X

ตร.ช่วยด้วย !! เก๋งสาวหัวหินถูกสวมทะเบียนแถมโดนต่อทะเบียนตัดหน้า

ประจวบคีรีขันธ์- พนักงานสาวเทศบาลเมืองหัวหินเครียดหนัก รถเก๋งถูกสวมทะเบียนเจอใบสั่งขับรถเร็วเกินกฎหมายกำหนดส่งมาที่บ้าน 2 ครั้ง ล่าสุดไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เพราะขนส่งแจ้งว่า ทะเบียนรถของเธอถูกต่อภาษีไปแล้ว  วอนหน่วยงานเกี่ยวข้องตรวจสอบ

วันที่ 9 ตุลาคม 2561 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้ใช้เฟชบุคชื่อ ann songtip ได้โพสต์ข้อความ ได้รับความเดือดร้อนจากการที่รถยนต์ของเธอถูกสวมทะเบียน นำไปใช้ในพื้นที่ต่างๆ จนมีใบสั่งตำรวจทางหลวง เรื่อง ขับรถเร็วเกินกว่ากฎหมายกำหนด ส่งมาที่บ้านถึง 2 ใบ

ล่าสุดไม่สามารถเสียภาษีรถยนต์ประจำปีได้ เนื่องจากมีคนนำหมายเลขทะเบียนรถยนต์ของเธอไปต่อภาษีฯแล้ว ทำให้ขณะนี้รถยนต์ของเธอขาดต่อภาษี สร้างปัญหาหนักใจและเครียดเป็นอย่างมาก

 

 

นางสาวกรรณิกาณ์ หรือ คุณแอน สงทิพย์ อายุ 34 ปี พนักงานเทศบาลเมืองหัวหิน จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นำเอกสารหลักฐานเป็นใบสั่งเปรียบเทียบปรับ  ใบแจ้งความ พร้อมกับรูปถ่ายรถยนต์โตโยต้า วิออส สีบรอนเงิน หมายเลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี ซึ่งข้อมููลต่างๆ ในเอกสารและภาพถ่าย ตรงกันกับรถคันที่จอดอยู่ในบ้านพัก

คุณแอน เล่าว่า ซื้อรถยนต์คันนี้จากโชว์รูมโตโยต้า ใช้เดินทางไปทำงานและธุระส่วนตัวตลอด 6 ปีที่ผ่านมา  กระทั่งปี 2560 มีใบสั่งจากสถานีตำรวจทางหลวง 3 กองกำกับการ 7 ส่งมาที่บ้าน 2 ใบ โดยทั้งสองใบระบุว่า รถยนต์หมายเลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี  กระทำความผิดคือ ขับรถเร็วเกินกว่าที่กฎหมายกำหนด โดยใบแรกระบุวันที่ 5 เดือนมีนาคม 2560  และใบที่สอง ระบุวันที่ 4 เมษายน 2560 พื้นที่กระทำความผิดคือ กม.1241-1242 ท่าช้าง บางกล่ำ สงขลา

แต่เมื่อตรวจสอบเอกสารอย่างละเอียด กลับพบว่าในใบสั่ง เป็นรูปรถยนต์ยี่ห้อ รุ่นรถ สีรถ และทะเบียนตรงกัน ยกเว้นบริเวณกระจังหน้าที่ไม่เหมือนกับรถยนต์ของเธอ จึงติดต่อไปยังตำรวจทางหลวงเจ้าของพื้นที่ และยืนยันว่า ไม่ได้ขับรถไปในพื้นที่ตามวันและเวลาที่ระบุไว้ในใบสั่ง ตำรวจทางหลวงรับเรื่องไว้  พร้อมกับแนะนำให้แจ้งความลงบันทึกประจำวันที่ สภ.หัวหิน ไว้เป็นหลักฐาน

ทว่า วันที่ 26 กันยายนที่ผ่านมา  ระหว่างที่เธอยื่นเรื่องต่อทะเบียนเสียภาษีรถยนต์ประจำปี กับสำนักงานขนส่งจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาปราณบุรี  เจ้าหน้าที่แจ้งว่าไม่สามารถดำเนินการได้ เพราะรถยนต์หมายเลขทะเบียน กจ 3431 เพชรบุรี ได้มีการมาต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปีไปแล้ว เมื่อวันที่ 16 มิถุนายน 2561 ที่สำนักงานขนส่งจังหวัดแม่ฮ่องสอน สาขาแม่สะเรียง เจ้าหน้าที่จึงแนะนำให้ติดต่อไปยังสำนักงานขนส่งจังหวัดเพชรบุรี ซึ่งเป็นผู้จดทะเบียนรถยนต์คันนี้

 

 

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่แจ้งว่า ต้องนำเอกสารเล่มทะเบียนรถยนต์มายืนยัน เพื่อตรวจสอบตามขั้นตอน ซึ่งคุณแอน ยังไม่สามารถทำได้ เนื่องจากเพิ่งนำรถยนต์ไปเข้าไฟแนนซ์ได้ 2 เดือน หากจะนำเล่มทะเบียนรถ ออกมา ทางบริษัทไฟแนนซ์ แจ้งว่า จะต้องชำระยอดไฟแนนซ์ทั้งหมด หนึ่งแสนเจ็ดหมื่นบาท

ปัจจุบันเธอรู้สึกเครียดมาก เนื่องจากรถขาดต่อทะเบียนเสียภาษีประจำปี  จนไม่กล้าใช้รถ ขณะเดียวกันก็กังวลว่าหากมีคนนำรถยนต์ที่เลขทะเบียนตรงกับรถของเธอไปกระทำผิดกฎหมาย เธอจะเดือดร้อนไปด้วย

อยากวิงวอนให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องตรวจสอบรถยนต์อีกคันที่ได้มีการนำไปต่อทะเบียน อาจจะเป็นการคลาดเคลื่อนในขั้นตอนการคีย์ข้อมูลหรือไม่ หรือมีขบวนการสวมป้ายทะเบียนเพื่อนำรถไปทำผิดกฎหมาย และอยากให้หาตัวผู้กระทำผิดมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

 

 

ด้าน พ.ต.อ.ธนากร วงศ์สิริลักษณ์ ผกก.สภ.หัวหิน กล่าวภายหลังจากรับทราบเรื่องจากสื่อมวลชน และจะประสานให้ผู้เสียหาย นำหลักฐานและเอกสารต่างๆมาแจ้งความที่ สภ.หัวหิน เพื่อการสืบสวนสอบสวนตามกฏมายต่อไป

ข่าว/ภาพ  วิมล ทับคง

ถูกใจข่าวนี้ไหม?

คลิกที่ดาวเพื่อโหวต

ความนิยมข่าวนี้ / 5. จำนวนโหวต:

ติดตามข่าวสารผ่าน Line 77 ข่าวเด็ด กดปุ่มเพิ่มเพื่อนเลย

เพิ่มเพื่อน