัยจากหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวงประจวบคีรีขันธ์ อีกกว่า 200 คนกระจายตัวในทุกอำเภอ นอกจากนี้ยังมีกำลังเจ้าหน้าที่กู้ภัยจากมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน พร้อมเครือข่ายมูลนิธิในเครือสว่าง ประจำจุดในทุกอำเภอ เพื่อคอยให้ความช่วยเหลือประชาชนตลอดเส้นทาง หากเกิดเหตุฉุกเฉิน แต่เพียงประชาชนขับรถด้วยความไม่ประมาณและมีน้ำใจให้กันจะช่วยสร้างความปลอดภัยให้ประชาชนได้อีกทางหนึ่ง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน