X

ติวเข้มบาร์เบียร์หัวหิน ก่อนดีเดย์เปิดจริง 1 ก.ค. แบบ New Normal

ฝ่ายปกครองอำเภอหัวหิน พร้อมด้วย สาธารณสุข ตำรวจ และเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมกันประชุมผู้ประกอบการบาร์เบียร์ เพื่อชี้แจงเน้นย้ำแนวทางการเปิดให้บริการแบบ NEW NORMAL หลัง ศบค.ไฟเขียวให้เปิด ผับ-บาร์ ดีเดย์เปิดให้บริการในวันที่ 1 กรกฎาคม 2563 หลังต้องปิดไปนานกว่า 3 เดือน

วันนี้ (วันที่ 30 มิถุนายน 63) ที่ซอยบิณฑบาต อำเภอหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นายมนตรี มานิชพงษ์ ปลัดอำเภอหัวหิน,พันตำรวจโทจักรพัฒน์ จันทร์เที่ยง รอง ผกก.ป.สภ.หัวหิน,เจนวิท ผลิศักดิ์ ผู้ช่วยสาธารณสุขอำเภอหัวหิน,นายจีรวัฒน์ พราหมณี ปลัดเทศบาลเมืองหัวหิน ร่วมประชุมชี้แจง ผู้ประกอบการบาร์เบียร์หัวหิน จำนวนเกือบ 100 ราย หลัง ศบค.ไฟเขียวให้ “ผับ-บาร์”รวมทั้งกิจการสีแดงเปิดดำเนินการได้ตั้งแต่วันที่ 1 กรกฎาคม 2563 แต่ต้องปฏิบัติตามมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19 อย่างเข้มงวด

โดยบาร์เบียร์หัวหิน มาจำนวนกว่า 300 ร้าน หลังต้องปิดกิจการเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 นานกว่า 3 เดือน ทำให้ขาดรายได้ และต้องแบกรับค่าใช้จ่ายเลี้ยงลูกน้อง จนบางร้านเซ้งหรือต้องขายกิจการ มีการยื่นหนังสือเพื่อขอผ่อนผันเป็นกรณีพิเศษไปยัง นายพัลลภ สิงหเสนี ผู้ว่าราชการจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ไปก่อนหน้านี้อีกทางหนึ่ง เมื่อ ศบค.ประกาศปลดล็อคสถานบันเทิง ก็ทำให้ผู้ประกอบการต้องเร่งปรับตัวเปิดบริการแบบ NEW NORMAL รวมทั้งผู้ประกอบการบางส่วนก็เร่งปรับปรุงร้าน ตกแต่ง ประดับไฟ เตรียมโต๊ะ เก้าอี้ เพื่อเปิดบริการในวันที่ 1 กรกฎาคม อย่างเต็มที่ แม้ว่าจะทราบดีว่า นักท่องเที่ยวอาจจะยังไม่คึกคักเหมือนเดิม

สำหรับการประชุมชี้แจงในวันนี้ ได้มีการเน้นย้ำ มาตรการของรัฐบาล ประกอบด้วย การควบคุมจำนวนผู้เข้าใช้บริการให้เหมาสมต่อพื้นที่, จัดให้มีระยะห่างระหว่างโต๊ะไม่น้อยกว่า 2 เมตร, อนุญาตให้นั่งรับประทานอาหารและเครื่องดื่มเท่านั้น งดการส่งเสียงร้องเพลงและเต้นรำ,งดให้พนักงานหรือตัวแทนประชาสัมพันธ์เครื่องดื่มนั่งรวมกับผู้ใช้บริการ โดยเฉพาะมาตรการคัดกรองนักท่องเที่ยว ทั้งการตรวจวัดอุณหภูมิ และการลงทะเบียนในแอพลิเคชั่น ไทยชนะ นักท่องเที่ยวจะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย แต่ละร้านจะต้องมีเจลล้างมือ และเพิ่มความถีทำความสะอาดพื้นผิวต่างๆ ในร้านให้มากขึ้น รวมทั้งผู้ประกอบอาหารและเสิร์ฟอาหารจะต้องสวมหน้ากากอนามัย ถุงมือ และ face shield ซึ่งทุกร้านจะต้องถือปฏิบัติอย่างเคร่งครัด เพื่อไม่ให้เกิดการระบาดในระลอกที่ 2

นอกจากนี้ ตำรวจ สภ.หัวหิน ได้เน้นย้ำเรื่องเวลาเปิด-ปิด สถานบริการ ซึ่งจะต้องปิดให้บริการก่อนเวลา 24.00 น. ห้ามมีการค้าประเวณี มั่วสุมเสพยาเสพติด หากพบการกระทำความผิดจะดำเนินคดีทันที

 

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน