X

เที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-หัวหิน/หัวหิน-อุดรธานี

หลายหน่วยงาน ทั้งภาครัฐเอกชน และผู้ประกอบการท่องเที่ยวในจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และเพชรบุรี ร่วมกันต้อนรับนักท่องเที่ยวชาวเชียงใหม่จากเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เชียงใหม่-หัวหิน และหัวหิน-อุดรธานี อย่างอบอุ่น  ชี้เป็นสัญญาณที่ดีด้านการท่องเที่ยว กระตุ้นท่องเที่ยวเชื่อมโยงระหว่างภูมิภาค หลังวิกฤติโควิด-19 คลี่คลาย

วันนี้(วันที่ 7 สิงหาคม 2563) ที่ท่าอากาศยานหัวหิน อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย จัดพิธีต้อนรับเที่ยวบินปฐมฤกษ์ เส้นทาง “เชียงใหม่-หัวหิน และ อุดรธานี – หัวหิน” บินตรง 2 เที่ยวบินต่อสัปดาห์ (ศุกร์ และ อาทิตย์) โดยมี นายพัลลภ  สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์, นายอภิสิทธิ์ อุบลโกมุท ผู้อำนวยการท่าอากาศหัวหิน, นายประยงค์ จันทเต็ง นายอำเภอหัวหิน,นายนพพร วุฒิกุล นายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน, นางสาวโศรยา หอมชื่น ผอ. ททท. สำนักงานประจวบคีรีขันธ์ ,นางสาวชมพู มฤศโชติ ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานเพชรบุรี ,นายวสันต์ กิตติกุล นายกสมาคมโรงแรมไทยภาคตะวันตก ,นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน – ชะอำ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ตลอดจนผู้ประกอบการท่องเที่ยว  ร่วมต้อนรับผู้โดยสารเที่ยวบิน FD3900 จากเชียงใหม่ โดยมีนายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ และนางนิศากร สิงหเสนี นายกเหล่ากาชาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ มาพร้อมกับผู้โดยสารอีก 170 คน ในเที่ยวบินนี้

นายสันติสุข คล่องใช้ยา ประธานเจ้าหน้าที่บริหารสายการบินไทยแอร์เอเชีย  กล่าวว่า ในรอบปฐมฤกษ์นี้ทางอำเภอหัวหินได้ต้อนรับผู้โดยสารจากจังหวัดเชียงใหม่ 170 คน และจากจังหวัดอุดรธานี 113 คน ถือเป็นสัญญาณที่ดี โดยหลังกลับมาให้บริการเส้นทางภายในประเทศ จากสถานการณ์โควิด 19 เส้นทางเชียงใหม่ – หัวหิน และอุดรธานี – หัวหิน เป็นสองเส้นทางบินใหม่แรกที่เปิด ซึ่งได้รับการตอบรับที่ดี โดยเส้นทางจากจังหวัดเชียงใหม่ และจังหวัดอุดรธานี สู่หัวหิน มีอัตราการขนส่งผู้โดยสารเฉลี่ยที่ร้อยละ 85 โดยหัวหินถือเป็นเมืองตากอากาศยอดนิยมของคนไทย ซึ่งการเปิดบินตรงระหว่างภูมิภาคครั้งนี้ทำให้ทุกคนเดินทางได้อย่างสะดวกคุ้มค่า สามารถพักผ่อนช่วงสุดสัปดาห์ได้อย่างเต็มที่ พร้อมส่งเสริมการท่องเที่ยวภายในประเทศ กระตุ้นเศรษฐกิจร่วมกัน

ในอนาคตถ้ามีนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติเข้ามาก็เป็นไปได้ที่เราจะเปิดเที่ยวบินเพิ่ม เพราะทั้งเชียงใหม่ และอุดรธานี เป็นจังหวัดที่เชื่อมโยงสู่ประเทศเพื่อนบ้านที่สำคัญ อย่างประเทศจีน ในแต่ละเที่ยวบินมีมาตรการเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อโควิด-19 อย่างเต็มที่ แบ่งเป็น 3 ส่วน คือพนักงานปลอดภัย จุดสัมผัสเครื่องบินและจุดต่างๆปลอดภัย และผู้โดยสารปลอดภัย มีการทำความสะอาดและฆ่าเชื้อเครื่องบินทุกครั้งก่อนทำการบิน อากาศในเครื่องบินผ่านการกองทำให้อากาศบริสุทธิ์เหมือนอากาศภายในโรงพยาบาล ส่วนผู้โดยสารขึ้นเครื่องก็จะมีมาตรการ social distancing สามารถเช็คอินด้วยตัวเองไม่ต้องมาที่เคาน์เตอร์ หรือเช็คอินผ่านเว็บไซต์ ก่อนขึ้นเครื่องทุกครั้งจะมีการตรวจวัดอุณหภูมิ ผู้โดยสารที่มีอุณหภูมิเกินกว่าที่กำหนดก็จะไม่รับอนุญาตให้ขึ้นเครื่อง ระหว่างที่อยู่ในสนามบินและบนเครื่องผู้โดยสารต้องสวมใส่หน้ากาก

สำหรับวันนี้จำนวนผู้โดยสารหัวหิน-เชียงใหม่ค่อนข้างน่าพอใจ ส่วน เที่ยวบินหัวหิน-อุดรธานี ซึ่งเป็นครั้งแรกที่มีการเปิดเส้นทางนี้ ยอมรับว่าอาจจะต้องใช้เวลาในการโปรโมท แต่ในอนาคตถ้าพรมแดนเปิด จังหวัดอุดรธานี จะเป็นหน้าด่านที่นำประเทศเพื่อนบ้านอย่าง สปป.ลาว ก็จะมาเที่ยวหัวหินได้ หัวหินจะไม่ใช่แค่ที่ท่องเที่ยวของคนกรุงเทพฯ อย่างเดียว จะเป็นที่เที่ยวสำหรับคนภาคเหนือ ภาคอีสานและชาวต่างชาติด้วย ทั้งนี้ในเที่ยวบินปฐมฤกษ์เชียงใหม่ – หัวหิน แอร์เอเชียได้มีการจัดกิจกรรมพิเศษเพื่อเพิ่มสีสันให้กับเที่ยวบินแรกบนเครื่อง โดยการเชิญชวนผู้โดยสารแต่งกายสนุกสนานเตรียมเที่ยวทะเล เพื่อรับรางวัลพิเศษกับสายการบิน

นายพัลลภ  สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ กล่าวว่า เที่ยวบินจากเชียงใหม่ที่ได้ร่วมเดินทางมาในวันนี้ใช้เวลาเดินทางแค่ชั่วโมงกว่าๆ ถือว่านั่งสะดวกสบายและสิ่งที่สำคัญสำหรับตนในฐานะที่เป็นผู้ว่าราชการจังหวัดคือ มีความยินดีกับทางแอร์เอเชีย การเปิดการท่องเที่ยวข้ามภาค เราสร้างความเข้มแข็งจากภายในประเทศ เป็นการส่งเสริมให้นักท่องเที่ยวคนไทยไม่ว่าจะเป็นทางภาคเหนือเชียงใหม่ อุดรธานีที่เชื่อมกับ สปป.ลาว สามารถที่จะมาเที่ยวชายทะเลหัวหินได้ ถือว่าเป็นสิ่งที่ดีในเรื่องของการท่องเที่ยว เพราะฉะนั้นทางจังหวัดจะสนับสนุนเต็มที่ในเรื่องความพร้อมในด้านต่างๆ

นางวาสนา ศรีกาญจนา นายกสมาคมธุรกิจการท่องเที่ยวหัวหิน/ชะอำ กล่าวว่านับเป็นเรื่องที่ดีที่ทาวงสายการบินเปิดเส้นทางบินมาที่หัวหิน ซึ่งจ​ะ​ไเป็นการกระตุ้นการท่องเที่ยวเชื่อโยง และส่งเสริมการท่องเที่ยว ซึ่งส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าคนไทยที่มาเป็นแบบครอบครัว โดยทางสมาคมฯก็จะมีการจัดทริปพาผู้ประกอบการเดินทางไปส่งเสริมการขายที่จังหวัดชียงใหม่ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมนี้ เพื่อเป็นการช่วยเหลือส่งเสริมผู้ประกอบการท่องเที่ยวในพื้นที่ภาคเหนือ จากภูเขาสู่ทะเล จากทะเลสู่ภูเขา

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน