X

ไร้ปาฏิหาริย์ เจอร่างผู้สูญหายจากเหตุเรือล่มในทะเลหัวหินแล้ว 1 ราย

ความคืบหน้า กรณีระดมหน่วยกู้ภัย นักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆ ช่วยเหลือผู้สูญหาย 2 ราย ที่ประสบเหตุเรือตกหมึกไฟเบอร์ขนาดเล็กพลิกคว่ำ ในทะเลเขาตะเกียบ อ.หัวหิน เมื่อคืนที่ผ่านมา ล่าสุดพบร่างผู้สูญหายแล้ว 1 ราย เสียชีวิตอยู่ใกล้เกาะสิงโต เร่งค้นหาผู้สูญหายอีก 1 ราย

จากกรณี เมื่อช่วงค่ำวานนี้(วันที่ 8 ก.ค.63)ชาวบ้านหัวหิน 3 ราย นำเรืออกไปตกหมึกกลางทะเลเขาตะเกียบ อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ แต่ประสบอุบัติเหตุเรือคว่ำ ทำให้มีผู้รอดชีวิต 1 ราย และสูญหาย 2 ราย ซึ่งหลังเกิดเหตุได้มีการประสานตำรวจน้ำปราณบุรี และนักประดาน้ำจากมูลนิธิต่างๆ กว่า 100 ชีวิต ร่วมปฏิบัติภารกิจออกค้นหาร่างผู้สูญหาย โดยการค้นหาตลอดทั้งคืนกว่า 7 ชั่วโมง ยังไม่พบร่างผู้สูญหาย ต้องยุติภารกิจชั่วคราว และเริ่มทำการค้นหาใหม่ในช่วงเช้า ซึ่งเป็นช่วงที่สว่างคลื่นลมสงบนิ่งมากกว่า

ความคืบหน้าล่าสุดวันนี้(9ก.ค.63) เวลา 06.30น. นายจิรศักดิ์ พูลอาภรณ์ จนท.หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน  ได้รับแจ้งจากชาวประมงหัวหิน ว่าพบศพชายลอยน้ำ ใส่เสื้อยืดแขนยาวสีเขียว กางเกงขายาว บริเวณพื้นที่ทางทะเลระหว่างชายหาดสถานพักฟื้นและพักผ่อนกองทัพบก สวนสนประดิพัทธ์ และเกาะสิงห์โต  เขาตะเกียบจึงพร้อมเจ้าหน้าที่หน่วยกู้ภัยมูลนิธิสว่างหัวหิน และแจ้งขอประสานเรือที่จะออกไปตกปลาที่แถวเกาะสิงห๋โต พร้อมเรือสปีดโบ๊ทออกไปตรวจสอบและนำศพกลับมาขึ้นฝั่งบริเวณหาดหัวดอน เขาตะเกียบ  อ.หัวหิน จ.ประจวบฯทำการตรวจสอบเบื้องต้น

ชาวบ้าน และญาติบางส่วนที่รอ ต่างยืนยันว่า เป็นร่างของ นายกล้า สิงห์โตทอง ผู้สูญหาย จากกรณี เรือตกปลาขนาดเล็กพลิกคว่ำ บริเวณเขาตะเกียบ เมื่อวานนี้ สภาพตามร่างกายไม่มีบาดแผล หลังจากนั้นตร.สภ.หัวหิน และญาติได้ทราบข่าวเดินทางมาดูศพ ซึ่งทุกคนอยู่ในสภาพอาการเศร้าโศก หลังจากนั้น จึงนำร่างผู้เสียชีวิตส่งโรงพยาบาลหัวหิน

ขณะเดียวกัน จนท.มูลนิธิสว่างหัวหิน.ได้ตั้งกองอำนวยการค้นหา ผู้สูญหาย อยู่บริเวณหาดหัวดอน โดยจะต้องปรับแผนค้นหาลงไปทางทิศใต้ คือตั้งแต่หาดหัวดอน ลงไปเขาเต่า และสวนสนประดิพัทธ์ รวมทั้งชาวประมงเรือเล็กหัวหิน -ปากน้ำปราณ ที่ออกไปทำการประมงช่วยสังเกตุหาผู้สูญหาย โดยมีทั้งเรือท้องแบนของมูลนิธิฯหัวหิน 2 ลำ อาสาเจ็ทสกี 1 ลำ และเรือประมงหัวหิน 1 ลำ ออกค้นหาตามพิกัดในเบื้องต้น

นอกจากนี้ เรือตรวจการณ์ของตำรวจน้ำปราณบุรี ได้ร่วมออกค้นหาในจุดที่ลึกออกไป เนื่องจากมีความเป็นไปได้ว่า ร่างผู้สูญหายอีกราย อาจจะถูกคลื่นลมพัดออกไปไกล

/////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน