X

ผวจ.ประจวบคีรีขันธ์ ชวนแต่งกายย้อนวันวาน ในงาน หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ชวนชาวหัวหิน และนักท่องเที่ยว ร่วมสร้างสีสัน แต่งกายย้อนวันวาน  ในงาน หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10  เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวเมืองหัวหินหลังโควิด-19 คลี่คลาย

#ประจวบคีรีขันธ์ (วันที่ 13  สิงหาคม 2563)   บริเวณลานกิจกรรมศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์  อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วย นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน นายกรกฎ โอภาส รอง ผอ. ททท.สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน ,นางจริยา หรรษาวงษ์ ผจก.ทั่วไปศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์ ,นายศิราสิทธิ์ เติมพงธานิน อุปนายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ และ พ.ต.ท.จักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง.ผกก.ป.สภ.หัวหิน ผู้แทนจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมกันแถลงข่าวการจัดงาน”หัวหินรำลึก ครั้งที่ 10”ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 22 31 สิงหาคม 2563  บริเวณด้านหลังศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน รีสอร์ท มอลล์

สำหรับบรรยากาศการแถลงข่าวครั้งนี้    ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  ผู้ร่วมแถลงข่าว และผู้ประกอบการท่องเที่ยว ส่วนราชการต่างๆได้ร่วมกันแต่งกายย้อนยุคในสมัยต่างๆ มาร่วมสร้างสีสันเรียกน้ำย่อยให้เข้ากับบรรยากาศงานหัวหินรำลึก ที่จะเกิดขึ้น ซึ่งหลายคนรู้จักกันดีผ่านนิยายที่นำมาทำเป็นละคร ปริศนา-ชายพจน์   หลังจากเสร็จสิ้นการแถลงข่าวแล้วผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ได้นำทุกคนร่วมนั่งรถรางแห่ประชาสัมพันธ์ไปตามถนนเพชรเกษม ไปยังสถานีรถไฟหัวหิน ซึ่งถือเป็นสถานีรถไฟเก่าแก่ที่มีความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์แห่งหนึ่งของประเทศไทย

ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าการจัดงานหัวหินรำลึก  ในปีนี้เป็นการจัดงานมาเป็นปีที่ 10 แล้ว โดยปกติงานจะจัดขึ้นในช่วงปลายเดือนเมษายน ของทุกปีแต่ปีนี้เกิดสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องเลื่อนการจัดงานมาจัดในเดือนสิงหาคม   เพื่อเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการเดินทางท่องเที่ยวเข้ามาในอำเภอหัวหิน รวมทั้งสร้างความเชื่อมั่นให้แก่นักท่องเที่ยว สืบสานเอกลักษณ์ ประเพณี วัฒนธรรมวิถีชีวิตท้องถิ่นและของดีอำเภอหัวหิน

สำหรับกิจกรรมของงานหัวหินรำลึก มีทั้งขบวนแห่รถโบราณ  ลีลาศย้อนยุคกับวงดนตรีสุนทราภรณ์  การเดินแบบผ้าไทยในยุคสมัยต่างๆ นำโดยดาราชื่อดังอย่างแพนเค้ก เขมนิจฯ ซึ่งขณะนี้มีผู้สนใจเริ่มสมัครเข้าร่วมเดินแบบผ้าไทยแล้ว  รำวงย้อนยุค ตลอดจนการแข่งขันกีฬากอล์ฟตามรอยโปร รำลึกอดีตครบรอบ 96ปีที่พระบาทสมเด็จพระมงกุฏเกล้าเจ้าอยู่หัวหัว ทรงเปิดปฐมฤกษ์สนามกอล์ฟหลวงหัวหิน เมื่อวันที่ 28 มิถุนายน  2467 และการแข่งขันกีฬาเปตอง นอกจากนั้นยังมีการออกร้านอาหารกินฟรี มีเกียรติ ในวันที่ 28 สิงหาคม 2563 โดยผู้ประกอบการธุรกิจท่องเที่ยวทั้งโรงแรม รีสอร์ท ร้านอาหาร  เป็นเจ้าภาพออกร้านอาหาร เครื่องดื่ม ให้กินฟรีในวันดังกล่าวอีกด้วย ภายในงานยังจัดให้มีการจำหน่ายสินค้าโอท็อป  และการแสดงบนเวที รวมทั้งเชิญชวนทุกท่านร่วมกันแต่งกายย้อนยุคไปเที่ยวงานหัวหินรำลึกในครั้งนี้กัน เพื่อร่วมย้อนรำลึกถึงวันวาน

# 77 ข่าวเด็ดประจวบคีรีขันธ์ (ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง)

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน