X

ททท.พาครอบครัวสายบุญร่วมงาน สิงหาพาแม่เที่ยว ห่มผ้าหลวงปู่ทวด

ททท.จัดกิจกรรมสิงหาพาแม่เที่ยว ภายไต้แนวคิด“เที่ยวสุขใจ อิ่มบุญ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด” ครั้งที่ 8″ พาครอบครัวสายบุญ ร่วมกิจกรรมเสริมสิริมงคล ทอดผ้าป่าสามัคคี ห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ยาว 399 เมตร ที่วัดห้วยมงคล กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในภูมิภาคภาคกลาง

วันนี้(วันที่ 16 สิงหาคม 2563)ที่วัดห้วยมงคลอำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายไพรัชช์ ทุมเสน  ผู้อำนวยการกองการตลาดภาคกลาง การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เป็นประธานในพิธีเจริญพระพุทธมนต์-ทอดผ้าป่าสามัคคี ห่มผ้าหลวงพ่อทวดองค์ใหญ่ ในกิจกรรม “ครอบครัวสุขสันต์ สิงหาพาแม่เที่ยว”  โดยมี พันเอกกรการณ์ นาเวชวนิชกุล รอง ผอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์,พันตำรวจเอกดำรงศักดิ์ ทองงามตระกูล รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดประจวบคีรีขันธ์,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน  ตลอดจนนักท่องเที่ยวซึ่งเดินทางพาคุณแม่ร่วมกิจกรรมกันเป็นจำนวนมาก

กิจกรรม “ครอบครัวสุขสันต์ สิงหาพาแม่เที่ยว จัดขึ้นในเดือนสิงหาคมของทุกปีต่อเนื่องเป็นปีที่ 8 เฉลิมพระเกียรติเนื่องในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา ของสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ พระบรมราชชนนีพันปีหลวง วันแม่แห่งชาติ ถือว่าเป็นโอกาสพิเศษที่แม่ลูกในครอบครัวได้มีกิจกรรมร่วมกันเพื่อเพิ่มความรักความใกล้ชิดอย่างอบอุ่น รวมทั้งเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวแบบครอบครัว กระตุ้นการเดินทางท่องเที่ยวในพื้นที่ภูมิภาคภาคกลาง ในพื้นที่ระยะใกล้ เชื่อมโยงภายในจังหวัดหรือระหว่างจังหวัด เพื่อให้เกิดการกระจายตัวในการเดินทาง และสามารถสร้างรายได้หมุนเวียนเศรษฐกิจภายในประเทศได้อีกทางหนึ่ง

โดยปีนี้ ททท.ภูมิภาคภาคกลาง ร่วมกับพันธมิตรด้านท่องเที่ยว ได้ร่วมกันจัดกิจกรรมสิงหาพาแม่เที่ยวภายไต้คอนเซ็ปท์ “เที่ยวสุขใจ อิ่มบุญ ห่มผ้าหลวงปู่ทวด”   มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมจำนวนนับพันคน เพื่อร่วมทอดผ้าป่าสามัคคี ร่วมบุญห่มผ้าเหลืองความกว้าง3เมตรความยาวทั้งสิ้น 399 เมตร เดินเวียนทักษิณารอบหลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ พระนามาภิไธย ย่อ สก.โดยมีพระพิศาลสิทธิคุณ เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล เป็นประธานฝ่ายสงฆ์เดินนำขบวนผ้าเหลืองเพื่อนำขึ้นห่มองค์หลวงพ่อทวด  ซึ่งระหว่างเดินเวียนรอบฐาน ผู้เข้าร่วมพิธีต่างตั้งจิตอธิษฐานขอพรเพื่อความเป็นสิริมงคลในการดำเนินชีวิต

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน