X

ประชาชน นำเสื้อเหลืองสกรีนเสื้อ9มงคล น้อมรำลึกถึง ร.9  

ประชาชน นำเสื้อเหลืองสกรีนเสื้อ9มงคล น้อมรำลึกถึง ร.9

ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน จัดกิจกรรมน้อมรำลึกถึง ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทำความดีถวายพ่อ เปิดสกรีนเสื้อลายสุดพิเศษ 9 มงคลของคนหัวหินฟรี ระหว่างวันที่ 13- 15 ตุลาคม โดยประชาชนสามารถนำเสื้อเก่าเสื้อใหม่มาสกรีนได้ไม่จำกัดจำนวน

วันที่ 12 ตุลาคม 2561   ที่ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายอมรเทพ อ่วมมีเพียร ผจก.ศูนย์การค้าฯได้มีการจัดกิจกรรม ลูกขอทำดีถวายพ่อ สานต่อโครงการ 9 มงคลของหัวหิน เป็นปีที่ 2  เพื่อน้อมรำลึกถึงพระมหากรุณาธิคุณ และถวายเป็นพระราชกุศล เนื่องในวันคล้ายวันสวรรคตพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร วันที่ 13 ตุลาคม 2561 โดยกิจกรรมแรกคือ เปิดรับสกรีนเสื้อ ลายที่ออกแบบเป็นพิเศษ 9 มงคลของคนหัวหิน ฉันเกิดในรัชกาลที่ 9 ฟรี ไม่จำกัดจำนวน   ประชาชนสามารถนำเสื้อยืดที่มีอยู่แล้ว หรือจะเป็นเสื้อยืดใหม่มาสกรีนได้

ผู้สื่อข่าวรายงานว่าโดยบรรยากาศในวันแรก ก่อนเริ่มเปิดสกรีนอย่างเป็นทางการ พนักงานของศูนย์การค้าฯได้ทดสอบบล็อกสกรีน ทดสอบสีจนลงตัว ประชาชน นักท่องเที่ยวที่ทราบข่าวต่างก็นำเสื้อยืด ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเสื้อสีเหลืองมาเข้าคิวร่วมสกรีนทันที เพราะต่างก็ตั้งใจว่าจะในไปใส่ในวันที่ 13 ตุลาคม ซึ่งระยะการสกรีนและเป่าแห้งจะใช้เวลาประมาณ 15 นาที ก็สามารถนำเสื้อกลับไปสวมใส่ได้ และซักได้ตามปกติสีไม่หลุดลอก โดยกิจกรรมสกรีนเสื้อจะเริ่มตั้งแต่เวลา 11.00-19.00น. ตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 15 ตุลาคม 2561

สำหรับ ลายสกรีนในครั้งนี้ เป็นลวดลายที่ออกแบบมาอย่างงดงาม เป็นเลข 9 อารบิคที่ซ้อนทับอยู่กับเลข 9 ไทย หมายถึงในหลวงรัชกาลที่9 ภายในมีพระบรมฉายาลักษณ์ พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช บรมนาถบพิตร ขณะทรงงาน และมีพระเสโท  ที่ปลายพระนาสิก ซึ่งเป็นพระบรมฉายาลักษณ์ที่คนไทยคุ้นเคยเป็นอย่างดี สื่อถึงการทรงงานหนัก เพื่อบำบัดทุกข์บำรุงสุขให้พสกนิกรทุกหมู่เหล่า ภายในมีลายสายน้ำ หมายถึงพระองค์ท่านเปรียบเสมือนสายน้ำชโลมจิตใจคนไทย  สกรีนด้วยสีทองเหลืองอร่าม งดงาม โดดเด่น ไม่ว่าจะสกรีนบนเสื้อสีอะไรก็ตาม

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมน้อมรำลึกถึงในหลวงรัชกาลที่ 9 อีกหลายกิจกรรม เพื่อเปิดโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีส่วนร่วมในการทำความดี สืบสานพระราชปณิธานของพระองค์ท่าน ประกอบด้วย กิจกรรมหล่อเหรียญทรงรัก พ่อหลวง ร.9 โดยกลุ่มจิตอาสาหัวหิน กิจกรรมเวิร์กช็อปศิลปะการตอกหนังรำลึก ร.9 และกิจกรรมทำขนมไทยโบราณ ซึ่งทุกกิจกรรมประชาชนจะได้รับชิ้นงานไปฟรี ไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน