X

อธิบดีกรมอนามัย ตรวจเยี่ยมพร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันโควิด-19 แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองหัวหิน

อธิบดีกรมอนามัยตรวจพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมเน้นย้ำมาตรการป้องกันไวรัสโควิด-19แหล่งท่องเที่ยวชื่อดังเมืองหัวหิน ด้านนายกเทศมนตรีเมืองหัวหินยืนยันพร้อมเปิดเมืองต้อนรับนักท่องเที่ยว

วันนี้(วันที่ 15 สิงหาคม 63)แพย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย พร้อมด้วย นายแพทย์ดนัย ธีวันดา ,นายแพทย์บัญชา ค้าของ รองอธิบดีกรมอนามัย และคณะเดินทางลงพื้นที่ตลาดซิเคด้า หัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ เพื่อตรวจความพร้อมมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด- 19 โดยมีนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน,นายมนตรี ชูภู่ รองนายกเทศมนตรีฯ,นายธีระพันธ์ จัดพล ผู้อำนวยการกองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม เจ้าหน้าที่ในสังกัด ร่วมต้อนรับ พร้อมทั้ง แจกหน้ากากผ้า และเจลแอลกอฮอล์ล้างมือให้แก่ผู้ประกอบการ เพิ่มความมั่นใจในการท่องเที่ยวเมืองหัวหิน

แพทย์หญิงพรรณพิมล วิปุลากร อธิบดีกรมอนามัย กล่าวว่า จากการลงพื้นที่ตลาดซิเคด้า ซึ่งเป็นแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของเมืองหัวหิน นักท่องเที่ยวนิยมมาท่องเที่ยวเลือกซื้อสินค้าไอเดีย สินค้าที่ระลึก งานศิลปะทำมือ และอาหารหลากหลายชนิด เปิดบริการเฉพาะวันศุกร์-เสาร์ พบว่ามีมาตรการการป้องกันไวรัสโควิด-19 อย่างเข้มข้น มีการตั้งจุดคัดกรอง มีมาตรการในการรักษาระยะห่างและผู้ประกอบการร้านค้า และนักท่องเที่ยว ให้ความร่วมมือสวมใส่หน้ากากผ้า ปริมาณนักท่องเที่ยวเป็นไปตามมาตรฐานที่กำหนด

โดยอำเภอหัวหินมีความพร้อมในการที่จะเปิดเมืองท่องเที่ยวต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างปลอดภัยในแบบ NEW NORMAL เนื่องจาก เทศบาลเมืองหัวหิน และสาธารณสุขจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้เข้ามาดูแลด้านสุขอนามัยให้กับสถานประกอบการทุกชนิดอย่างเต็มที่ เพื่อให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวมีคตวามมั่นใจอย่างเต็มที่เช่นกัน ซึ่งทุกฝ่ายต่างก็ร่วมมือกันเป็นอย่างดี มีการให้ความสำคัญด้านมาตรการหลัก การตั้งจุดคัดกรอง การรักษาระยะห่าง และการรักษาความสะอาดเป็นอย่างดี สถานประกอบการมีการเตรียมพร้อมในการรองรับนักท่องเที่ยวที่มีปริมาณมากกว่านี้ ถ้าทุกคนร่วมมือกันดีแบบนี้เชื่อว่าการท่องเที่ยวจะกลับมาฟื้นตัวได้เร็วขึ้น

ด้านนายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน กล่าวว่า เทศบาลเมืองหัวหินยังได้เดินหน้ามาตรการเชิงรุกเป็นแห่งแรกของประเทศไทย เพื่อยกระดับมาตรฐานสถานประกอบการ  ด้วยมาตรฐาน HDCของกรมอนามัย ประกอบด้วย Hygiene คือ การดูแลสุขอนามัย เช่น การล้างมือ สวมหน้ากากอนามัย ในการป้องกันตนเอง, Distancing คือ การเว้นระยะทางสังคม และ Clean คือ การทำความสะอาด เพื่อนักท่องเที่ยวเกิดความเชื่อมั่นและปลอดภัยอย่างเต็มที่ ขณะนี้อำเภอหัวหินมีความพร้อมในการต้อนรับนักท่องเที่ยวอย่างเต็มที่

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน