X

หลายหน่วยงาน!!ระดมเก็บขยะชายหาดสามร้อยยอด

 

หลายหน่วยงาน  และจิตอาสา ฯลฯ   ร่วมกันเก็บขยะที่บริเวณชายหาดสามร้อยยอด  หลังจากที่มีขยะจากทะเลพัดมาเกยชายหาดเป็นจำนวนมาก ระยะทางกว่า 3  กิโลเมตร

วันที่  17 ต.ค. 2561  ที่บริเวณหาดสามร้อยยอด   บ้านหัวตาลแถว หมู่ที่ 5  ตำบลสามร้อยยอด  อำเภอสามร้อยยอด  จังหวัดประจวบคีรีขันธ์   นายไชยชนะ  สุทธิวรชัย   นายอำเภอสามร้อยยอด    เป็นประธานเปิดโครงการจิตอาสา  “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”   โดยมีนายรุ่งโรจน์  อัศวกุลธารินทร์  หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาสามร้อยยอด , นางสาวทิวาพร  สุวรรณหงส์  ปลัดองค์การบริหารส่วนตำบลศาลาลัย , นายสิทธิศักดิ์  น้อยผล  กำนันตำบลสามร้อยยอด  หัวหน้าส่วนราชการ  หน่วยงานรัฐวิสาหกิจ   องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น  กำนันผู้ใหญ่บ้าน  นักเรียน  นักศึกษา  และจิตอาสา “เราทำความ ดี ด้วยหัวใจ”  ร่วมกันเก็บขยะที่บริเวณชายหาดสามร้อยยอด  ซึ่งถูกลมมรสุมพัดขึ้นมาบนฝั่งเป็นจำนวนมาก  เนื่องจากเข้าสู่ช่วงฤดูลมมรสุม ตั้งแต่บริเวณหน้าศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เขต 4  ไปจนถึงหาดบ้านหนองข้าวเหนียว  ระยะทางกว่า 3  กิโลเมตร

โดยเมื่อประมาณ 2 วัน  ที่ผ่านมาพบว่ามีขยะจำนวนมาก  อาทิเช่น  เศษวัชพืช  ถุงพลาสติก  กล่องโฟม  ขวดน้ำ  เครื่องมือทำประมง  ฯลฯ  ถูกพัดขึ้นมาบนชายฝั่งหาดสามร้อยยอดเป็นจำนวนมาก ทำให้ตลอดแนวชายหาดเต็มไปด้วยขยะ    ซึ่งส่งผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อม และบรรยากาศการท่องเที่ยว  เนื่องจากในช่วงเดือน ตุลาคม-เดือนพฤศจิกายน  ของทุกปีจะเกิดปรากฎการณ์ลมมรสุมในอ่าวไทยจากจังหวัดชลบุรี จะพัดเข้าฝั่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ตลอดแนว และพัดเอาขยะในทะเลตั้งแต่ปากอ่าวไทยจังหวัดชลบุรี   กรุงเทพมหานคร  สมุทรสาคร  และสมุทรสงคราม เข้ามาติดชายหาดจังหวัดประจวบคีรีขันธ์  และมีขยะจำนวนมากถูกพัดเข้าชายฝั่งหาดสามร้อยยอด

คาดว่าในปีนี้เมื่อมีมรสุมใหญ่พัดเข้ามาจะทำให้เกิดขยะจำนวนมหาศาลถูกคลื่นลมทะเลพัดขึ้นมาบนชายฝั่งหาดสามร้อยยอดอีกเป็นจำนวนมาก  ซึ่งชาวบ้านที่อยู่บริเวณชายหาดตั้งแต่อำเภอหัวหินไปจนถึงอำเภอบางสะพานน้อย  บอกว่า  ถือเป็นเรื่องปกติเพราะจะเป็นช่วงฤดูมรสุม

ข่าว/ภาพ  ฐิติชญา  แสงสว่าง/สามร้อยยอด

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน