X

กองร้อยอาสาฯ ลาดตระเวนแนวชายแดน พบถุงใส่บุหรี่พม่า 160 คาร์ตัน แอบซุกป่ายาง

ป้องกันจังหวัดประจวบฯ นำกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดน ( อส.) ออกลาดคระเวนแนวชายแดนช่องธรรมชาติเฝ้าระวังการหลบหนีเข้าเมืองและสิ่งของผิดกฎหมาย ระหว่างทางถุงใส่บุหรี่พม่า 160 คาร์ตัน แอบซุกป่ายาง รอคนมารับ

(วันที่ 30 มิถุนายน 2563) จ่าเอก แก้ว คงวงษ์ ป้องกันจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำกำลังกองร้อยอาสารักษาดินแดน (อส.) จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ พร้อมด้วยทหารหน่วยเฉพาะกิจจงอางศึก กองกำลังสุรสีห์ เดินลาดตระเวนตามแนวชายแดน เพื่อป้องกันการกระทำผิดกฎหมาย ตามนโยบายของกระทรวงมหาดไทย ในการปราบปรามการลักลอบนำเข้าบุหรี่ผิดกฎหมาย ซึ่งส่งผลกระทบต่อการจัดเก็บรายได้ของกระทรวงการคลัง หลังจากสืบทราบว่า จะมีชาวเมียนมาแอบลักลอบนำสิ่งบุหรี่ข้ามชายแดน ตามช่องทางธรรมชาติ จึงกระจายกำลังตามจุดเสี่ยงต่างๆ ต่อมาเจ้าหน้าที่เดินไปบริเวณป่ายาง ใกล้ช่องหินดาด หมู่ 6 บ้านด่านสิงขร ต.คลองวาฬ อ.เมืองประจวบคีรีขันธ์ จ. ประจวบคีรีขันธ์ ห่างจากชายแดนประมาณ 1 กิโลเมตร พบถุงปุ๋ยสีเหลือง จำนวน 2 ถุง แอบซุกข้างกอไม้ใกล้ต้นยาง มีใบปาล์มปิดอำพราง เมื่อเจ้าหน้าที่เปิดออก พบว่าเป็นบุหรี่ยี่ห้อซินซิง (XinXing) จำนวน 160 หีบหรือคาร์ตัน ผลิตจากเมียนมาร์

เบื้องต้นทราบว่า บริเวณช่องทางธรรมชาติตามแนวชายแดนไทย-เมียนมาร์ มักมีชายเมียนมาลักลอบนำบุหรี่หนีภาษี จากสาธารณรัฐสหภาพเมียนมาร์ซึ่งมีราคาถูก ในราคากล่องละ 8,000 บาท ซึ่งมีบุหรี่จำนวน 50 หีบ โดยแอบขายให้ผู้ใช้แรงงานในราคาซองละ 40 บาท เนื่องจากปัจจุบันพบว่า ราคาบุหรี่ในประเทศมีการปรับตัวสูงขึ้น ส่งผลให้ผู้มีรายได้น้อยหันมาสูบบุหรี่พม่าที่แอบลักลอบนำเข้าแทน เพราะราคาถูกว่า ถึงแม้จะไม่มีคุณภาพก็ตาม คาดว่าคนร้ายนำบุหรี่โดยนัดหมายกับผู้รับซึ่งเป็นคนไทยบริเวณจุดนัดพบ แต่เจ้าหน้าที่มาเห็นเสียก่อน จึงจำเป็นต้องทิ้งของทั้งหมดไว้กลางป่ายาง ส่วนจำนวนบุหรี่ทั้งหมด 160 คาร์ตัน หากผู้ลักลอบถูกจับจะมีค่าปรับจำนวน 2.5 ล้านบาท

////////////////////

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน