X

เส้นทางเลี่ยงเมือง หัวหิน-ปราณบุรี เกิดอุบัติเหตุต่อเนื่อง

ประจวบคีรีขันธ์ – เกิดอุบัติเหตุบนถนนทางหลวงหมายเลข 37 สายเลี่ยงเมือง บายพาส หัวหิน ต่อเนื่องตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมาทั้งฝั่งขาลงภาคใต้ และฝั่งขาเข้ากรุงเทพ   รวมแล้ว 6 ครั้ง และมีผู้เสียชีวิตเป็นรายแรกของช่วง 7 วันอันตราย 1 รายส่งผลให้การจราจรทั้งสองฝั่งมีการชะลอตัว

รถตู้ห้องเย็นซึ่งกำลังขับมุ่งหน้าฝั่งขาเข้ากรุงเทพฯ บนถนนทางหลวงเส้นทางหมายเลข 37 สายเลี่ยงเมือง(บายพาส) ปราณบุรี-หัวหิน-ชะอำ  ท่ามกลางที่มีฝนตกเล็กน้อยก็ชนเข้ากับรถคันหน้า กลางถนน ท่ามกลางความตกใจของผู้ขับขี่รถกระบะที่เกิดเสียหลักและตกลงในร่องกลางถนนก่อนหน้านี้เพียง 10 นาทีเท่านั้น ทำให้เจ้าหน้าที่อาสาสมัครหน่วยกู้ภัยตำรวจทางหลวง  ต้องผละจากรถกระบะคันดังกล่าวขึ้นไปอำนวยความสะดวกบนถนนทันทีเพราะหวั่นว่ารถที่ตามหลังมา จะพุ่งชนกับรถที่เกิดอุบัติเหตุคันหน้า

ชายเจ้าของรถกระบะที่มาพร้อมกับครอบครัวจากภาคใต้ กล่าวว่าขับรถยนต์จากภาคใต้เพื่อมุ่งหน้ากลับภูมิลำเนาที่จังหวัดกาญจนบุรี ในช่วงเทศกาลปีใหม่ซึ่งมีฝนตกต่อเนื่องระหว่างที่ขับมาอยู่นั้นและไม่ได้ใช้ความเร็วมากก็หลบรถยนต์คันหน้าที่ขับเปลี่ยนเลนส์จึงแตะเบรคทำให้รถยนต์เสียหลักพรุ่งตกร่องกลางถนน ซึ่งนับว่าโชคดีที่ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บแต่อย่างใด  และยิ่งตกใจมากขึ้นเมื่อรถตู้ห้องเย็นอยู่ๆก็ชนกันบนถนนจุดที่รถตนเองตกร่องกลางถนน ซึ่งอาจเป็นเพราะฝนตกทำให้ถนนลื่น

และเวลาไม่ห่างกันมากนักกับเส้นทางดังกล่าว  นายวุฒินันท์ กนกรัตนา ชาวจังหวัดสุราษฏร์ธานี ซึ่งขับรถยนต์กระบะมุ่งหน้าเข้ากรุงเทพ กลับบ้านพักในช่วงเทศกาลปีใหม่ เช่นกันก็ต้องมาประสบอุบัติเหตุบนถนนสายนี้ในเวลาไล่เลี่ยกัน ทั้งที่ขับมาด้วยความเร็ว 60-70 กิโลเมตร/ชั่วโมงเท่านั้น เมื่อมาถึงจุดที่เกิดเหตุรถยนต์กระบะที่ตกข้างทาง  และรถตู้ห้องเย็นที่ประสบอุบัติเหตุ   ตอดจนรถเทรลเลอร์ที่พุ่งตกลงไปในร่องกลางถนนข้างทาง ตนเองก็ประสบอุบัติเหตุรถหมุนบนถนนและเฉี่ยวชนกับต้นไม้ โชคดีที่ไม่รับบาดเจ็บ และได้เตือนผู้ที่ใช้เส้นทางถนนเลี่ยงเมืองสายนี้ในช่วงฝนตกขอให้ใช้ความระมัดระวังมากเพิ่มขึ้น เนื่องจากพบว่าถนนลื่นและอาจะเป็นเพราะว่าถนนบางจุดเป็นลูกคลื่นและเมื่อมีฝนตกลงมา เมื่อแต่เบรคก็จะเสียหลักทันที

นอกจากนั้นยังพบว่าในฝั่งขาลงไป 14 จังหวัดภาคใต้ เส้นทางเลี่ยงเมืองทางหลวงหมายเลข 37 สายบายพาส   เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยตำรวจทางต้องเร่งปิดกั้นการจราจรหลังจากรถบรรทุกห้องเย็นที่ขับมุ่งหน้าลงภาคใต้ ก็เกิดเสียหลักพลิกคว่ำลงข้างทางได้รับความเสียหายเช่นกัน

นายอนันต์ เชื้อนิล  กำนันตำบลทับใต้  ซึ่งตั้งจุดอำนวยความสะดวกประชาชนในช่วงเทศกาลปีใหม่ อยู่หน้าที่ว่าการอำเภอหัวหิน เส้นทางถนนเลี่ยงเมือง กล่าวว่าเนื่องจากมีฝนตกลงมาตลอดทั้งคืนและต่อเนื่องจนถึงวันนี้ เส้นทางสายนี้นับว่าอันตรายมากเกิดอุบัติเหตุต่อเนื่องหลายครั้งทั้งฝั่งขาลงภาคใต้และเข้ากรุงเทพ อย่างน้อย 6 ครั้งแล้วในวันนี้ในช่วง7 วันอันตราย และมีผู้เสียชีวิตไปแล้ว 1 รายเมื่อช่วงเช้ามืดที่ผ่านมาเป็นชายซึ่งขับรถยนต์กระบะวีโก้ 4 ประตู กลับบ้านพักที่จังหวัดนนทบุรี แต่ประสบอุบัติเหตุตกร่องกลางถนนและชนกับต้นไม้ฝั่งขาเข้ากรุงเทพ จึงเป็นเหตุให้เสียชีวิต และนับเป็นรายแรกของอำเภอหัวหินในช่วง 7 วันอันตราย ดังนั้นประชาชน ที่เดินทางกลับภูมิลำเนาและต้องใช้เส้นทางเลี่ยงเมืองสายนี้ทั้งลงภาคใต้และเข้ากรุงเทพ ฯ ต้องขับด้วยความระมัดระวังโดยเฉพาะวันนี้มีฝนตกตลอดทั้งวัน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน