X

ปังไม่หยุด!! ปชช.นับหมื่น แห่เข้าคิวรอรับแจก”ไอ้ไข่”ลอยองค์รุ่นแรก

ปังไม่หยุด ประชาชนกว่าหมื่นเข้าคิวรอรับแจก ไอ้ไข่ ลอยองค์ รุ่นแรกของวัดห้วยมงคล หัวหิน แถวยาวเป็นกิโลเมตร เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิดท่านเจ้าคุณไพโรจน์ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล

วันนี้(วันที่ 30 สิงหาคม 63) ที่วัดห้วยมงคล ตำบลทับไต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พระพิศาลสิทธิคุณ (ท่านเจ้าคุณไพโรจน์)เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล เมตตาแจกฟรี “ไอ้ไข่” ลอยองค์รุ่นแรกของวัดห้วยมงคล ให้กับประชาชน เนื่องในโอกาสงานทำบุญอายุวัฒนมงคลครบรอบ 64 ปี ของท่านเจ้าคุณไพโรจน์

โดยวันนี้มีประชาชนจากทั่วทุกสารทิศเดินทางมารอเข้าคิวเพื่อรอรับแจก”ไอ้ไข่”กันอย่างเนืองแน่นกว่าหมื่นคน มีการข้าแถวจากด้านหน้าลานประดิษฐานหลวงพ่อทวด และวนไปรอบๆวัด จนถึงหน้าหน้าวัด ยาวกว่า 1 กิโลเมตร  บางรายมาจากต่างจังหวัดก็มาจอดรถยนต์นอนค้างคืนรออยู่หน้าวัดตั้งแต่เมื่อคืนที่ผ่านมา จากกระแสความนิยม ไอ้ไข่ที่ยังโด่งดัง ศักดิ์สิทธิ์ด้านขอโชคลาภที่มีมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้มีประชาชนเนืองแน่นมากกว่าการแจกเหรียญไอ้ไข่เกลียวเชือก เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคมที่ผ่านมา  ซึ่งวันนี้มีตำรวจ สภ.หัวหิน ,ตำรวจท่องเที่ยว ตำรวจพลร่ม ทหารจากค่ายธนะรัชต์ ฝ่ายปกครอง และหน่วยกู้ภัยมุลนิธิเพชรเกษม มาช่วยดูแลในการจัดระเบียบแถว อำนวยความสะดวก และดูแลความเรียบร้อยเป็นอย่างดี เน้นย้ำให้สวมใส่หน้าผ้า หน้ากากอนามัยอย่างเข้มงวด นอกจากนี้ในช่วงเช้าคณะนางรำกว่า 120 ชีวิตจาก ศูนย์การเรียนรู้ภูมิปัญญาท้องถิ่นนาฎศิลป์ไทยเทศบาลเมืองหัวหิน ได้พร้อมใจกันรำบวงสรวง สักการะหลวงพ่อทวด บูชาไอ้ไข่ และแสดงมุทิตาจิตแก่ท่านเจ้าคุณไพโรจน์ เนื่องในโอกาสครบรอบวันเกิด 64 ปี ซึ่งคณะนางรำได้ร่วมกันจัดรำบวงสรวงเป็นประจำทุกปี

สำหรับบรรยากาศการแจก ไอ้ไข้ลอยองค์รุ่นแรก ในวันนี้ ใส่หลอดพลาสติกเลี่ยมสแตนเลส พร้อมห้อยคอ ซึ่งท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ยังยึดหลักเกณฑ์เดิมคือ แจกให้กับผู้พิการ ผู้สูงอายุที่นั่งรถเข็นเป็นลำดับแรก จากนั้นจึงเป็นประชาชนทั่วไป 1 คน รับเพียง 1 เหรียญเท่านั้น โดยหลวงพ่อวัดห้วยมงคล ระบุกว่า เหรียญไอ้ไข่ที่เตรียมไว้แจกให้ประชาชนครั้งนี้ประมาณ สามหมื่นองค์ แจกวันนี้เพียงวันเดียวเท่านั้น

สำหรับบรรยากาศที่รูปแกะสลัก ไอ้ไข่ ซึ่งตั้งอยู่ที่ศาลาด้านข้างหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ มีประชาชนมาเข้าคิว ขอโชคลาภกันเป็นจำนวนมาก บางรายก็นำขนม น้ำแดง ของเล่นเด็กโบราณมาให้ อธิษฐานเสี่ยงดวงจากเซียมซี และปิดทองรูปจำลองไอ้ไข่ และด้วยพลังศรัทธาของชาวบ้าน จะเห็นได้ว่า หลังจากที่เปิดให้ประชาชนได้ขอโชคลาภไอ้ไข่ตั้งแต่วานนี้ ก็มีประชาชนมาปิดทอง ขอพรจำนวนมาก จนแผ่นทองเต็มตัว รูปแกะสลักจำลองทั้ง 3

สำหรับ “ไอ้ไข่” ลอยองค์รุ่นนี้มีความกว้าง 1 ชม. สูง 3.2 ซม. ทำจากเนื้อว่านมงคล 19 ชนิด ประกอบด้วย ว่านไก่คุก, เสน่ห์จันทน์ขาว – แดง, รวยไม่ลิก, กุมารทองเรียกทรัพย์, นางกวัก, เศรษฐีรวยทรัพย์,เศรษฐีเรือนนอก-ใน, มหาลาภ, นกคุ้ม, รวยทรัพย์ มหาเสน่ห์, บันไดเศรษฐี, กวักพระพรหม, สาลิกาลิ้นทอง และ ผงตะเคียนพันปื ผ่านการปลุกเสกมาแล้ว 3 วาระ และเข้าปลุกเสกวาระใหญ่ครั้งสุดท้ายในวันครบรอบ 16 ปื การประดิษฐานหลวงพ่อทวด พระนามภิไธย สก. ของวัดห้วยมงคล เมื่อวันที่ 27 ส.ค. ที่ผ่านมาก บริเวณลานด้านหน้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่

/////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน