X

ทม.หัวหิน ระดมจิตอาสา เก็บขยะชายหาดต่อเนื่อง

คืบหน้าขยะอ่าวไทยเกลื่อนหาดหัวหินล่าสุดระดมกำลังจิตอาสาเร่งเก็บเคลียร์ชายหาดให้สวยเหมือนเดิมและมีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลแล้ว

วันที่ 16 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณีอ.หัวหินจ.ประจวบคีรีขันธ์เข้าสู่ฤดูมรสุมจนส่งผลกระทบเพราะพัดพาขยะจากอ่าวไทยตัวก. เข้ามาเกยหาดหัวหินซึ่งก่อนหน้านี้เทศบาลเมืองหัวหินได้ระดมคนเร่งจัดเก็บโดยเบื้องต้นคาดตลอดเดือนนี้จะมีขยะร่วม 100 ตันที่ต้องจัดเก็บออกจากชายหาดตลอดแนวระยะทางกว่า 10 กิโลเมตรพร้อมขออภัยนักท่องเที่ยวที่มาพักผ่อนในช่วงนี้ชายหาดอาจไม่สวยงามเท่าที่ควรนั้น

โดยล่าสุดวันนี้นางสาวบุษบา โชคสุชาติ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน พร้อมด้วยนางสาวไพลิน กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน , นายกิติกรณ์เทพอยู่อำนวยป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยประจวบคีรีขันธ์ , นายจีรวัฒน์พราหมณีปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน, จ.ส.อ.สมพรหงษ์ทอง หัวหน้าชุดรักษาความสงบที่ 2 พื้นที่หัวหิน , จ.ส.อ.นิติเทพ จิตประสงค์ เจ้าหน้าที่จาก กอ.รมน.จังหวัดประจวบคีรีขันธ์        พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ทหารจากศูนย์การทหารราบค่ายธนะรัชต์ , เจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อมเทศบาลเมืองหัวหินและประชาชนจิตอาสาเราทำความดีด้วยหัวใจอำเภอหัวหินกว่า 100 คน

ลงพื้นที่ชายหาดหัวหินบริเวณชายหาด ที่เป็นพื้นที่ท่องเที่ยวหลักตั้งแต่หน้าชายหาดด้านหน้าโรงแรมฮิลตันหัวหิน , โรงแรมเซนทาราหัวหิน ยาวไปจนถึงชายหาดเขาตะเกียบ  ส่วนชายหาดหน้าสะพานปลา , โรงแรมนาวีภิรมย์และชายหาดหัวดอนจะสลับจุดกันจัดเก็บตามวันที่ตรวจพบขยะถูกซัดขึ้นมาเกยหาดมากน้อยแตกต่างกัน  ซึ่งชายหาดหัวหินมีความยาวมากกว่า 10 กิโลเมตรและเป็นพื้นที่ท่องเที่ยวที่สำคัญของอำเภอหัวหิน

 

โดยพบว่าเช้าวันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสน้ำทะเลใสสะอาดและคลื่นลมสงบส่งผลให้ขยะจากอ่าวไทยที่ถูกคลื่นพัดพาเข้าสู่ชายหาดนั้นลดปริมาณลงจนเห็นได้ชัดซึ่งเจ้าหน้าที่ต่างช่วยกันเก็บขยะมากองเป็นจุดๆเพื่อให้ง่ายต่อการจัดเก็บขึ้นรถขยะก่อนนำไปกำจัดอย่างถูกวิธีถือเป็นการฟื้นฟูชายหาดคืนความสวยงามให้กับชายหาดหัวหินมากที่สุดเพื่อไม่ให้กระทบต่อการท่องเที่ยวของเมืองหัวหิน

 

นายจีรวัฒน์    พราหมณี   ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่าเทศบาลเมืองหัวหินร่วมกับทุกภาคส่วนเร่งดำเนินการจัดเก็บขยะทุกวันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งวันนี้พบว่าปริมาณขยะลดลงจนเห็นได้ชัดซึ่งถือว่าเป็นเรื่องที่ดีโดยพบว่าจุดที่จัดเก็บขยะเรียบร้อยแล้ว ชายหาดจะกลับมาขาวสะอาดและสวยงามอีกครั้งโดยพบว่าวันนี้มีนักท่องเที่ยวลงเล่นน้ำทะเลในจุดที่เคลียร์ขยะ ออกจากหาดได้หมดแล้วจึงเชื่อว่าหากดำเนินการจัดเก็บต่อเนื่องไปอีกจนหมดฤดูมรสุมจะ ไม่ส่งผลกระทบต่อการท่องเที่ยวของเมืองหัวหินแน่นอน

ข่าว/ภาพ   วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน