X

ผต.พม.นำคณะเยี่ยมให้กำลังใจและมอบถุงยังชีพ ชุมชนสนามกอล์ฟหัวหิน

ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ นำคณะมอบถุงยังชีพให้กับผู้สูงอายุ ผู้พิการ ผู้ป่วยติดเตียง ในชุมชนสนามกอล์ฟหัวหิน เพื่อเป็นการเยียวยากลุ่มเปราะบางที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

วันที่ 6 กรกฎาคม 2563 ที่ชุมชนสนามกอล์ฟ เขตเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายโอภาศ ศรีฉันทะมิตร พัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ คณะนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 62 เดินทางลงพื้นที่ตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ และมอบถุงยังชีพ เยียวยากลุ่มเปราะบางของสังคมที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ได้แก่ ผู้สูงอายุ ผู้พิการ และผู้ป่วยติดเตียง ในชุมชนสนามกอล์ฟ โดยมี นางสาวไพลิน  กองพันธ์ รองนายกเทศมนตรีเมืองหัวหิน เจ้าหน้าที่กองสวัสดิการและสังคม เทศบาลเมืองหัวหิน ให้การต้อนรับ

นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ กล่าวว่า สถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ 2019 หรือโควิด-19 ที่ส่งผลกระทบเป็นวงกว้างต่อคนทุกกลุ่ม ในส่วนของการเดินทางมาครั้งนี้ เป็นกิจกรรมการรวมตัวของกลุ่มนักศึกษาวิทยาลัยป้องกันราชอาณาจักร รุ่นที่ 62 ที่รวมตัวกันเพื่อทำประโยชน์ต่อสังคม โดยเฉพาะในช่วงนี้เป็นช่วงที่ยังอยู่ช่วงการล็อคดาวน์ประเทศไทย ทำให้ประชาชนได้รับผลกระทบเป็นวงกว้าง

โดยเฉพาะในส่วนของชุมชนสนามกอล์ฟ ซึ่งประชากรส่วนใหญ่มีรายได้จากการประกอบอาชีพ แค๊ดดี้ เมื่อสนามกอล์ฟปิด ไม่มีนักกอล์ฟมาใช้บริการก็ไม่เกิดรายได้มาหมุนเวียนในครอบครัว ซึ่งในหลายครอบครัวมีทั้งเด็ก ผู้สูงอายุ ผู้พิการ แม้รัฐบาลจะจ่ายเงินเยียวยาแต่ก็ยังไม่สามารถคลี่คลายปัญหาลงได้ ในวันนี้จึงมีการนำถุงยังชีพ,หน้ากากผ้า และสินค้าชุมชน มาช่วยเหลือกลุ่มเปราะบางอีกทางหนึ่ง เพื่อช่วยต่อลมหายใจของคนในสังคม และร่วมเป็นกำลังใจให้ทุกคนฝ่าฝันกับอุปสรรคครั้งนี้ไปให้ได้ พร้อมกันนี้ยังได้เน้นย้ำกับทุกถึงสถานการณ์ของไวรัสโควิด-19 ที่ยังไม่หมดไปจากประเทศไทย จำเป็นต้องเฝ้าระวัง การ์ดไม่ตก โดยเฉพาะช่วงนี้ที่มีการผ่อนปรนหลายมาตรการ

ในโอกาสนี้ นางสาวแรมรุ้ง วรวัธ ผู้ตรวจราชการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมคณะได้ ออกเยี่ยมบ้านผู้สูงอายุ ผู้ป้วยติดเตียงในชุมชน เพื่อให้กำลังใจ และติดตามการละเบียนเพื่อรับเงินเยียวยาต่างๆ พร้อมทั้งกำชับหน่วยงานในสังกัด ให้เร่งดำเนินการจ่ายเงินเพื่อช่วยเหลือบรรเทาทุกขให้ประชาชน

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน