X

ศสร.ร่วมกับ หลายหน่วยงาน มอบบ้านให้ครอบครัวน้องพลทหาร

ศูนย์การกำลังสำรอง ร่วมกับหน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนทำพิธีมอบบ้านให้แก่ครอบครัวพลทหาร อนุสรณ์  เอี่ยมศิริ สังกัดกองร้อยบริการ ศูนย์การกำลังสำรอง ตามโครงการ          “สานฝันผู้ยากไร้ ในต่างจังหวัด ปี 13 ครั้งที่ 32 ” พร้อมมอบถุงยังชีพให้ผู้สูงอายุ ผู้พิการ มอบทุนการศึกษาให้กับเด็กนักเรียน และมอบผ้าห่มกันหนาวให้กับชาวบ้านหนองไผ่ ตำบลทับไต้ อำเภอหัวหิน  

#ประจวบคีรีขันธ์ วันนี้(วันที่ 4 สิงหาคม 2563)พลตรีทวีพูล ริมสาคร ผู้บัญชาการศูนย์การกำลังสำรอง เป็นประธานในพิธีส่งมอบบ้าน ตามโครงการ          “สานฝันผู้ยากไร้ ในต่างจังหวัด ปี 13 ครั้งที่ 32 ”ซึ่งจัดขึ้นโดยบริษัท มังกี้ อีที จำกัด  ผู้ผลิตรายการ เดอะไดอารี่ ที่ออกอากาศทาง ททบ.5  ให้กับ พลทหาร อนุสรณ์  เอี่ยมศิริ สังกัดกองร้อยบริการ กองบริการ ศูนย์การกำลังสำรอง ซึ่งอยู่ในบ้านเลขที่ 60 หมู่ 5 บ้านหนองไผ่ ตำบลทับไต้ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์

โดยมีวัตถุประสงค์เพื่อช่วยเหลือผู้ยากไร้ และผู้สูงอายุ รวมทั้งให้แรงบันดาลใจกับเยาวชนในถิ่นทุรกันดารในการสร้างชีวิตที่ดีด้วยตนเอง และเป็นคนดีของสังคม ตลอดจนเป็นการรวมพลังทำความดีให้กับสังคม นอกจากนี้ยังเป็นการดูแลความเป็นอยู่ของกำลังพลทุกระดับชั้นโดยเฉพาะกำลังพล พลทหาร ซึ่งเป็นกำลังพลที่สำคัญของกองทัพบก ตามนโยบายของผู้บัญชาการทหารบก

ทั้งนี้ศูนย์การกำลังสำรอง ได้พิจารณาคัดเลือก พลทหารที่บ้านยากไร้  และจัดลำดับความเร่งด่วนในการช่วยเหลือจำนวน  5นาย   โดยมีรายละเอียดดังนี้  พิจารณาช่วยเหลืองบประมาณ ซ่อมแซม บ้านพักอาศัย ถุงยังชีพ สิ่งอุปโภคบริโภค และทุนช่วยเหลือ ให้แก่ครอบครัวของ  พลทหาร อนุสรณ์  เอี่ยมศิริ   และพิจารณามอบถุงยังชีพ สิ่งอุปโภคบริโภค และทุนช่วยเหลือให้แก่  พลทหารอนันต์  ตุ้มทอง , พลทหารคงเดช  เสียงสนั่น,พลทหารณัฐวุฒิ  เย็นกาย, และ  พลทหารโชคชัย  ศิริหัส

ในส่วนของการปรับปรุงบ้านพักอาศัยของพลทหาร อนุสรณ์  เอี่ยมศิริ เดิมบ้านหลังดังกล่าวมีลักษณะเป็นเพิงหมาแหงนมุงสังกะสี ไม่มีฝาผนัง มีเพียงการนำแผ่นไม้มากั้นยกพื้นเป็นห้องนอน เป็นพื้นดินไม่ได้มีการเทพื้น เกิดความลำบากในช่วงฝนตก มีลมกระโชกแรง การซ่อมแซมใช้เวลาประมาณ 3สัปดาห์  ปัจจุบัน ได้ดำเนินการเสร็จเรียบร้อยแล้ว  โดยใช้ชุดช่างจาก กองร้อยบริการ กองบริการ ศูนย์การกำลังสำรอง  จำนวน 10 นาย ได้รับการสนับสนุนในด้านต่างๆด้วยดีจากหน่วยงานภาครัฐ และเอกชน จนทำให้ประสบความสำเร็จ ตามวัตถุประสงค์ และตามกรอบเวลาที่ได้กำหนดไว้ เป็นไปตามพระบรมราโชบาย ของพระบาทสมเด็จพระวชิรเกล้าเจ้าอยู่หัว  ในเรื่อง จิตอาสาอย่างแท้จริงอีกทางหนึ่งด้วย

ในโอกาสนี้ ผู้แทนจาก ธนาคารอาคารสงเคราะห์ และผู้แทนจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ได้ร่วมกันมอบทุนช่วยเหลือ ผ้าห่ม ยาสามัญประจำบ้าน ให้กับชาวบ้านและนักเรียนในหมู่บ้านหนองไผ่ด้วย

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน