X

อช.เขาสามร้อยยอด จัดสวดมนต์ข้ามปี ทำบุญตักบาตร ที่”หาดสามพระยา”รับปีจอ

อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จัดกิจกรรมต้อนรับนักท่องเที่ยว สวดมนต์ข้ามปี ขึ้นจุดชมวิวเขาแดงรับตะวัน ทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่   เพื่อความเป็นสิริมงคล  ณ หาดสามพระยา พร้อมจัดเจ้าหน้าที่ดูแลอำนวยความสะดวกให้กับนักท่องเที่ยวที่จะเดินทางมาเที่ยว ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

28 ธันวาคม 2560 นายรุ่งโรจน์ อัศวกุลธารินท์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่าในช่วงเทศกาลปีใหม่ มีวันหยุดติดต่อกันหลายวันได้มีการเตรียมพร้อมให้เจ้าหน้าที่ฯประจำจุดท่องเที่ยวต่างๆภายในอุทยานฯ ไม่ว่าจะเป็นถ้ำพระยานคร,จุดล่องเรือชมคลองเขาแดง  หรือกุ้ยหลินเมืองไทย  จุดชมวิวเขาแดง ,หาดสามพระยา และที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ซึ่งด้านในมีห้องนิทรรศการเกี่ยวกับแหล่งท่องเที่ยวของอุทยานฯ ซึ่งจะมีเจ้าหน้าที่ให้คำแนะนำ รวมทั้งยังได้เน้นย้ำให้เจ้าหน้าที่อำนวยความสะดวกและดูแลด้านความปลอดภัยให้กับนักท่องเที่ยว แนะนำสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ โดยในวันที่ 31 ธันวาคม 2560และวันที่ 1 มกราคม 2561 ทางกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช ประกาศงดเก็บค่าธรรมเนียมเข้าอุทยานแห่งชาติฯ แต่สำหรับชาวต่างชาติยังคงเก็บตามปกติ

ซึ่งในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้จัดกิจกรรมสวดมนต์ข้ามปีรับปีใหม่ในคืนวันที่ 31 ธันวาคม  เพื่อความเป็นสิริมงคล และในช่วงเช้าวันที่ 1 มกราคม  ประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวและพักที่บริเวณหาดสามพระยาหรือในพื้นที่ใกล้เคียงยังสามารถที่จะเดินทางขึ้นไปยังจุดชมวิวเขาแดง  ใช้เวลาเดินขึ้นประมาณ 30-40 นาทีเพื่อ”ร่วมรับแสงตะวันในวันปีใหม่” ซึ่งจะมองเห็นทัศนียภาพที่ดวงอาทิตย์กำลังโผล่ขึ้นมาจากท้องทะเลขึ้นสู่ท้องฟ้าอย่างสวยงาม รวมทั้งจะได้เห็นวิวทะเลและเทือกเขาสามร้อยยอดได้อย่างชัดเจน และร่วมเก็บภาพความประทับใจไว้เป็นที่ระลึก ซึ่งทางขึ้นจุดชมวิวเขาแดงอยู่ริมถนนทางเข้าที่ทำการอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด หลังจากลงมาแล้วจะได้ร่วมกันทำบุญตักบาตรข้าวสารอาหารแห้งแด่พระภิกษุสงฆ์  ณ หาดสามพระยาอย่างไรก็ตามในครั้งนี้นเป็นปีที่ 2 ของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้จัดกิจกรรม”สวดมนต์ข้ามปี ขึ้นจุดชมวิวเขาแดงรับตะวัน ทำบุญตักบาตรในวันขึ้นปีใหม่”  เพื่อความเป็นสิริมงคลแก่ตนเองและครอบครัว

โดยในปีนี้ทางอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด ได้จัดเตรียมเต้นท์จำนวน 50-60 หลังไว้ให้บริการนักท่องเที่ยวได้เช่า และจัดลานกางเต้นท์ไว้ที่บริเวณหาดสามพระยา ซึ่งมีความพร้อมทั้งเรื่องของสถานที่จอดรถ ห้องน้ำ ร้านอาหารสวัสดิการ และใกล้แหล่งท่องเที่ยวต่างๆของอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด อีกด้วยสามารถสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่  081-8570889

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน