X

ลืมปลดป้ายเก่าเป็นเหตุ ทำผู้ปกครองรับนักเรียนกลับบ้านหวั่นติดเชื้อโควิด-19

ชาวบ้านแตกตื่น รีบมารับลูกหลานกลับบ้านก่อนเวลาเลิกเรียน หลังมีข่าวลือปิดโรงเรียนเพราะโควิด-19  ผู้อำนวยการโรงเรียนแจง เหตุเพราะลืมปลดป้าย “ปิดสถานศึกษา” อันเก่า ขอโทษทำเข้าใจผิด และเอาป้ายออกทันที

วันที่ 13 กรกฎาคม  2563  ชาวบ้านแตกตื่น เห็นป้าย ประกาศปิดสถานศึกษา  เนื่องจาก สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัศโควิด – 19   ติดหน้าประตูทางเข้า  โรงเรียนเทศบาลบ้านค่าย  ในเขตเทศบาลเมืองประจวบคีรีขันธ์  ส่งผลให้มีคนเข้าใจว่า  มีนักเรียนติดเชื้อโควิดในโรงเรียน  และกลัวแพร่ระบาดติดลูกหลานตนเอง  จนผู้ปกครองหลายรายต้องทยอยนำบุตรหลานกลับบ้าน  ตั้งแต่ช่วงสายของวันนี้

ผู้สื่อข่าวไปตรวจสอบพบว่า  ช่วงก่อนเที่ยงมีผู้ปกครองมารับเด็กเล็กหลายรายที่ห้องเรียนพากลับบ้าน  ยิ่งสร้างความแตกตื่นให้ผู้พบเห็น   กระทั่ง นายเสงี่ยม  ไกรทอง  ผู้อำนวยการโรงเรียนเทศบาลบ้านค่าย  ชี้แจงว่า   ที่โรงเรียนไม่มีนักเรียนติดเชื้อโควิด  ตามที่ผู้ปกครองบางรายเข้าใจ   และมีการลือตามสื่อสังคมออนไลน์   เมื่อตรวจสอบแล้วเป็นเพราะที่หน้าประตูโรงเรียน  ติดแผ่นป้ายไวนิลสีแดงเห็นชัดเจนข้อความว่า   ประกาศปิดสถานศึกษา  เนื่องจาก สถานการณ์โรคติดเชื้อไวรัสโควิด – 19   ซึ่งติดตั้งแต่ช่วงที่มีแพร่การระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19  และตามมาตรการป้องกันของรัฐบาลที่สั่งปิดสถานศึกษา  ตามภาคเรียนปกติที่เปิดในเดือนพฤษภาคม

เป็นความเข้าใจคลาดเคลื่อนของผู้ปกครอง  โดยที่ทางโรงเรียนเริ่มเปิดเรียนตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม ที่ผ่านมา  และยอมรับว่าเป็นความผิดพลาดของโรงเรียน  มาจากป้ายประกาศหน้าประตูโรงเรียนที่ยังไม่มีการนำออก   ต้องขอขอบคุณทุกคนที่เป็นห่วง   พร้อมทั้งถอดป้ายประกาศออกจากประตู

ทั้งนี้ทางโรงเรียนมีมาตรการรักษาความปลอดภัย  เปิดให้เข้าออกประตูช่องทางเดียว  และมีการลงชื่อเข้าออกของผู้ปกครอง  มีเจลแอลกอฮอล์ฆ่าเชื้อ  และใช้อุปกรณ์วัดอุณหภูมิ  ทุกคนก่อนเข้าโรงเรียน

ส่วนเด็กเล็กที่เห็นกลับบ้านนั้น  เป็นเด็กอายุระหว่าง  2 ขวบครึ่งถึง 4   ขวบ  มีเด็กทั้งหมด  20  คน  ที่ผู้ปกครองนำมาฝากเลี้ยงยังศูนย์พัฒนาเด็กเล็ก  ซึ่งจะอยู่เพียงครึ่งวัน  ถึงเวลาประมาณ  11.00 น.  และพ่อแม่จะมารับกลับบ้าน   นอกจากนี้มีเด็กชั้นอนุบาลชั้นปีที่  1-3  จำนวน 80 คน   เด็กนักเรียนประถมและมัธยมศึกษาจำนวน  300  คน  ซึ่งเรียนเต็มเวลา และจะกลับบ้านเวลา  16.00 น.

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน