X

ชื่นชม!!ดาบยุท สภ.หัวหิน ช่วยนำทางรถพยาบาลส่งผู้ป่วยแม้ออกเวรแล้ว

 

ชื่นชมตำรวจ สภ.หัวหิน   ขับรถจักรยานยนต์ นำทางรถพยาบาลส่งผู้ป่วยเด็กหญิงอายุ 9 เดือนส่งโรงพยาบาลหัวหิน แม้จะออกเวรไปแล้วแต่เมื่อได้ยินเหตุด่วน ก็เลี้ยวรถกลับออกมาช่วยทันที เพราะได้รับการสั่งสอนมาให้ทำดีทุกเมื่อ

วันที่ 11 ตุลาคม 2561 เฟสบุ๊คหน่วยกู้ภัย มูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ได้เผยแพร่ภาพขณะตำรวจ  นายหนึ่งขับขี่รถจักรยานยนต์นำทางรถพยาบาลของมูลนิธิสว่างหัวหินธรรมสถาน ซึ่งกำลังนำผู้ป่วยเป็นเด็กหญิงวัย 9 เดือน  มีอาการไข้สูง ชักเกร็ง จากโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลเขาเต่า นำส่งโรงพยาบาลหัวหิน  ซึ่งขณะนำผู้ป่วยส่งโรงพยาบาลเป็นช่วงเย็น การจราจรในตัวเมืองหัวหิน ค่อนข้างหนาแน่น และติดขัดช่วงทางร่วมทางแยก แต่เมื่อตำรวจรายนี้มาช่วยนำทาง และช่วยกรุยทางให้รถด้านหน้าชิดด้านซ้าย ด้านขวา หลบทางรถพยาบาลให้สามารถเดินทางได้เร็วขึ้น สามารถนำผู้ป่วยซึ่งอาการอยู่ในขั้นวิกฤตถึงมือแพทย์และทำการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งผู้ป่วยรายนี้ก็ปลอดภัยแล้ว ภายหลังมีการแชร์เรื่องราวนี้ออกไปก็ได้รับเสียงชื่นชมเป็นอย่างมาก  จากการตรวจสอบพบว่าตำรวจจิตอาสารายนี้ คือ ดาบตำรวจสรายุทธ ฑีฆบุตร ตำรวจจราจร สภ.หัวหิน หรือที่รู้จักกันในชื่อ พี่ยุท

นายกฤษฎา สมัยนิยม รองหัวหน้าหน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน เล่าว่า เมื่อเวลาประมาณ 15.00 น.วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ที่ผ่านมา ได้รับแจ้งให้นำส่งผู้ป่วยเป็นเด็กหญิงวัย 9 เดือน จากอนามัยเขาเต่า ส่งโรงพยาบาลหัวหิน ตน และเจ้าหน้าที่ประจำรถพยาบาล จึงออกเดินทางไปรับผู้ป่วย ซึ่งก็พบว่าผู้ป่วยมีไข้สูง และชักเกร็งมา 2 ครั้ง ต้องส่งแพทย์ด่วน เมื่อเดินทางออกมาจากหมู่บ้านเขาเต่า พบว่าช่วงเย็นการจราจรหนาแน่นมาก จึงได้วิทยุไปยังศูนย์วิทยุ สภ.หัวหิน เพื่อขออำนวยความสะดวกทางร่วมทางแยก (ขอไฟเขียวตลอดทาง) ตั้งแต่แยกเทศบาลหัวหิน แยกจี้อันตึ้ง ไปจนถึง แยกวังไกลกังวล  เมื่อมาถึงช่วงหน้าโรงเรียนหัวหินวิทยาลัย ซึ่งเป็นจุดที่การจราจรติดขัดมากที่สุด ก็พบว่ามีรถจักรยานยนต์ของตำรวจจราจรหัวหิน เลี้ยวเข้ามานำทางรถพยาบาล และช่วยกรุยทางให้รถด้านหน้าหลบซ้าย หลบขวาเพื่อให้ทางรถพยาบาลเดินทางได้สะดวกรวดเร็วยิ่งขึ้น เมื่อมองออกไปก็เห็นรหัสที่หมวกกันน็อค จึงทราบว่าเป็น พี่ยุท  ซึ่งพี่ยุทได้ช่วยนำทางรถพยาบาลไปจนถึงโรงพยาบาลหัวหิน ก่อนจะแยกตัวกลับออกไป ส่วนผู้ป่วยก็ถึงมือหมอ อาการปลอดภัย ตนเห็นว่าเป็นเรื่องราวดีๆ ของคนในสังคมจึงนำมาโพสต์ลงในเฟสบุ๊ค

ดาบตำรวจสรายุทธ ฑีฆบุตร ตำรวจจราจร สภ.หัวหิน เล่าว่า ในวันดังกล่าว ตนออกเวรปฎิบัติหน้าที่ประจำวันแล้ว  กำลังเดินทางกลับบ้านระหว่างถึงชุมชนบ่อนไก่ ได้ยินวิทยุ สภ.หัวหิน สั่งการขออำนวยความสะดวกเพราะกำลังนำผู้ป่วยวิกฤติส่งโรงพยาบาลหัวหิน เมื่อได้ยินวิทยุ ตนจึงเลี้ยวรถกลับขึ้นไปทางซอยหัวหิน 88 เข้าถนนเพชรเกษม เข้าไปช่วยเหลือมูลนิธิฯนำทางรถพยาบาลคันดังกล่าว จนถึงโรงพยาบาลหัวหิน แม้จะออกเวรแล้ว แต่ตนเองได้รับการสั่งสอนมาว่าเป็นตำรวจจะต้องปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มที่ ให้ทำความดีทุกครั้งที่มีโอกาส สำหรับตนเองมองว่าการช่วยนำทางรถพยาบาล เป็นสิ่งเล็กๆน้อยๆที่สามารถช่วยได้ ได้ช่วยชีวิตเพื่อนมนุษย์ ทำให้สังคมน่าอยู่ขึ้น ตนได้ยึดถือปฏิบัติเช่นนี้เป็นประจำ

ภาพ จนท.หน่วยกู้ภัยสว่างหัวหินธรรมสถาน

ข่าว/ภาพ วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน