X

“ไอ้ไข่” ใหญ่สุดในโลกจากไม้ตะเคียนพันปี ที่วัดห้วยมงคล

วัดห้วยมงคล หัวหิน สร้าง “ไอ้ไข่” ใหญ่สุดในโลกจากไม้ตะเคียนพันปี แกะสลักโดยช่างฝีมือดีจังหวัดแพร่ ขณะนี้แล้วเสร็จไปร้อยละ 90 เตรียมเคลื่อนย้ายมาทำพิธีพุทธาภิเษกวันที่ 25  กรกฎาคมนี้ ก่อนเปิดให้ประชาชนขอโชคลาภ

(วันที่ 21 ก.ค.636) พระพิศาลสิทธิคุณหรือท่านเจ้าคุณไพโรจน์ ปภัสสโร เจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล ต.ทับใต้ อ.หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เปิดเผยว่า เนื่องด้วยในวันที่ 25 ก.ค. 63 ตรงกับเสาร์ 5 ทางวัดได้จัดพิธีพุทธาภิเษกเหรียญรุ่นเลื่อนสมณศักดิ์ พระพิศาลสิทธิคุณ โดยได้นิมนต์ เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์ (สนิท ชวนปญโญ) เจ้าคณะใหญ่หนตะวันออก กรรมการมหาเถรสมาคม เจ้าอาวาสวัดไตรมิตรวิทยารามวรวิหาร เป็นประธานฝ่ายสงฆ์จุดเทียนชัยและนั่งอธิษฐานจิตร่วมกับ พระเทพสิทธิวิมล เจ้าคณะจังหวัดประจวบฯ เจ้าอาวาสวัดคลองวาฬ อารามหลวง และเกจิดังเขตเพชรบุรี-ประจวบฯ อีก 19 รูป พร้อมกันนี้ทางวัดได้นำ “ไอ้ไข่” หรือ “ตาไข่” จำลองแกะสลักด้วยช่างฝีมือดี จ.แพร่ จากต้นตะเคียนยักษ์ 1,000 ปี มูลค่าหลายแสนบาท รวม 3 ขนาด คือ สูง 3 เมตรซึ่งคาดว่าใหญ่สุดในโลก ขนาด 2 เมตร นำมาเข้าพิธีในครั้งนี้ด้วย จากนั้นจะนำ “ไอ้ไข่” ทั้งหมดตั้งไว้ที่วัดห้วยมงคล เพื่อให้ประชาชนได้กราบขอโชคลาภต่อไป

สำหรับความคืบหน้าการสร้าง ขณะนี้ทีมช่างฝีมือดีจังหวัดแพร่ ได้ช่วยกันแกะอย่างสุดฝีมือ คืบหน้าไปประมาณร้อยละ 90 ใกล้แล้วเสร็จเต็มที เหลือเพียงการเก็บรายละเอียด ลงน้ำยาเคลือบ และในวันที่ 24 กรกฎาคมนี้ จะเคลื่อนย้ายมาทำพิธี และประดิษฐานที่วัดห้วยมงคล

จากนั้นในวันอาทิตย์ที่ 26 ก.ค.นี้ ตั้งแต่เวลา 09.09 น. เป็นต้นไป ทางเจ้าอาวาสวัดห้วยมงคล จะแจกเหรียญเนื้อว่าน “ไอ้ไข่” ที่ทำจากเนื้อว่านมงคล 9 ชนิด ได้แก่ ว่านรวยไม่เลิก ว่านเศรษฐีเรือนใน – เรือนนอก ว่านนางกวักพญามหาเศรษฐี ว่านกุมารทอง ว่านกวักโพธิ์เงินโพธิ์ทอง ว่านเศรษฐีกอบทรัพย์ ว่านเศรษฐีก้านทอง ว่านเศรษฐีพันล้านผสมผงตะเคียนพันปี ด้านหน้าเป็นรูปไอ้ไข่ ด้านหลังเป็นยันต์มงคลเศรษฐี มั่งมีมหาศาล ร่ำรวยตลอดกาล แจกให้ประชาชนทุกคนที่วัดห้วยมงคลเพียงวันเดียวโดยขณะเข้ารับทุกคนต้องสวมหน้ากากอนามัยด้วย

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน