X

ขยะจากอ่าวไทย!!พัดเกยหาด ทม.หัวหิน ระดมจัดเก็บ

 

เทศบาลเมืองหัวหิน ระดมเจ้าหน้าที่ปูพรมเก็บขยะจากอ่าวไทยที่พัดขึ้นมาเกยชายหาดหัวหิน ช่วงฤดูมรสุม ตลอดแนวระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร คาดใช้เวลาอย่างน้อย 3 วัน จะกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

วันที่ 14 ตุลาคม 2561นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ พร้อมเจ้าหน้าที่กองสาธารณสุขและสิ่งแวดล้อม นำอุปกรณ์ และรถบรรทุก ลงพื้นที่เก็บซากขยะตามแนวชายหาดตั้งแต่บ่อฝ้ายไปจนถึงชายหาดบ้านหัวดอนชุมชนตะเกียบระยะทางกว่า 10 กิโลเมตร เพื่อฟื้นฟูชายหาดหัวหิน และรักษาสิ่งแวดล้อม ไม่ให้กระทบการท่องเที่ยว โดยขยะที่ลอยขึ้นมาเกยชายหาดหัวหินครั้งนี้ ส่วนใหญ่เป็นขยะจากธรรมชาติ เศษซากต้นไม้ กิ่งไม้วัชพืช ลูกมะพร้าว ลูกจาก  และขยะจากฝีมือมนุษย์ ทั้งพลาสติก แก้ว และเศษซากของใช้ต่างๆ โดยการเก็บวากขยะในวันนี้ เจ้าหน้าที่จะเร่งเก็บขยะในพื้นที่ที่มีนักท่องเที่ยวหนาแน่นก่อน เช่น ชายหาดด้านหน้าโรงแรมเซนทารา หัวหิน,โรงแรมฮิลตัน หัวหิน ชายหาดหน้าสะพานปลา โรงแรมนาวีภิรมย์ ชายหาดเขาตะเกียบ และชายหาดหัวดอน เป็นต้น โดยในบางจุดพบว่า ผู้ประกอบการโรงแรมและผู้ค้าชายหาดได้ช่วยกันเก็บขยะรวบรวมไว้เป็นกองๆ เพื่อให้ทางเทศบาลเมืองหัวหินสามารถเก็บขยะขึ้นรถได้สะดวกมากขึ้น

นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน กล่าวว่า ขยะที่ลอยขึ้นมาเกยหาดหัวหิน เป็นขยะจากการระบายน้ำจากแม่น้ำและคลองต่างๆลงสู่อ่าวไทย และถูกพัดเข้าหาดหัวหิน ซึ่งจะเกิดขึ้นเป็นประจำทุกปีในช่วงฤดูมรสุมเดือนตุลาคม ถึงเดือนพฤศจิกายน ตอนนี้ได้ระดมเจ้าหน้าที่ปูพรมเก็บซากขยะ และฟื้นฟูชายหาดตลอดแนว ซึ่งจะทำได้ในช่วงน้ำลง เมื่อน้ำขึ้นก็จะพัดซากขยะลงไปและลอยขึ้นมาเกยหาดอีก ทั้งนี้ขยะจากอ่าวไทย เริ่มลอยเข้ามาเกยชายหาดหัวหินตั้งแต่อาทิตย์ที่แล้วแต่ปริมาณไม่มาก แต่ในช่วง 2-3 วันนี้พบว่ามีซากขยะพัดเข้ามาปริมาณมาก คาดว่าจะมีปริมาณขยะตลอดแนวหาดหัวหินนับสิบตัน และอาจต้องใช้เวลาในการเก็บอย่างน้อย 3 วัน จึงจะสามารถคืนความสวยงามให้หาดหัวหินได้

ทั้งนี้ยอมรับว่าในช่วงนี้ทะเลหัวหินอาจจะดูไม่สวยงาม ไม่สะอาดตาไปบ้าง  ในบางจุดที่ไม่มีแพขยะลอยอยู่ตามแนวฝั่ง นักท่องเที่ยวก็ยังสามารถลงเล่นน้ำได้ตามปกติ ไม่น่าจะมีอันตราย เพราะขยะที่ลอยมาไม่ใช่ขยะพิษ แต่หากเป็นไปได้ควรงดลงเล่นน้ำทะเลไปก่อนจะปลอดภัยที่สุด

เรื่อง/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน