X

ทสจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมเฉลิมพระเกียรติ ปลูกป่าชายเลน-เก็บขยะชายฝั่ง

สนง.ทสจ.สมุทรสาคร จัดกิจกรรมเครือข่าย ทสม.และภาคีร่วมใจเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถพระบรมราชชนนีพันปีหลวง “สืบสาน รักษา ต่อยอด อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง”

วันที่ 18 สิงหาคม 2563นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เป็นประธานเปิดจัดกิจกรรม “เครือข่าย ทสม. และภาคีร่วมใจเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง สืบสาน รักษา ต่อยอด อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเล และชายฝั่ง” ณ ศูนย์วิจัยและถ่ายทอดเทคโนโลยีทรัพยากรป่าชายเลนที่ 2 (สมุทรสาคร)ตำบลบางหญ้าแพรก อำเภอเมืองสมุทรสาคร จังหวัดสมุทรสาคร

โดยมีนายวัฒนา พรประเสริฐ ผอ.สนง.ทสจ.สมุทรสาคร กล่าวรายงาน พร้อมด้วย นายวีระศักดิ์ วิจิตร์แสงศรี ผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร ,นายธีรพัฒน์ คัชมาตย์ ,นายสุรศักดิ์ ผลยังส่ง รองผู้ว่าราชการจังหวัดสมุทรสาคร นายมณฑล ไกรวัตนุสสรณ์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรสาคร  ทหาร ตำรวจ หัวหน้าส่วนราชการ ภาคเอกชน สถาบันการศึกษา และเครือข่าย ทสม. จังหวัดสมุทรสาคร จำนวนมากเข้าร่วมรับ ฟังการเสวนา “การท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนท้องถิ่น” และร่วมปลูกป่าชายเลน จำนวน 3,522 ต้น และเก็บขยะทะเล ซึ่งปริมาณที่จัดเก็บได้ 1,079 กิโลกรัม

สำหรับกิจกรรมที่จัดขึ้นครั้งนี้ เป็นกิจกรรมที่มีความสำคัญและถือเป็นการรวมพลังจากทุกภาคส่วน ทั้งจากจากหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชน เยาวชน และเครือข่าย ทสม. จังหวัดสมุทรสาคร เพื่อร่วมใจเฉลิมพระเกียรติสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง และร่วมกันสืบสาน รักษา ต่อยอด อนุรักษ์ และฟื้นฟูทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง สร้างความอุดมสมบูรณ์ของระบบนิเวศชายฝั่งทะเล อีกทั้ง ยังเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นจิตสำนึกให้ตระหนักถึงความสำคัญของการดูแลรักษาสิ่งแวดล้อมให้คงอยู่อย่างยั่งยืนตลอดไป โดยภายในงานมีกิจกรรมการเสวนาเรื่องการท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ชุมชนท้องถิ่น การเก็บและคัดแยกขยะทะเล การปลูกป่าชายเลนอีกด้วย

นายโสภณ ทองดี อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง กล่าวว่า ปัญหาขยะทะเล เป็นประเด็นปัญหาที่ส่งผลกระทบต่อระบบนิเวศทางทะเล และการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก จากข้อมูลของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม เมื่อปี 2562 ระบุว่าเดิม ประเทศไทย เป็นประเทศที่มีขยะทะเลสูงสุดติดอันดับ 6 ของโลก และจากการออกมาตรการ เพื่อแก้ไขปัญหาขยะทะเลและพลาสติกใช้ครั้งเดียวทิ้งอย่างจริงจังของรัฐบาล ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ให้กับประชาชน และนักท่องเที่ยวต่างชาติอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้ประเทศไทยปรับอันดับจากประเทศที่มีขยะทะเลสูงสุดในโลกอันดับ 6 สามารถอยู่ที่อันดับ 10 ได้สำเร็จ

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน