X

จับต่างด้าว ขนอาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนเกือบครึ่งร้อยขายชายแดนไทย

ผบก.ภ.ประจวบฯ แถลงจับต่างด้าว ขนอาวุธสงครามพร้อมเครื่องกระสุนเกือบครึ่งร้อยขายชายแดนไทย

#ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อเวลา 23.30 น. วันที่ 5 สิงหาคม 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ สภ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พล.ต.ต.สุรศักดิ์ สุขแสวง ผบก.ภ.จ.ประจวบคีรีขันธ์, พ.ต.อ.นิคม ชัยเจริญ รรท.ผกก.สภ.บางสะพาน พร้อมด้วย ร.ต.อ.วัชรินทร์ พัฒจันทรจุล. ผบ.มว ร้อย ตชด.147 (หน.ชุดจับกุม), นายธีรศักดิ์ พรายมี หน.ชุดเขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาไชยราช ร่วมกันแถลงข่าวจับกุมผู้ต้องหาพร้อมตรวจยึดอาวุธสงครามและเครื่องกระสุนหลายรายการ

โดยเจ้าหน้าที่ ตชด.147 ร่วมกับ เจ้าหน้าที่ สภ.บางสะพาน, เจ้าหน้าที่เขตห้ามล่าสัตว์ป่าเขาไชยราชและ ตำรวจ กก.4บก.ปทส. ร่วมกันลาดตระเวนบริเวณแนวพรมแดน ช่องทางธรรมชาติ พื้นที่ บ.วังน้ำเขียว-บ.คลองเพลิน ต.ร่อนทอง อ.บางสะพาน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เนื่องจากได้รับรายงานจากชาวบ้านในพื้นที่ว่าพบเห็นชายชาวต่างชาติขนสิ่งของคาดว่าน่าจะเป็นอาวุธปืนข้ามฝั่งมาในประเทศไทยผ่านสวนยางของผู้แจ้ง ขณะทำการลาดตะเวนก็ได้พบชายต่างชาติขับรถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า สปาร์ค ทะเบียน 1กม5698 ประจวบฯ ลงมาจากเนินเขา เจ้าหน้าที่จึงแสดงตัวขอตรวจค้นแต่ชายคนดังกล่าวได้ขับรถพยายามหลบหนีจนเสียหลักตกร่องน้ำในสวนยาง เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมตัว ทราบว่าชายดังกล่าวชื่อว่านายยอดรัก (เป็นบุคคลต่างด้าวสัญชาติมอญ) อายุ 30 ปี ใกล้กันพบกระสอบข้าวสารที่นายยอดรักสะพายมาด้วยตรวจค้นภายในพบเครื่องกระสุนปืนขนาด 5.56 มม.จำนวนถึง 407 นัด จากนั้นได้นำตัวนายยอดรักมาสอบเพิ่มก่อนจะรับสารภาพว่ามีอาวุธส่งคราวฝังไว้อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งเตรียมไว้จะนำไปขายให้กับนายกิตติ พรมทอง หรือ เอก ที่อาศัยอยู่ทึ่ บ.คลองเพลิน ค.ร่อนทอง อ.บางสะพาน แต่ต้องใช้วิธีการเดินเท้าตามแนวสันเขาเข้าไปประมาณ 5 กิโลเมตรถึงจะพบจุดที่ฝังอาวุธปืนไว้ เมื่อถึงบริเวณร่องน้ำสันเข้านายยอดรักไปชี้จุดที่ซุกซ่อนอาวุธ พบห่อผ้าใบสีฟ้า เมื่อเปิดห่อออกพบอาวุธปืนไรเฟิล อัตโนมัติ M1918 จำนวน 3 กระบอก ซึ่งเป็นอาวุธสงคราม

จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงให้นายยอดรัก นำไปยังจุดที่จะนำวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไปขายตามที่กล่าวอ้าง พบรถจักรยานยนต์ ฮอนด้าเวฟ สีแดง ไม่ติดแผนป้ายทะเบียน ขับสวนมาท่าทางมีพิรุธ โดยมีนายกิตติ หรือ เอก พรมทอง เป็นผู้ขับขี่ สะพายถุงใส่วัตถุบางอย่างอยู่ภายใน เจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัวขอตรวจค้น แต่นายเอก ไม่ยินยอมให้ตรวจค้นได้ขับขี่รถจักรยานยนต์ คันดังกล่าวหลบหนีก่อนจะทิ้งรถวิ่งหลบหนีเข้าป่าไป จึงตรวจสอบภายในถุงที่ตกอยู่ในที่เกิดเหตุ พบอาวุธปืน M.16 ยี่ห้อ โคลท์มีการบรรจุกระสุนไว้ในรังเพลิง 20 นัด และพบกระสุนปืนขนาด 5.56 มม. อีก 20 นัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าตรวจยึดเจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายยอดรัก พร้อมอาวุธปืนจำนวน 4 กระบอก เครื่องกระสุนปืน จำนวน 407 นัดส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีต่อไป

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน